ชลบุรี v สมุทรปราการ
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
17 มีนาคม 2021 19:00 ไทยลีก 2020

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ชลบุรี000
สมุทรปราการ112

Recap

การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก นัดที่ 28 ประจำวันพุธที่ 17 มี.ค. 64 เกมระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ แข่งขันเวลา 19.00 น.

สำหรับการจัดทัพ 11 คนแรก ของทั้ง 2 ทีมในวันนี้ เจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี มี ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), เรนาโต เคลิช, นพนนท์ คชพลายุกต์, กฤษดา กาแมน, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, เสฏฐวุฒิ วงค์สาย, ภานุพงศ์ พลซา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอลิอันโดร กอนซากา

ส่วนทีมเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ มี ปฏิวัติ คำไหม (GK), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, จักพัน ไพรสุวรรณ, อริส ซาริโฟวิช, เอร์เนสโต ภูมิภา, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, นพพล พลคำ, ชญาวัต ศรีนาวงษ์, ซูลฟาห์มี่ อารีฟิน, ดาเนียล โตติ, บาร์รอส ทาร์เดลี่

เกมในครึ่งแรก ทีมเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองบอล ให้ ชลบุรี เอฟซี ไล่บี้ นาทีที่ 7 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก ของ เกมนี้ เป็นทาง สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ได้ลุ้นจากเตะมุมฝั่งขวา จักพัน ไพรสุวรรณ เปิดมาแต่ไปติดแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ที่สกัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 9 เกมรุก ของ ชลบุรี เอฟวร สร้างโอกาสได้ลุ้นบ้าง บอลในกรอบเขตโทษ สหรัฐ สธิสวัสดิ์ เปิดบอลมาให้ ภานุพงศ์ พลซา เกี่ยวบอลลง ก่อนครองบอลหาจังหวะยิง ที่เสาแรก ปฏิวัติ คำไหม ปัดทิ้งออกไป

นาทีที่ 13 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี บอลริมเส้นฝั่งขวา นพนนท์ คชพลายุกต์ เปิดโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ เอลิอันโดร กอนซากา ได้โหม่งบอลเบาเกินไป ปฏิวัติ คำไหม คว้าไว้ได้

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 15 ทีมเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ ก็มาได้ประตูขึ้นแบบส้มหล่น เมื่อ ชนินทร์ แซ่เอียะ ไปเล่นสั้น กับ เรนาโต เคลิช แล้วพลาด ก่อนจะเป็น บาร์รอส ทาร์เดลี่ ที่ตามมาบีบ แล้วยิงเข้าไป สมุทรปราการ ซิตี้ บุกนำ 1-0

เกมยังเป็น ทีมเยือน ที่ทำได้ดีกว่า สามารถสร้างจังหวะได้ลุ้นประตูที่ 2 แบบต่อเนื่อง 2-3 จังหวะ แต่ยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว

นาทีที่ 23 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย นพนนท์ คชพลายุกต์ เปิดเปลี่ยนไปหน้ากรอบเขตทาฝั่งซ้าย เอลิอันโดร กอนซากา ได้จังหวะก่อนยิงเล่นทางไปที่เสา 2 แต่จังหวะนี้ บอลติดเซฟ ปฏิวัติ คำไหม ออกหลัง

ชลบุรี เอฟซี พยายามเดินเกมสู้ หวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ทว่ายังเจาะแนวรับ ทีมเยือน ที่ปักหลักยืนได้อย่างแข็งแกร่งไม่เข้า

นาทีที่ 39 เกมรุก ของ ชลบุรี เอฟซี สร้างจังหวะเข้าไปได้ลุ้นประตู ในกรอบเขตโทษ โดย เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ที่พยายามครองบอล ก่อนสร้างจังหวะยิง แต่ยังติดมือ ของ ปฏิวัติ คำไหม อีกครั้ง

ท้ายเกม ชลบุรี เอฟซี โหมบุกใส่ และ มีจังหวะได้ลุ้นประตูตีเสมอ 2-3 จังหวะเช่นกัน แต่ก็ยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟวี 0-1 สมุทรปราการ ซิตี้

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี จัดการปรับทัพ ด้วยการส่ง 2 ดาวรุ่งลงสนาม ทั้ง บุคฆอรี เหล็มดี และ พิทักษ์ พิมแป้ ลงสนามไปแทน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย

โอกาสแรกในครึ่งหลัง เป็นของ ชลบุรี เอฟซี ที่เปิดฉากมาบุกใส่ ทีมเยือน ทันที ลูกยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ บอลติดไซด์ก้อยเหินข้ามคานออกหลังไป

ชลบุรี เอฟซี พยายามเดินเกมบุกเข้าใส่หวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ยังเจาะเกมรับ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ลงไปรับแน่นในแดนไม่เข้า

นาทีที่ 59 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสการได้ประตูตีเสมอไปแบบเหลือเชื่ออีกครั้ง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนเปิดย้อนไปให้ เอลิอันโดร กอนซากา จับบอลก่อนหมุนหาจังหวะยิง ไปติดบล็อค อริส ซาริโฟวิช ออกหลัง

นาทีที่ 64 จังหวะโต้กลับมา ของ สมุทรปราการ ซิตี้ ได้ลุ้นบ้าง จากบอลโต้กลับ โดย เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ จ่ายไปให้ บาร์รอส ทาร์เดลี่ หลบแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ก่อนยิงไปเข้ามือ ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่คราวนี้ไม่พลาด

ตัดกลับมา โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี คราวนี้เป็น เรนาโต เคลิช ที่เติมเกมเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนได้ตวัดยิง บอลยังเบาไปติดเซฟ ปฏิวัติ คำไหม

10 นาทีสุดท้าย รูปเกมเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่บุกใส่ ทีมเยือนต่อเนื่อง หวังทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งเข้าไปได้ อีกทั้งยังมีจังหวะเกือบเสียประตูที่ 2 จากเกมโต้กลับ ของ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่เล่นได้อย่างดุดัน หลายต่อหลายครั้ง

ก่อนที่จะมาเสียประตูที่ 2 จนได้ ในนาทีที่ 90+1 เมื่อ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยิงเน้นๆด้วยขวาเข้าไป จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดรังพ่าย สมุทรปราการ ซิตี้ 0-1 ยังคงรั้งอยู่ในอันดับที่ 12 ต่อไป โดยมี 30 คะแนน จาก 28 นัด

โปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะลงสนาม นัดที่ 29 ด้วยการ เปิดบ้านรับการมาเยือน ของ สุโขทัย เอฟซี วันเสาร์ที่ 20 มี.ค. เวลา 19.00 น.