ชลบุรี v พีทีที
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
29 กันยายน 2019 19:00 ไทยลีก 2019

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ชลบุรี123
พีทีที ระยอง000

Recap

การแข่งขัน ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 ประจำวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย. เวลา 19.00 น. ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน พบกับ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง

ลูกทีม ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือ เจ้าถิ่นในเกมนี้ ไม่มีปัญาในการจัดทัพ 11 คนแรก นำโดย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, จูเนียร์ โลเปส, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ธีรเทพ วิโนทัย และ แฮร์ลิสัน ไคออน

ด้าน พีทีที ระยอง ของ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ไม่มี สหรัฐ กันยะโรจน์ ที่ติดโทษห้ามลงสนาม 11 คนแรก มี พีระพงษ์ เรือนนินทร์, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, จุง ฮุน และ เดนนิส มูริลโล เป็นแกนหลัก

เปิดฉากมาในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีม เปิดเกมแลกหมัด เข้าใส่กันทันที รูปเกมเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ ทีมเยือน จากการขึ้นเกมริมเส้น แต่ก็ยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูมากนัก ส่วน พีทีที ระยอง ตั้งรับในแดน แล้วหาจังหวะโต้

นาทีที่ 9 กองเชียร์ เจ้าถิ่น ได้เฮลั่น บอลเปิดจากริมเส้นฝั่งขวา ของ ภานุพงศ์ พลซา เข้าไปที่กลางประตู บอลกระดอนพื้น 1 จังหวะ ก่อนที่ แฮร์ลิสัน ไคออน จะทิ้งตัวโหม่งเข้าประตูไป ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู พีทีที ระยอง ปรับแท็คติก หันมาเดินเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี สลับกับการเล่นบอลยาวๆ หวังประตูคืน ทำให้ เจ้าถิ่น ต้องถอนลงไปตั้งรับในแดนบ้าง

นาทีที่ 23 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตูหนีห่างเป็น 2-0 บอลจาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เลื้ยงตัดเข้ากลาง ก่อนจ่ายต่อไปให้ ธีรเทพ วิโนทัย หาจังหวะยิงทางฝั่งซ้าย แต่มี วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ ขวางไว้ ทำให้ ธีรเทพ ยิงไม่ถนัดนัก บอลเบาเข้ามือ พีระพงษ์ เรืองนนินท์ รับเอาไว้ได้

ชลบุรี เอฟซี ที่ยังครองบอลได้มากกว่า ได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้เป็นทาง กฤษดา กาแมน ได้ได้ลองยิงไกลด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ แต่จังหวะนี้บอลแรง ออกหลังไป

นาทีที่ 36 พีทีที ระยอง เกือบตีเสมอได้ จากรูปเตะมุม เดนนิส มูริลโล ได้ยิงติดบล็อคแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ก่อนมาเข้าทาง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ โหม่งไปชนคาน ก่อนเด้งลงมาชนโคนเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีต่อมา บอลยาว ของ ชลบุรี เอฟซี ไปถึง ธีรเทพ วิโนทัย เกี่ยวบอลลงก่อนหลบแนวรับ พีทีที ระยอง แล้วยิงบอลพุ่งไปติดเซฟ พีระพงษ์ เรืองนนินท์ รับไม่อยู่ ภานุพงศ์ พลซา พยายามตามซ้ำ แต่ไม่ทันถูกสกัดทิ้งไว้ได้ทัน

ท้ายครึ่งแรก พีทีที ระยอง โหมบุกหนัก และ สามารถสร้างโอกาสกดดันเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี เพื่อลุ้นประตูตีเสมอ อย่างต่อเนื่องแต่ทว่าทำได้เพียงแค่ลูกหวาดเสียว จบ 45 นาทีแรก ชลบุรี เอฟซี 1-0 พีทีที ระยอง

ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 ชลบุรี เอฟซี หนีห่างออกไปเป็น 2-0 จังหวะเล่นพลาด ของ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ก่อนที่ ธีรเทพ วิโนทัย จะเก็บได้แล้วไหลต่อไปให้ แฮร์ลิสัน ไคออน พาบอลลากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนไหลต่อไปให้ ธีรเทพ วิโนทัย กดด้วยขวาโล่งๆเข้าไปไม่เหลือซาก

นาทีที่ 61 กองเชียร์ เจ้าถิ่น ได้เฮสุดเสียงต่อเนื่อง จากจังหวะโต้กลับเร็ว บอลจาก ธีรเทพ วิโนทัย จ่ายตัดหลังแนวรับ ทีมเยือน ก่อนจะเป็น แฮร์ลิสัน ไคออน ที่วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนจะบรรจงยิง เสียบโคนเสาเข้าไป ชลบุรี เอฟซี นำห่าง 3-0

แม้จะเป็นฝ่ายตามหลัง 3 ประตู แต่ พีทีที ระยอง ยังไม่ยอมแพ้ พยายามปั้นเกมบุกสู้ หวังตีไข่แตกให้ได้ แต่ยังเจาะไม่เข้า ส่วน ชลบุรี เอฟซี เน้นครองบอลแล้วหาจังหวะโต้กลับ

นาทีที่ 86 เกมรุก ของ พีทีที ระยอง ได้ลุ้นประตูตีไข่แตก อับดุลฮาฟิส บือราเฮง พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย แล้วไหลไปให้ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ยิงแบบไม่ต้องจับ หลุดกรอบออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกมจึงเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่ายถอนแค้น เปิดบ้านเอาชนะ พีทีที ระยอง ไป 3-0 คว้า 3 คะแนน เพิ่มเป็น 36 คะแนน จาก 27 นัด ขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 7 ของตาราง สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน ตราด เอฟซี วันพฤหัสบดีที่ 3 ต.ค.นี้ ณ สนามกีฬากลางจังหวัด ตราด เวลา 18.00 น.

ไฟล์วิดีโอ

https://www.youtube.com/watch?v=5BOy-a9eFkk&t=2s