ชลบุรี v เชียงราย
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
1 ตุลาคม 2021 18:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ชลบุรี202
เชียงราย123

Recap

การแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 5 ประจำวันศุกร์ที่ 1 ต.ค. เกมระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เจ้าถิ่น เปิดบ้าน สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม จ.ชลบุรี ต้อนรับการมาเยือน ของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แข่งขันเวลา 18.00 น.

เกมนี้ สะสม พบประเสริฐ กุนซือ ชลบุรี เอฟซี จัด 11 คนแรก เป็นทีมชุดเดิมจากนัดล่าสุด โดยมี ชนินทร์ แซ่เอียะ เป็นผู้รักษาประตู ส่วนผู้เล่น เดนนิส มูริลโล, จูเนียร์ เอลด์สตอล, เรนาโต้ เคลิช, กฤษดา กาแมน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ จีดี้ คานยุค

ส่วน เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต้ด จัด 11 คนแรก มี บรินเนอร์ เอ็นริเก้, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ บิลล์ โรซิมาร์ นำทัพ

เปิดฉากมาไม่ถึงนาที เป็น ทีมเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก จังหวะเปิดเกมรุกครั้งแรก เฟลิเป้ อโมริม โหม่งเช็ดไปให้ บิลล์ โรซิมาร์ วิ่งมาตวัดยิงหนีมือ ชนินทร์ แซ่เอียะ เข้าไป

จากนั้น ชลบุรี เอฟซี ปรับแทคติกเดินเกมบุกสู้ทันที และก็มามีโอกาสตีเสมอแบบทันควันเช่นกัน จากลูกยิง ของ จีดี้ คานยุค ที่ถูก อภิรักษ์ วรวงษ์ บินปัดทิ้งไปได้

รูปเกมทั้ง 2 ทีมเปิดแลกกันสนุก ชลบุรี เอฟซี ที่พยายามบุกหวังตีเสมอ แต่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ก็พยายามหาจังหวะโต้กลับคอยโจมตี

นาทีที่ 10 ชลบุรี เอฟซี ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสตีเสมอแบบเหลือเชื่อ เมื่อ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เปิดบอลจากฝั่งซ้าย บอลเลยไปถึง ยู บยองซู ยิงไปติดเซฟ อภิรักษ์ วรวงษ์ อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 25 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เยื้องไปทางซ้าย จีดี้ คานยุค รับหน้าที่สังหาร ยิงไปติดเซฟของ อภิรักษ์ วรวงษ์ ที่ยังยืนคุมเสา ป้องกันได้อย่างยอดเยี่ยม

เกมบุกของ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่คอยชิงจังหวะผิดพลาดของ ชลบุรี เอฟซี คอยเล่นงานทางริมเส้นซ้าย-ขวา ได้ลุ้นอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เป็น บิลล์ โรซิมาร์ ได้ตั้งศรีษะโหม่ง แต่บอลโด่งเกินไป และเป็นจังหวะล้ำหน้า

ชลบุรี เอฟซี ยังคงก้มหน้าก้มตาบุกสู้ แต่เจาะแนวรับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในจังหวะสุดท้ายไม่ได้ แถมกลายเป็นมาเสียในแดน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ เป็นเกมโต้กลับ เกือบเสียประตูที่ 2 หลายต่อหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม ท้ายครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ที่เดินเกมบุกต่อเนื่อง มาได้ประตูตีเสมอจนได้ เมื่อ นพนนท์ คชพลายุกต์ เลี้ยงตัดเข้ากลางก่อนจ่ายย้อนไปให้ กฤษดา กาแมน วิ่งมายิงด้วยขวาบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมประตู เข้าไปอย่างสวยงาม ชลบุรี เอฟซี ตามตีเสมอ 1-1

จากนั้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กองเชียร์ “ฉลามชล” ได้เฮสุดเสียงเมื่อมาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะฟรีคิก โดย เดนนิส มูริลโล ยิงไปติดเซฟ อภิรักษ์ วรวงษ์ ที่รับไม่อยู่ในจังหวะแรก ก่อนจะเป็นเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่ตามซ้ำไม่เหลือซาก ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ปรับแท็คติกด้วยการ เปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนามเพื่อแก้เกมตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ส่วน ชลบุรี เอฟซี ยังไม่มีเปลี่ยนแปลงผู้เล่น

เปิดฉากมาเป็ นชลบุรี เอฟซี ที่ยังคงเป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่ ทีมเยือน เหมือนเช่นเคย แต่ทว่ายังไม่มีสกอร์เพิ่ม นาทีที่ 57 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้บุกต่อเนื่อง มาได้โอกาสลุ้นเช่นกันจากลูกเตะมุม 2 ครั้งซ้อนๆ แต่บอลยังไม่ผ่านแนวรับ ของ ชลบุรี เอฟซี ที่ช่วยกันได้ดี

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 63 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จังหวะที่ นพนนท์ คชพลายุกต์ ไปทำฟาวล์ เฟลิเป้ อโมริม ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่จะเป็น บิลล์ โรซิมาร์ ที่ยิงเข้าไป สกอร์กลับมาเท่ากันเป็น 2-2

สถานการณ์ของ ชลบุรี เอฟซี แย่ลงไปเสียอีกเมื่อต้องมาเหลือ ผู้เล่น 10 คน เมื่อ จูเนียร์ เอลด์สตอล ไปตัดฟาวล์ เฟลิเป้ อโมริม ที่กำลังจะหลุดเดียว จากเกมโต้กลับ ผู้ตัดสิดควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

จากนั้นเกมเป็น สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ครองบอลได้เหนือกว่า ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 3-2 จนได้ ในนาทีที่ 86 บิลล์ โรซิมาร์ พักบอลก่อนหลบ นพนนท์ แล้วปั่นด้วยขวาโค้งๆส่งบอลตุงตาข่ายไม่เหลือ และ เป็นสกอร์สุดท้ายที่เกิดขึ้นในเกมนี้ จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านพ่าย สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-3

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะลงสนาม พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม บุณยะจินดา วันอังคารที่ 5 ต.ค.นี้ เวลา 18.00 น.

ไฟล์วิดีโอ