เมืองทอง v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
12 กันยายน 2021 17:30 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
เมืองทอง033
ชลบุรี123

Recap

การแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 2 ประจำวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. เกมระหว่าง “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้าน สนาม ธันเดอร์โด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แข่งขันเวลา 17.30 น.

เกมนี้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือเจ้าถิ่น ที่เกมแรก บุกไปเสมอ พีที ประจวบ เอฟซี มา 2-2 จัด 11 คนแรก มี สมพร ยศ เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ผู้เล่นมี สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, ลูคัส โรช่า, ชาติชาย แสงดาว, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, ปรเมศย์ อาจวิไล, วิลเลี่ยน ป็อปป์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร

ส่วนทีมเยือน ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ เกมแรก เสมอแชมป์เก่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มา 1-1 จัด 11 คนแรก โดยเปลี่ยนแปลงทีมเล็กน้อย มี ชนินทร์ แซ่เอียะ เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ผู้เล่นมี จูเนียร์ เอลด์สตอล, นพนนท์ คชพลายุกต์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฤษดา กาแมน, ทรงชัย ทองฉ่ำ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ยู พยองซู, จีดี้ คานยุค, เดนนิส มูริลโล

เปิดจากมาในครึ่งแรก เป็น ชลบุรี เอฟซี เป็นเป็นฝ่ายครองบอล ทำเกมบุกเข้าใส่ เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถสร้างจังหวะจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย ได้หลายครั้งแต่ยังได้แค่หวาดเสียว

โอกาสลุ้นประตูแบบชัดเจนครั้งแรก เป็นของ เจ้าถิ่น จากจังหวะเปิดเข้ามาจากริมเส้นฝั่งซ้าย อดิศักดิ์ ไกรษร จับบอลลงหนึ่งจังหวะก่อนจะพยายามยิงด้วยขวา แต่ทว่าแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ยังตามมาบล็อกทำให้ยิงไม่ถนัดนัก บอลเบาก่อนที่ ชนินทร์ แซ่เอียะ จะตามมาคว้าไว้ได้ทัน

ผ่าน 15 นาทีของครึ่งแรก เจ้าถิ่น เริ่มตั้งเกมบุกได้ ก่อนที่มีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะบุก วิลเลี่ยน ป็อปป์ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนหาจังหวะดีดต่อให้ ปรเมศย์ อาจวิไล วิ่งมายิง บอลเหินข้ามคานไปแบบมีลุ้น

เกมยังคงสนุก เกมบุกของ ชลบุรี เอฟซี ที่กำลังจะได้ลุ้นจากการวางบอล เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ไปให้ ยู พยองซู แต่ไม่ทันได้จบ เมืองทอง ยูไนเต็ด โต้กลับ โดยเปลี่ยนแกนมาทางฝั่งซ้าย วิลเลี่ยน ป็อปป์ เก็บบอลแล้วเลี้ยงตัดเข้าในเพื่อหาจังหวะยิงติดบล็อคอีกครั้ง

นาทีที่ 23 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ วิ่งสอดขึ้นมาทางฝั่งขวา เพื่อรับบอลแทงทะลุช่อง ของ กฤษดา กาแมน ก่อนเปิดเข้ากลางมาให้ ยู พยองซู ยิงโล่งๆเข้าประตูไป แต่ทว่า ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า อย่างไรก็ตามเมื่อเช็คจาก VAR ผู้ตัดสินยืนยันให้เป็นประตู ทำให้ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

หลังเสียประตู เมืองทอง ยูไนเต็ด โหมบุกอย่างหนัก โดยพยายามขึ้นเกมจากริมเส้น แล้วสร้างจังหวะเข้าทำ แต่ยังเจาะแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ไม่เข้า

นาทีที่ 38 ชลบุรี เอฟซี ที่อาศัยเกมโต้กลับคอยสวนเกมบุก เมืองทอง ยูไนเต็ด พลาดโอกาสในการได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ฉัตรมงคล เรืองธนโรจน์ เปิดบอลจากริมเส้นไปในกรอบเขตโทษ บอลเลยมาถึง เดนนิส มูริลโล โหม่งเช็ดต่อไปให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้ยิงเน้นๆ แต่จังหวะนี้ สมพร ยศ เป็นผู้รักษาประตู เจ้าถิ่น ยังเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

ท้ายครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูตีเสมอ เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางฝั่งซ้าย สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ตัดสินใจยิง แต่บอลเบาเข้ามือ ชนินทร์ แซ่เอียะ รับไว้ได้ ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เปิดเกมมาเป็น เจ้าถิ่น เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่บุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี ทันที ส่วนทีมเยือน แพ็คเกมรับแน่น แล้วหาจังหวะเล่นเกมโต้กลับ

นาทีที่ 57 จากลูกเตะมุม กฤษดา กาแมน เปิดไปให้ เดนนิส มูริลโล โหม่งตั้งไปให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ดีดบอลเข้าประตูไปง่ายๆ เป็นประตูให้ “ฉลามชล” หนีห่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 2-0

เกมยังเป็น เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่บุกหนัก เพื่อทวงประตูคืนให้ได้ เหมือนจะเข้าทาง ชลบุรี เอฟซี และ มาได้ลุ้นหนีห่างเป็น 3-0 บอลยาวจากฝั่งซ้าย ของ กฤษดา กาแมน วางเข้าไปในกรอบเขตโทษ ยู พยองซู พักอกก่อนได้จังหวะยิง แต่ลูกนี้ไปติดเซฟ สมพร ยศ ตามมาบล็อกไว้ได้

นาทีที่ 65 เกมบุกของ เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ได้ยิงโดย วิลเลี่ยน ป็อปป์ บอลพุ่งก่อนที่ ชนินทร์ แซ่เอียะ จะบินคว้าเอาไว้อยู่มือ

นาทีที่ 69 ชลบุรี เอฟซี หนีห่างออกไปเป็น 3-0 บอลยาวจากด้านข้าง ของ ฉัตรมงคล เรืองธนโรจน์ บอลลึกเข้าไปในกรอบเขตโทษ เป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่เก็บบอลเอาไว้ได้ ก่อนตัดสินใจกึ่งยิงกึงผ่านไปให้ จิดี้ คานยุค พุ่งเข้ายิงจ่อๆไม่เหลือซาก

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 72 เจ้าถิ่น ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และ มาได้ประตูตีไข่แตก จาก วิลเลี่ยน ป็อปป์ ที่เก็บบอลจากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้ยิงแต่ยิงได้ไม่ดีนัก ก่อน วิลเลี่ยน ป็อปป์ จะตามมาเก็บตก แล้วยิงเข้าไป สกอร์ไล่มาเป็น 1-3

จากนั้นไม่นาน เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ประตูไล่ตามมาติดๆเป็น 2-3 บอลจากลูกฟรีคิกฝั่งขวา โหม่งกลัดทิ้งไปเข้าทาง พิชา อุทรา ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆยิงสวนตูมเดียว ผ่านมือ ชนินทร์ แซ่เอียะ เข้าไป

บอลกลับมาสนุกสูสีอีกครั้ง ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เมื่อต่างฝ่ายต่างเปิดเกมแลกหมัดกันอย่างสนุก และก็มาเป็น เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่โหมบุกและมาได้ลูกจุดโทษ เมื่อ จูเนียร์ เอลด์สตอล ไปทำฟาว์ล กรวิชญ์ ทะสา ล้มลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจะยืนยันคำตัดสิน เมื่อเช็คจาก VAR และเป็น อดิศักดิ์ ไกรษรที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 3-3

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้จะเป็นการเปิดแลกกันของทั้ง 2 ทีม เพื่อหวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เสมอกับ ชลบุรี เอฟซี ไปแบบสนุก 3-3 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้าน พบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 18 ก.ย.นี้ ที่ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

 

ไฟล์วิดีโอ