ชลบุรี v สมุทรปราการ
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
7 พฤศจิกายน 2021 19:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ชลบุรี202
สมุทรปราการ101

Recap

การแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 11 ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย. เกมระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ แข่งขันเวลา 19.00 น.

11 ผู้เล่นคนแรก ของ ชลบุรี เอฟซี ประกอบไปด้วย ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, จูเนียร์ เอลด์สตอล, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฤษดา กาแมน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ยู พยองซู, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, จิดี้ คานยุค, เดนนิส มูริลโล

ส่วน 11 เล่นคนแรก ของ สมุทรปราการ ซิตี้  ประกอบไปด้วย ปฏิวัติ คำไหม (GK), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์, ยุทธพิชัย เลิศล้ำ, ชัยวัฒน์ บุราณ, ไดสุเกะ ซากาอิ, พุทธไซ โคเจริญ, ศรายุทธ สมพิมพ์, จิรอัชต์ วิงวอน, พัศพล เฉิดวิจิตร, เอลิอันโดร กอนซาก้า

เปิดฉากมาในครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี เปิดฉากบุกใส่ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ลงไปรับแน่นในทันที แต่ยังหาจังหวะเจาะเกมรับลุ้นสกอร์ขึ้นนำไม่เข้า ผ่าน 10 นาทีแรกเป็น สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ได้ลุ้นก่อน บอลเปิดจากฝั่งขวา ไปให้ ยุทธพิชัย เลิศล้ำ ได้โหม่งบอลหลุดกรอบออกหลังไป

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 14 ชลบุรี เอฟซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำ ลูกเตะมุมที่ ชลบุรี เอฟซี เล่นสั้นเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น กฤษดา กาแมน เปิดมาเข้าศรีษะ เรนาโต้ เคลิช โหม่งเน้นๆตุงตาข่าย

จากนั้น ชลบุรี เอฟซี ยังดูดีกว่า และก็มาได้ประตูขึ้นนำ 2-0 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เอาชนะกับดักล้ำหน้า ของ สมุทรปราการ ซิตี้ ไปได้ก่อน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่พาบอลลุยเดี่ยวเข้าไปยิงไม่พลาด

แม้จะตามหลัง 2 แต่ทีมเยือนไม่ยอมแพ้ พยายามเปิดเกมสู้หวังทวงประตูคืนให้ได้และก็มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 29 จากลูกเตะมุมแนวรับ ชลบุรี เอฟซี เคลียร์ไม่ขาดบอลตกที่หน้ากรอบเขตโทษ แล้วเป็น จิรอัชต์ วิงวอน ที่วิ่งมายิงด้วยขวาบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

จากนั้น รูปเกมทั้ง 2 ทีม เปิดแลกกันอย่างสนุก แต่ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบ 45 นาทีแรก ชลบุรี เอฟซี 2-1 สมุทรปราการ ซิตี้

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ยังเดินเกมบุกใส่ ทีมเยือน ที่เล่นอย่างรัดกุมเหมือนเดิม ซึ่งสามารถสร้างโอกาสในการ ลุ้นจบสกอร์ได้ 2 ครั้งติดๆ แต่ยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว

นาทีที่ 51 สมุทรปราการ ซิตี้ เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ เอลิอันโดร กอนซาก้า อาศัยความแข็งแกร่ง ครองบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนหาจังหวะยิงด้วยขวา แต่ทว่า ชนิทร์ แซ่เอียะ ยังล้มตัวคว้าเอาไว้ได้

ทีมเยือน เริ่มครองบอลบุกใส่ ชลบุรี เอฟวี ได้มากขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 59 สมุทรปราการได้ลูกฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษ ศรายุทธ สมพิมพ์ ยิงบอลพุ่งหลุดเสาออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 64 เกมบุกทางฝั่งขวา ของ ชลบุรี เอฟซี บุคฆอรี เหล็มดี พาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายต่อไปให้ เดนนิส มูริลโล ได้ยิงมุมแคบ บอลไม่ผ่านการป้องกัน ของ ปฏิวัติ คำไหม

นาทีที่ 73 โอกาสอีกครั้งของ ชลบุรี เอฟซี บอลจากกลางสนาม โดย เดนนิส มูริลโล เล่นชิ่งกับ จิดี้ คานยุค ก่อนส่งต่อไปให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงด้วยขวา แต่ทว่ายังไม่ผ่านการป้องกันของ ปฏิวัติ คำไหม ที่รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

สมุทรปราการ ซิตี้ เกือบได้เฮลั่น จากจังหวะที่ พัศพล เฉิดวิจิตร ยิงบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่ทว่า เมื่อผู้ตัดสิน เช็คจาก VAR จะตัดสินว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปเสียก่อน สกอร์ยังเท่าเดิมที่ 2-1

นาทีที่ 89 เกมบุกจากฝั่งขวา ทรงชัย ทองฉ่ำ เปิดเข้ามาตรงกลางให้ เดนนิส มูริลโล่ โหม่งไม่โดนบอลตกมาเข้าทาง เดนนิส มูริลโล อีกครั้ง ก่อนจ่ายต่อไปให้ กฤษดา กาแมน ยิงออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ท้ายเกม ชลบุรี เอฟซี  สร้างจังหวะบุกได้มากขึ้นเรื่อยๆ พยายามจะหาจังหวะจบสกอร์เพื่อปิดเกมให้ได้ แต่เปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นประตูไม่ได้ ทำให้จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ ไป 2-1 คว้า 3 คะแนนไปครองได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อ ของ ชลบุรี เอฟซี จะยกทัพออกไปเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ ที่สนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม แข่งขันในวันพุธที่ 10 พ.ย.นี้ เวลา 18.00 น.

ไฟล์วิดีโอ