ท่าเรือ v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
31 ตุลาคม 2021 18:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
การท่าเรือ101
ชลบุรี022

Recap

การแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 10 ประจำวันอาทิตย์ที่ 31 ต.ค. เกมระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้าน สนาม แพท สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” เชลบุรี เอฟซี แข่งขันเวลา 18.35 น.

11 คนแรก ของ การท่าเรือ เอฟซี วันนี้ มี วรวุฒิ ศรีสุภา (GK), ฟิลิป โรลเลอร์, ดาบิด โรเชล่า, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ทิตาธร อักษรศรี, โก ซุลกิ, ศิวกร จักขุประสาท, เซร์คิโอ ซัวเรส, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, บดินทร์ ผาลา, ฆาเบียร์ ปาตินโญ่

ส่วน 11 คนแรก ของ ชลบุรี เอฟซี เลือกใช้งาน ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, จูเนียร์ เอลด์สตอล, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฤษดา กาแมน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, พิทักษ์ พิมแป้, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, จิดี้ คานยุค, เดนนิส มูริลโล

เปิดฉากมาในครึ่งแรก การท่าเรือ เอฟซี เจ้าถิ่น โหมบุกใส่ทันที และมาได้ลุ้นประตูขึ้นก่อน จากจังหวะเติมขึ้นมายิงมุมแคบ ทางฝั่งซ้าย ของ ทิตาธร อักษรศรี แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยืนปิดมุมได้ดีป้องกันเอาไว้ได้

ถัดมานาทีที่ 5 ชลบุรี เอฟซี มีโอกาสได้ประตูขึ้น 1-0 จากฟรีคิกที่ จิดี้ คานยุค เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น เรนาโต้ เคลิช ที่โหม่งเข้าไปแต่ผู้ตัดสิน ยกธงเป็นลูกล้ำหน้า ซึ่งเมื่อเช็คจาก VAR ก็ยืนยันคำตัดสิน ไม่ให้ประตูแก่ ชลบุรี เอฟซี ในจังหวะนี้

จากนั้น ชลบุรี เอฟซี ยังเดินเกมบุกหนักซึ่งมีโอกาส ได้ลุ้นประตู 2-3 ครั้งแต่ยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว เกมเริ่มแลกกันสนุก นาทีที่ 10 โอกาสของ การท่าเรือ เอฟซี บ้าง คราวนี้เป็น ฟิลิป โรลเลอร์ ที่ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ จูเนียร์ เอลด์สตอล ยังสกัดทิ้งไว้ได้ทัน

ผ่าน 25 นาทีแรก สกอร์ยัง 0-0 แต่เป็น การท่าเรือ เอฟซี ที่ครองบอลทำเกมบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี เสียเป็นส่วนใหญ่ โดย ชลบุรี เอฟซี เน้นรับแน่นในแดนแล้วหาจังหวะสวน แต่อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 27 การท่าเรือ เอฟซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากลูกเตะมุมที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดเข้ามาให้ ดาบิด โรเชล่า หนีตัวประกบแล้วโหม่งที่เสาแรกเข้าไป

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามเปิดเกมบุกหวงทวงประตูคืน และมาได้ลุ้นประตูแบบทันควัน จากลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษ ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 42 การท่าเรือ เอฟซี เกือบได้ประตูหนีห่าง 2-0 ลูกเปิดของ ดินทร์ ผาลา เข้ามาในกรอบเขตโทษ ทิตาธร อักษรศรี ได้โหม่งโล่ง แต่ไปติดเซฟของ ชนินทร์ แซ่เอียะ อย่างเหลือเชื่อซึ่งเป็นจังหวะสุดท้ายของเกม จบครึ่งแรก การท่าเรือแ เอฟซี 1-0 ชลบุรี เอฟซี

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี แก้เกมด้วยการส่ง เสฏฐวุฒิ วงค์สาย และ ชิษณุพงษ์ โชติ ลงเล่นแทน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ พิทักษ์ พิมพ์แป้ เริ่มเกมครึ่งหลังมีฝนตกลงมาเล็กน้อย โดย ชลบุรี เอฟซี เดินเกมบุกใส่ เจ้าถิ่นทันทีหวัง

ความพยายามของ ชลบุรี เอฟซี ก็มาประสบผลสำเร็จจนได้ เมื่อ จูเนียร์ เอลด์สตอล โหม่งลูกเปิดของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 48

หลังเสียประตูเกมกลับมาแลกหมัดใส่กันอีกครั้ง ซึ่งทางฝั่ง กองเชียร์ ทีมเยือน เกือบได้เฮ เมื่อ  วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เปิดบอลไปที่เสา 2 เดนนิส มูริลโล ยิงเข้าไป แต่ทว่าเมื่อเช็คจาก VAR เป็นจังหวะล้ำหน้า ของ ชลบุรี เอฟซี ผู้ตัดสินจึงปฎิเสธการให้ประตู ชลบุรี เอฟซี ในจังหวะดังกล่าว

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย รูปเกมยังคงสนุก เมื่อต่างฝ่ายต่างยังคงเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน เพื่อหวังประตูขึ้นนำให้ได้ ชลบุรี เอฟซี มามีโอกาสได้ลุ้น 2 ครั้งเน้น จากการเก็บบอลจังหวะ 2 ของ เดนนิส มูริลโล แล้วเลือกยิงเอง วรวุฒิ ศรีสุภา รับไม่อยู่บอลกระเด้งออกมา ก่อนจะตามคว้าไว้ได้ และ จังหวะลูกเตะมุม ของ จิดี้ คานยุค ที่เปิดมาให้ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ได้โหม่ง บอลข้ามคานออกหลัง

ท้ายเกม ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนตัวสำรองเพิ่ม คราวนี้ถอด จิดี้ คานยุค ออก แล้วส่ง สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ลงเล่นแทน แต่จากนั้นเป็น การท่าเรือ เอฟซี ที่บุกใส่ต่อเนื่อง ส่วน ชลบุรี เอฟซี แม้จะรับ แต่ก็สร้างโอกาสลุ้นประตูได้ต่อเนื่อง 2-3 จังหวะ

เกมทำท่าจะเสมอกัน 1-1 อยู่แล้ว แต่แล้วในช่วง ทดเวลาบาดเจ็บ กองเชียร์ ชลบุรี เอฟซี จะได้เฮกันลั่น เมื่อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษก่อนแต่ 1 จังหวะแล้วยิงด้วยขวาตุงตาข่าย ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 2-1 จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี บุกชนะการท่าเรือ เอฟซี 2-1 คว้า 3 คะแนนสำคัญไปครองได้สำเร็จ

โดยโปรแกรม รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดต่อไปของ ชลบุรี เอฟซี จะกลับไปเล่น ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม พบกับ สมุทรปราการ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย.นี้ เวลา 19.00 น.

ไฟล์วิดีโอ