ชลบุรี v สุโขทัย
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
20 มีนาคม 2021 19:00 ไทยลีก 2020

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ชลบุรี000
สุโขทัย000

Recap

การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก นัดที่ 29 ประจำวันเสาร์ที่ 20 มี.ค. 64 เกมระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี แข่งขันเวลา 19.00 น.

11 คนแรก ของ เจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี ในเกมนี้ มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, เรนาโต้ เคลิช, จูเนียร์ เอลด์สตาล, สัมพันธ์ เกษี, กฤษดา กาแมน, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, กาฟาร์ ดูโรซินมี่, เอลิอันโดร กอนซากา

ส่วน 11 คนแรก ของ ทีมเยือน สุโขทัย เอฟซี มี พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (GK), นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, โจชัว กรอมเมน, ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด, โยซองฮเย, อนุศักดิ์ ใจเพชร, เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร, จุงเมียงโอ, สันติภาพ ราษฏร์นิยม, จอห์น บาจโจ้, อิบสัน เมโล่

เริ่มเกมในครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี เปิดเกมบุกใส่ สุโขทัย เอฟซี ทันที โดยพยายามโจมตีตัวบอลริมเส้น ซ้ายสลับขวา ส่วนทีมเยือน ลงไปรับต่ำในแดน แล้วพยายามหาจังหวะโต้กลับ

ผ่าน 15 นาที ของ ครึ่งแรก ยังไม่มีจังหวะลุ้นประตูกันมากนัก ทำให้ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในเกมนี้ เป็น ชลบุรี เอฟซี บอลขึ้นทางริมเส้นฝั่งขวา กาฟาร์ ดูโรซินมี่ ได้ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลติดบล็อกก่อนมาเข้าทาง นพนนท์ คชพลายุกต์ ยิงซ้ำ บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาทีทื่ 25 จังหวะเกมโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี คราวนี้เป็น เอลิอันโดร กอนซากา รับบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนพาลุยเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วยิงบอลเบา ก่อนไปติดเซฟ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ ที่ป้องกันเอาไว้ได้ไม่พลาด

นาทีที่ 31 เกมโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี สร้างโอกาสได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้ง เกมริมเส้นทางฝั่งขวา นพนนท์ คชพลายุกต์ เปิดเปลี่ยนแกนไปฝั่งซ้าย ให้ เอลิอันโดร กอนซากา เอาบอลลงก่อนพาเบาลากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วยิงด้วยขวา บอลโค้งออกหลังไป

นาทีที่ 35 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ กาฟาร์ ดูโรซินมี่ ยิงเข้าไปดูไปแล้ว แต่ ผู้ตัดสินเช็ค VAR อีกครั้งก่อนจะปฎิเสธประตู ของ ชลบุรี เอฟซี เนื่องจาก กาฟาร์ ดูโรซินมี่ ไปทำฟาวล์ ผู้เล่นของ สุโขทัย เอฟซี เสียก่อน

ท้ายครึ่งแรก สุโขทัย เอฟซี เริ่มทำเกมได้ดีขึ้น ทำเกมบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี ต่อเนื่องเช่นกัน แต่ก็ยังเจาะแนวรับ “ฉลามชล” ที่วันนี้เล่นได้อย่างแข็งแกร่งไม่เข้า จบ 45 นาทีแรก ชลบุรี เอฟซี 0-0 สุโขทัย เอฟซี

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ยังคงเป็นฝ่ายบุกเข้าใส่ ทีมเยือน เช่นเดิมโดยหวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่สุโขทัย เอฟซี ที่แม้ว่าจะลงไปรับต่ำในแดน แต่ก็พยายามหาโอกาสสวนกลับเร็ว คอยโจมตี ชลบุรี เอฟซี เช่นกัน

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก ในครึ่งหลัง เป็น ของ ชลบุรี เอฟซี ลูกยิงไกล หน้ากรอบเขตโทษ ของ รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี ที่ได้ยิง 2 จังหวะติดๆ โดยจังหวะแรกยิงไปติดบล็อก ก่อนตามซ้ำในจังหวะที่ 2 บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 59 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลูกจุดโทษ ในจังหวะที่ ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด ไปทำฟาวล์ กาฟาร์ ดูโรซินมี่ ในกรอบเขตโทษ ซึ่งในจังหวะแรก ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที แต่เมื่อเช็ค VAR จะเปลี่ยนคำตัดสินไม่ให้เป็นจุดโทษ และ ให้เป็นลูกตั้งเตะ ของ สุโขทัย เอฟซี เพียงเท่านั้น

ชลบุรี เอฟซี พยายามเดินเกมบุกเข้าใส่ สุโขทัย เอฟซี ต่อเนื่อง หวังที่จะทำประตูขึ้นนำให้ได้ ซึ่งแม้ว่าจะมีโอกาสได้จบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายอยู่บ้าง แต่ก็เป็นเพียงลูกหวาดเสียว

นาทีที่ 80 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี คราวนี้เป็น เจย์ซี จอห์น ที่ได้พักบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนพักบอลลงแล้วตวัดยิง บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 82 เกริกฤทธิ์ ทวีกาณจน์ พาบอลก่อนเล่นชิงกับเพื่อนร่วมทีมแล้วได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วดีดด้วยซ้ายที่เสาแรก แต่ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ ยังปิดมุมได้ดี ป้องกันไว้ได้ นาทีถัดมา วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้ยิงเหน่งๆในกรอบเขตโทษ จากลูกเปิดของ กฤษดา กาแมน แต่วางเท้าไม่ดี บอลหลุดออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เสมอกับ สุโขทัย เอฟซี ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน โดย ชลบุรี เอฟวี มีเพิ่มเป็น 31 คะแนนจาก 29 นัด รอดตกชั้น 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายใน ฤดุกาล 2020 ของ ชลบุรี เอฟวี จะบุกไปเยือน ระยอง เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.นี้ ณ สนาม กีฬากลาง จ.ระยอง เวลา 18.00 น.