แบงค๊อก v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
13 มีนาคม 2022 18:00 ลีกคัพ 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
แบงค็อก000
ชลบุรี011

Recap

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล รีโว่ ลีกคัพ 2021/22 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ประจำวันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค. เวลา 18.00 น. เกมระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดสนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ต้อนรับการมาเยือน ชลบุรี เอฟซี

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม ของทั้ง 2 ทีม ในเกมนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : วรุฒ เมฆมุสิก (GK), ทริสตอง โด, มานูเอล ทอม เบียรห์, เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปกเกล้า อนันต์, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, ชนานันท์ ป้อมบุปผา, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฤษดา กาแมน, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, รชต หมอรักษา, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ยู บยองซู, เดนนิส มูริลโล

เปิดเกมมาในครึ่งแรก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น เปิดฉากบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี ทันที นาทีที่ 4 โอกาสลุ้นประตูของเกมเป็นทาง เจ้าถิ่น บอลจาก ชนานันท์ ป้อมบุปผา คืนกลับมาให้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ได้ยิงด้วยซ้าย แต่บอลยังไม่ตรงกรอบ

เกมที่ เจ้าถิ่น ยังคงเดินเกมบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะได้ลุ้นประตูอีกครั้ง คราวนี้เป็นทาง ปกเกล้า อนันต์ ได้บอลก่อนตวัดกลับมาหน้ากรอบเขตโทษ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งมายิง บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง เรนาโต้ เคลิช เสียบอลจากจังหวะจับยาว ผู้เล่น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชิงมาครองก่อนสร้างจังหวะยิง และเป็น ปกเกล้า อนันต์ ที่ได้ยิงในจังหวะสุดท้าย แต่บอลยังไม่ตรงกรอบอีกครั้ง

นาทีที่ 14 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตูบ้าง บอลยาวมาถึง เดนนิส มูริลโล เก็บบอลลงก่อนปั่นด้วยซ้าย แต่ลูกนี้บอลเบาไปเข้ามือของ วรุฒ เมฆมุสิก รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

นาทีที่ 20 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นจากฟรีคิก เยื้องไปทางขวาหน้ากรอบเขตโทษ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ยิงไปติดกำแพง บอลเริ่มสนุกมากขึ้น เมื่อต่างฝ่ายพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่หวังทำประตูขึ้นนำให้ได้

นาทีที่ 34 รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก พาบอลหนีแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ก่อนเปิดคัดแบ็คไปให้ ทริสตอง โด ได้ยิง แต่จังหวะนี้ กฤษดา กาแมน ยังตามมาบล็อคเอาไว้ได้ทัน ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ โหม่งทิ้ง มาเข้าทาง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส เก็บบอลลงก่อนยิงข้ามคานยออกหลัง

ท้ายครึ่งแรก โอกาสลุ้นประตู ของ เจ้าถิ่น ที่ยังบุกแบบได้นำ้ได้เนื้ออีกครั้ง บอลแทงทะลุช่องของ ปกเกล้า อนันต์ บอลไปให้ ทริสตอง โด ที่วิ่งเติมขึ้นมาได้ยิงในกรอบเขตโทษ แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังยอดเยี่ยมปัดปลายมือไปได้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชลบุรี เอฟซี มีโอกาสได้ลุ้น 2 จังหวะติดๆกัน จากการยิงของ เดนนิส มูริลโล และ จังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ของ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แต่ยังไม่เป็นประตู ทำให้ จบครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนเอา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, จักรพงษ์ แสนมะฮุง และ รชต หมอรักษา ออก แล้วส่ง ทรงชัย ทองฉ่ำ, นพนนท์ คชพลายุกต์ และ ชิษณุพงษ์ โชติ ลงเล่นแทน ขณะที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปลี่ยนเอา รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ออกแล้วส่ง วานเดอร์ หลุยส์ ลงเล่นแทน

รูปเกมยังเป็น เจ้าถิ่น ที่ยังดีกว่า โหมบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 52 ลูกฟรีคิก ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หน้ากรอบเขตโทษ ระยะอันตรายอีกครั้ง คราวนี้เป็น วานเดอร์ หลุยส์ ที่เล่นลูกสูตรกับ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ก่อนจะยิงบอลโค้งออกหลังไปแบบมีเสียว

นาทีที่ 55 โอกาสที่น่าจะได้ประตูมากที่สุด เป็นของ เจ้าถิ่น ที่เหนื่อกว่าชัดเจน คราวนี้เป็นจังหวะโต้กลับทางขวา ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เปิดบอลข้ามฝั่งจากขวาไปซ้ายให้ ชนานันท์ ป้อมบุปผา เก็บบอลลงก่อนลากจี้ไปเข้ายิง ติดเซฟ ชนินทร์ แซ่เอียะ  ที่ยังป้องกันไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ชลบุรี เอฟซี พยายามปรับแท็คติกสู้ ได้จังหวะโต้กลับบ้าง จาก บอลยาวริมเส้น แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถพาบอลเข้าไปพื้นที่อันตราย และ ลุ้นทำประตูได้มากนัก

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย สกอร์ยัง 0-0 ชลบุรี เอฟซี พยายามเร่งเกมบุกบ้าง แต่ยังขาดๆเกินๆ ส่วน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลงไปรับแล้วรอสวนกลับ โดยอาศัยความเร็วจากแนวรุก โดยเฉพาะ วานเดอร์ หลุยส์

นาทีที่ 84 บอลบุกของ ชลบุรี เอฟซี เกือบได้ลุ้นประตูขึ้นนำ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ได้ลองยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลเบาเกินไป เข้ามือ วรุฒ เมฆมุสิก รับไว้ได้สบาย ตัดกลับมา เจ้าถิ่น ได้ลุ้นจาก จังหวะพลาด ของ แนวรับ ชลบุรี เอฟซี บ้าง แต่จังหวะสุดท้ายยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบ 90 นาที เสมอกันไปที่ 0-0 ต้องไปลุ้นกันต่อ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก เปิดเกมมา เจ้าถิ่น เปิดเกมบุกกดดันใส่ ชลบุรี เอฟซี ทันที ทำให้ ทีมเยือน ต้องถอยลงไปรับ แล้วหาจังหวะโต้ นาทีที่ 95 บอลจากการสกัดไม่ขาด ของ ชลบุรี เอฟซี ให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ได้ยิงด้วยว้าย บอลไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 98 กองเชียร์ ทีมเยือน ได้เฮลั่น บอลแทงทะลุช่อง ของ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจ ไปให้ ยู บยองซู  เลี้ยงตัดเข้าในแล้วยิงหักข้อเข้าประตูไป ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0 หลังเสียประตู เจ้าถิ่นโหมบุกอย่างหนัก แต่ยังเจาะไม่เข้า จบช่วงต่อเวลาพิเศษ 15 นาทีแรก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 ชลบุรี เอฟซี

มาสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ 15 นาที อีกครึ่งเวลาหลัง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเกมมาโหมใส่ ชลบุรี เอฟซี ทันที หวังจะทวงประตูคืนให้ได้ นาทีที่ 113 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก เดนนิส มูริลโล ที่พยายามจะเล่นลูกสูตรในจังหวะแรก แต่บอลไปติดบล็อคได้ซ้ำจังหวะ 2 แต่บอลตรงตัว วรุฒ เมฆมุสิก

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุม เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส เปิดไปที่เสาไกล มานูเอล ทอม เบียรห์ ได้โหม่งเน้นๆแต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังเซฟไว้ได้ ช่วงท้ายเกมที่ เจ้าถิ่น พยายามบุกต่อเนื่องด้วยบอลยาว แต่แนวรับ ชลบุรี เอฟซี ยังช่วยกันได้ดี ป้องกันเอาไว้ได้แล้วรอจังหวะสวน จนทำให้ ผู้เล่นเจ้าถิ่น ต้องตัดฟาวล์หลายต่อหลายครั้ง

ทดเจ็บ 4 นาที ชลบุรี เอฟซี รักษาสกอร์ขึ้นนำไว้ได้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี บุกมาเก็บชัยชนะเหนือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะลงเล่นในศึก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 เกมนัดที่ 26 บุกไปเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.นี้ ที่สนาม สมุทรปราการ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. 

ไฟล์วิดีโอ