ชลบุรี v เมืองทอง
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
9 มกราคม 2022 19:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ชลบุรี011
เมืองทอง101

Recap

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 16 ประจำวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค. เวลา 18.00 น. เกมนัดประเดิมสนาม เลกที่ 2 ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี เปิดสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม ของทั้ง 2 ทีม ในเกมนี้ ชลบุรี เอฟซี ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, กฤษดา กาแมน, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, จิดี้ คานยุค, เดนนิส มูริลโล, ยู บยอง ชู

เมืองทอง ยูไนเต็ด พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (GK), สพร ปินะกาตาโพธิ์, ชาติชาย แสงดาว, ลูคัส โรช่า, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พิชา อุทรา, วิลเลี่ยน ป็อปป์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, กรวิชญ์ ทะสา

เปิดฉากมาในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันทันที โดยเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า พยายามสร้างจังหวะเปิดเกมรุกเข้าใส่ ทีมเยือน ต่อเนื่อง

นาทีที่ 4 โอกาสแรกของเกมนี้ เป็นของ “ฉลามชล” ยู บยองซู จับบอลได้ที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิง บอลเบาเกินไปเข้ามือของ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

ตัดมาเกมบุก ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตู 3 ครั้งซ้อน จาก ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ และ วิลเลี่ยน ป็อปป์ แต่ ชนิทร์ แซ่เอียะ รวมถึงแนวรับ ของ ชลบุรี เอฟซี ยังช่วยกันสกัดทิ้งไปได้

จากนั้นเกมดูเป็นการชิงจังหวะที่แดนกลางเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ไม่มีจังหวะลุ้นประตูมากนัก ผ่าน 25 นาทีแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

นาทีที่ 28 เมืองทอง ยูไนเต็ด พลาดโอกาสในการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย ลูกเปิดจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลเลยไปถึง วิลเลี่ยน ป็อปป์ ได้โหม่งเน้นๆแต่ ชนิทร์ แซ่เอียะ ยังปัดทิ้ง ผู้เล่น เมืองทอง ยูไนเต็ด พยายามซ้ำแต่ผู้ตัดสินยกธง เป็นจังหวะล้ำหน้า

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 41 ทีมเยือน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ลูกฟรีคิก ที่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ เยื้องไปทางฝั่งซ้าย ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ ยิงไปแฉลบหน้าขา เดนนิส มูริลโร เข้าประตูไป ก่อนจบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี 0-1 เมืองทอง ยูไนเต็ด

ครึ่งหลัง ชชลบุรี เอฟซี แก้เกม ด้วยการถอด รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ออก แล้วส่ง จักรพงษ์ แสนมะฮุง และ ทรงชัย ทองฉ่ำ ลงเล่นแทน รูปเกมยังเป็น ทีมเยือน ที่มีสกอร์ขึ้นนำอยู่ 1-0 ที่ทำได้ดีกว่า ส่วน ชลบุรี เอฟซี ยังต้องปรับจังหวะพอสมควร เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น

อย่างไรก็ตาม เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 6 นาที ความพยายามของ ชลบุรี เอฟซี ก็มาประสบความสำเร็จ เมื่อมาตามตีเสมอจนได้ กฤษดา กาแมน โหม่งตั้งลูกเปิดของ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ไปให้ เรนาโต้ เคลิช ยิงโล่งๆเข้าไป สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 1-1

หลังตามตีเสมอ เกมเริ่มกลับมาสนุกอีกครั้ง เมื่อทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันหวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ นาทีที่ 59 เมืองทอง ยูไนเต็ด แก้เกมบ้าง ถอดเอา กรวิชญ์ ทะสา ออก แล้วส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล ลงเล่นแทน

นาทีที่ 71 โอกาสอีกครั้งของ เมืองทอง ยูไนเต็ด คราวนี้เป็น ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ  ที่ได้ยิงเต็มข้อบอลเช็คคานออกหลัง ถัดมาไม่ถึงนาทีโอกาสอีกครั้งของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ลูกยิงของ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่ได้ซัดหน้ากรอบเขตโทษโล่งๆ แต่ ชนิทร์ แซ่เอียะ ยังอ่านจังหวะได้ดี รับไว้ได้

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ชลบุรี เอฟซี เจ้าถิ่น ตกเป็นรองชัดเจน เมื่อต้องลงไปรับอยู่ในแดนตัวเองเสียเป็นส่วนใหญ่ จังหวะตัดเกมได้จะโต้มาก็จ่ายบอลผิดพลาดไปเองเสียหมด

ท้ายเกม ทั้ง 2 ทีมพยายามเปิดเกมบุกหวังทำประตูขึ้นนำอีกครั้งให้ได้ แต่สุดท้ายเป็นเพียงแค่จังหวะหวาดเสียว ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เสมอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะลงสนาม ในศึก รีโว่ ลีกคัพ 2021/22 รอบ 32 ทีมสุดท้าย พบกับ เชียงใหม่ เอฟซี วันพุธที่ 12 ม.ค.นี้ เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่

 

 

ไฟล์วิดีโอ

https://www.youtube.com/watch?v=LYZErky1aF8&fbclid=IwAR1j5LHZvv4vfWH2LlA_RmV1nsOaliFB0iEkGD7QlZcQzEl4U1IZsfb5JPw