ชลบุรี v ชัยนาท
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
26 ตุลาคม 2019 18:00 ไทยลีก 2019

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ชลบุรี101
ชัยนาท022

Recap

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 เกมนัดสุดท้ายฤดูกาล ประจำวันเสาร์ที่ 26 ต.ค. เวลา 18.00 น. ที่สนาม ราชนาวี กม.5 สัตหีบ เป็นการพบกัน ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พบกับ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ เกมนี้ ไม่มี กฤษดา กาแมน ที่ติดโทษห้ามลงสนาม แต่ได้ คิม ฮยอง มิน กลับยืนคู่กับ จูเนียร์ โลเปส ส่วน 11 คนแรก นำโดย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, และ แฮร์ลิสัน ไคออน

ส่วน ชัยนาท ฮอร์นบิล ของ เดนิส อามาโต้ เกมนี้ไม่มี ฉัตรมงคล ทองคีรี ที่ติดโทษห้ามลงสนาม 11 คน มี  คาซูกิ มูราคามิ, ลักษณะ คำรื่น และ วุฒิไกร ปาทาน

ครึ่งแรก เปิดฉากมาไม่ถึงนาที เป็น “ฉลามชล” ที่สามารถสร้างโอกาส ได้ลุ้นประตูขึ้นนำก่อน จังหวะพลาด ของ แนวรับ ชัยนาท ฮอร์นบิล บอลไปถึง แฮร์ลิสัน ไคออน พาบอลลากจี้เข้าไปหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินยิงด้วยขวา แต่ทว่าวางเท้าไม่ดี บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 3 บอลยาวจากแดนหลัง ของ ชัยนาท ฮอร์นบิล โดย ลักษณะ คำรื่น ไปถึง ริคาร์โด ดอส ซานโตส แต่งหนึ่งจังหวะ แล้วยิง บอลพุ่งไปเข้ามือ ของ ชนินทร์ แซ่เอียะ รับไว้ได้

นาทีที่ 10 โอกาสอีกครั้ง ของ ทีมเยือน จากลูกฟรีคิก รัชนาท อรัญไพโรจน์ หลอกยิงไกล บอลพุงเข้าหาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ ปัดไปชนคาน ก่อนที่แนวรับ ชลบุรี เอฟซี จะสกัดทิ้งไว้ได้ทัน

นาทีที่ 15 เกมบุก ของ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย สิทธิโชค ภาโส ทำชิงกับ ภานุพงศ์ พลาซา ก่อนจ่ายต่อไปให้ ธีรเทพ วิโนทัย วิ่งมายิงแบบไม่ต้องจับ บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 22 บอลโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี จาก สิทธิโชค ภาโส พาบอลกินแดน ลุยเดี่ยวขึ้นมา ก่อนจ่ายออกขวา ไปให้ ธีรเทพ วิโนทัย จบบอลก่อนหลอกแนวรับ ชัยนาท ฮอร์นบิล 2 จังหวะ แต่สุดท้ายยิงไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกหลังไปอีกครั้ง

รูปเกมยังเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ยังคงเป็นฝ่ายครองบอล เปิดเกมรุกเข้าใส่ ทีมเยือน ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็สามารถสร้างโอกาส ลุ้นประตูขึ้นนำได้หลายครั้ง แต่ยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 37 กองเชียร์ “ฉลามชล” ได้เฮกันลั่น เมื่อ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ จ่ายบอลทะลุช่อง ไปให้ ภานุพงศ์ พลซา หลุดเดี่ยว เข้าไปยิงตุงตาข่าย ให้ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 ชลบุรี เอฟซี เกือบได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 เมื่อ ธีรเทพ วิโนทัย ไหลบอล จากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปตรงกลาง หน้ากรอบเขตโทษ วิทยา หมัดหลำ วิ่งมายิงเต็มข้อบอลพุ่งหลุดเสาแรก ออกไปแบบมีลุ้น

รูปเกมยังคงเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่า ส่วนทีมเยือน คอยอาศัยจังหวะพลาด แล้วโจมตีด้วยลูกโต้กลับ แต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม

นาทีที่ 67 เกมโต้กลับ ของ ชัยนาท ฮอร์นบิล บอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ของ ริคาร์โด ดอส ซานโตส บอลเลยไปถึง ชาตรี รัตนวงษ์ ได้โหม่งเน้นๆเข้าประตูไป ทีมเยือน ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 75 เกมโต้กลับ ของ ชัยนาท ฮอร์นบิล เล่นงานแนวรับ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง และมาได้ประตูออกนำ 2-1 ริคาร์โด ดอส ซานโตส ใช้ความเร็วหนีกองหลัง ชลบุรี เอฟซี ก่อนเปิดเรียดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ภูมิพัฒน์ กันทะเนตร เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนยิงเข้าไป

นาทีที่ 81 ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่ายตามหลัง พยายามเปิดเกมรุกอีกครั้ง หวังตีเสมอให้ได้ คราวนี้ได้ลุ้น จาก แฮร์ลิสัน ไคออน ที่รับบอลจาก สิทธิโชค ภาโส หน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 86 อาทิตย์ บุตรจินดา โหม่งลูกเปิด จากริมเส้นฝั่งขวา ของ ภานุพงศ์ พลซา เข้าประตูไปแล้ว แต่ทว่า ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ชลบุรี เอฟซี พลาดท่าพ่ายให้กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ไป 1-2 ปิดฤดูกาล 2-019 ด้วยการคว้าอันดับที่ 7 ของ ตาราง ด้วยการมี 40 คะแนน จากการลงสนาม 30 นัด

ไฟล์วิดีโอ