ชลบุรี v ราชบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
28 พฤศจิกายน 2021 18:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ชลบุรี123
ราชบุรี000

Recap

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 15 ประจำวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. เวลา 18.00 น. ซึ่งถือเป็นนัดสุดท้ายของเลกแรก ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี เปิดสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม ของทั้ง 2 ทีม ในเกมนี้ ชลบุรี เอฟซี ประกอบไปด้วย ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, จูเนียร์ เอลด์สตอล, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, กฤษดา กาแมน, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, ยู บยองซู, จิดี้ คานยุค, เดนนิส มูริลโล

ส่วน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ประกอบไปด้วย : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), จิรวัฒน์ ทองแสงพราว, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม, ธนาเสฎฐ์ สุจริต, กฤษณนน ศรีสุวรรณ, สรรวัชญ์ เดชมิตร, เอกลาภ หาญพานิชกิจ, สิทธิโชค กันหนู, สตีเฟ่น ลองจิล, แดร์เลย์

เปิดเกมมาในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันทันที นาทีที่ 3 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลุ้นจากฟรีคิกริมเส้นฝั่งซ้าย จากจังหวะที่ ธนาเสฎฐ์ สุจริ ไปทำฟาวล์ เดนนิส มูริลโล กฤษดา กาแมน ยิงแต่ไปติดกำแพงเป็นลูกออกข้าง

ชลบุรี เอฟซี ยังคงครองบอลเดินเกมบุกใส่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อย่างต่อเนื่อง แต่ ทีมเยือน ก็ถอยลงไปแพ็คเกมรับแน่น แล้วคอยดักจังหวะพลาด เล่นเกมโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 10 บุคฆอรี เหล็มดี ตัดบอลได้จากจังหวะเกมรุก ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี บอลไปถึง เดนนิส มูริลโล จับบอลก่อนตัดสินใจยิงไกล บอลโด่งแต่ไม่ตรงกรอบ ออกหลังไป

ผ่าน 20 นาทีของครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ดูเหนือกว่าทั้งด้านของการครองบอล และ สร้างจังหวะเข้าทำ แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆอยู่  ส่วน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เริ่มปั้นเกมบุกสู้ เพื่อลุ้นทำประตูบ้าง

นาทีที่ 26 โอกาสอีกครั้งของ ชลบุรี เอฟซี เกมบุกที่เจาะเข้าไปในพื้นที่สุดท้าย ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไม่เข้า ทำให้ต้องเปลี่ยนมาลองยิงไกลบ้าง แต่ลูกยิง ของ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ และ เดนนิส มูริลโล ยังเป็นแค่จังหวะหวาดเสียว

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 28 ชลบุรี เอฟซี ก็มาพังประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ วางยาวไปในกรอบเขตโทษ เดนนิส มูริลโล โหม่งตั้งให้ ยู บยองซู พักอกก่อนยิงเข้าไป

แต่ไม่กี่นาทีต่อมา ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เกือบได้เฮบ้าง เมื่อ สรรวัชญ์ เดชมิตร ยิงบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า และเมื่อเช็คจาก VAR ตัดสินยืนยันคำตัดสิน ก่อนปฎิเสธประตู ของ ทีมเยือน ไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ออกนำ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปก่อน 1-0

ครึ่งหลัง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แก้เกมด้วยการเปลี่ยน สิทธิโชค กันหนู ออก แล้วส่ง กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ลงเล่นแทน ส่วน ชลบุรี เอฟซี ยังยึดผู้ชุดเดิมสู้ เริ่มเกม ทีมเยือน เปิดฉากบุกใส่ เจ้าถิ่น ทันที หวังทวงประตูคืนให้ได้

นาทีที่ 49 ชลบุรี เอฟซี เกือบได้ลุ้นประตูหนีห่าง 2-0 จาก เดนนิส มูริลโล ได้ยิงจังหวะแรก ติดบล็อคแนวรับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ออกหลัง ต่อมาจากลูกเตะมุม เดนนิส มูริลโล ได้โหม่งอีกครั้ง บอลไปชนคานออกหลัง

ชลบุรี เอฟซี ยังคงบุกหนัก และก็สามารถเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นการจบสกอร์ได้หลายครั้งแต่ยังไม่เฉียบคมพอ แถมในนาทีที่ 52 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่โต้กลับมาเกือบตีเสมอได้ สตีเฟ่น ลองจิล ทำชิ่งกับ แดร์เลย์ และได้จบสกอร์ แต่ยังดีที่ติดบล็อค ก่อน ชนินทร์ แซ่เอียะ  จะคว้าไว้ได้

นาทีที่ 59 ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนเอา จิดี้ คานยุค ออก แล้วส่ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงเล่นแทน นาทีที่ 62 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมออีกครั้ง ธนาเสฎฐ์ สุจริต ตัดบอลได้ก่อนเปิดไปในกรอบเขตโทษ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ได้ยิงจังหวะแรก ติดเซฟ ชนินทร์ แซ่เอียะ ก่อนที่ สตีเฟ่น ลองจิล พยายามตามซ้ำแต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังไวเซฟไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ชลบุรี เอฟซี ก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จนได้ เมื่อ กฤษดา กาแมน ยกบอลให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยกบอลข้าม กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล เข้าอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 66

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พยายามเปิดเกมบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี เพิ่มมากขึ้นเมื่อต้องการประตูตีไข่แตก ให้ได้โดยเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 79 ชลบุรี เอฟซี ก็มาพังประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-0 กฤษดา กาแมน ยกบอลไปให้ ยู บยองซู ในกรอบเขตโทษ ก่อน ดาวยิงชาวเกาหลีใต้ จะยกบอลข้าม กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ที่พยายามออกมาตัด เข้าไปง่ายๆ

จากนั้น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พยายามเปิดเกมบุกสู้ต่อ หวังทวงประตูคืนให้ได้  แต่เจาะแนวรับ ของ ชลบุรี เอฟซี ไม่เข้า จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบ 90 นาทีของการแข่งขัน ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปอย่างขาดลอย 3-0 คว้า 3 คะแนน เพิ่มเป็น 28 คะแนน ในเลกแรก

ไฟล์วิดีโอ