นครราชสีมา v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
20 พฤศจิกายน 2021 18:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
นครราชสีมา000
ชลบุรี000

Recap

การแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 14 ประจำวันเสาร์ที่ 20 พ.ย. เกมระหว่าง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้าน สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แข่งขันเวลา 18.00 น.

11 ผู้เล่นคนแรก ของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ประกอบไปด้วย ธณชัย หนูราช (GK), อับดุลฮาฟิส บือราเฮง, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ณัฐพงษ์ สายริยา, ประลอง สาวันดี, เดนนิส วิลลานูเอวา, ธิติ ทุมพร, นฤพล อารมณ์สวะ, ควาเบนา อัปเปียห์, ควาเม คาริคารี, อมาดู อ็อตตา

11 ผู้เล่นคนแรก ของ ชลบุรี เอฟซี ประกอบไปด้วย ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, จูเนียร์ เอลสตอล, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองณฐโรจน์, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, จิดี้ คานยุค, เดนนิส มูริลโล

เปิดฉากมาในครึ่งแรก โอกาสลุ้นประตูของเกมนี้ เป็นของ ทีมเยือน ชลบุรี เอฟซี ฉัตรมงคล เรืองณฐโรจน์ จ่ายบอลเข้ากลางไปให้ เดนนิส มูริลโล เบิ้ลจังหวะเดียวให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ ของ ธณชัย หนูราช มาเข้าทาง จิดี้ คานยุค ที่พยายามซ้ำแต่วางเท้าไม่ดี บอลเหินข้ามคานออกหลังไปไกล อย่างไรก็ตามผู้ช่วยผู้ตัดสิน ยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เริ่มตั้งเกมได้ พยายามใช้แนวรุกริมเส้นที่มีความเร็ว โจมตี ชลบุรี เอฟซี ต่อเนื่อง จนทำให้ ทีมเยือน ต้องลงไปตั้งรับแล้วหาจังหวะโต้กลับ

นาทีที่ 12 โอกาสลุ้นจากฟรีคิก จังหวะเล่นเร็วของ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นเกมมาทางซ้าย ฉัตรมงคล เรืองณฐโรจน์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะพยายามเปิดตัดเข้ากลาง แต่ทว่า เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ยังสกัดทิ้งไปได้ จังหวะต่อมา ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นอีกครั้ง ลูกยิงไกล ของ รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี บอลเหินข้ามคานออกไปแบบมีลุ้น

นาทีที่ 17 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายอีกครั้ง จิดี้ คานยุค ยกบอลมาให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จ่ายต่อให้ บุคฆอรี เหล็มดี เปิดมาให้ เดนนิส มูริลโล กระโดดยิง แต่ยังถูก ธณชัย หนูราช ปัดทิ้งไปได้อีกครั้ง

รูปเกมยังคงแลกหมัดกันอย่างสนุก ซึ่งส่วนใหญ่ยังดูขาดๆเกินๆทั้งคู่ นาทีที่ 28 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เกือบได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ควาเบนา อัปเปียห์ ยิงบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่เมื่อเช็คจาก VAR มีผู้เล่น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ล้ำหน้าไปก่อน จึงไม่เป็นประตูขึ้นนำ ของ เจ้าบ้าน

ท้ายครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างหนัก และมาได้ลุ้นอีกครั้ง ในนาทีที่ 39 ลูกยิงของ อมาดู อ็อตตา ยังติดเซฟของ ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่รับหลุดในจังหวะแรก แต่ก็ตามเก็บไว้ได้

นาทีที่ 42 เกมโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี สร้างจังหวะได้ลุ้นประตูขึ้นนำเช่นกัน จังหวะชิ่งบอลที่หน้ากรอบเขตโทษ กฤษดา กาแมน จ่ายให้ จิดี้ คานยุค กลับตัวยิงบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบ 45 นาทีแรก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-0 ชลบุรี เอฟซี

ครึ่งหลัง เปิดเกมมา เป็น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เจ้าถิ่น ที่เปิดเกมบุกใส่ ทีมเยือน ชลบุรี เอฟซี จนต้องถอยลงไปรับต่ำในแดน แล้วหาจังหวะโต้กลับเช่นเดิม

ชลบุรี เอฟซี ที่ตัดบอลได้แล้วพยายามเล่นเกมโต้กลับเร็ว ซึ่งก็มีจังหวะได้พาบอลไปในพื้นที่สุดท้าย อยู่ 2-3 จังหวะแต่ทว่าก็ผิดพลาดเองไปเสียหมด

นาทีที่ 57 ลูกฟรีคิก ของ ชลบุรี เอฟซี ที่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ เดนนิส มูริลโล ยิงด้วยขวา บอลเหินข้ามคานออกไป กลับมาเล่นกันต่อ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยังคงบุกหนัก

จังหวะโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี ในนาที่ 64 ไม่ได้ประตูอีกครั้ง คราวนี้เป็น ฉัตรมงคล เรืองณฐโรจน์ ตักบอล เดนนิส มูริลโล พาบอลเลี้ยงลุยเดี่ยวเข้าไปยิง ติดเซฟของ ธณชัย หนูราช เซฟด้วยขาเอาไว้ได้

จังหวะต่อมา นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เกือบได้ประตู 2 ครั้งติดๆ จาก ลูกยิงของ อมาดู อ็อตตา และ ควาเม คาริคารี แต่ทว่ายังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว ต่อมาทั้ง 2 ทีมแก้เกมด้วยการส่งผู้เล่นสำรองลงสนาม โดย ชลบุรี เอฟซี ถอด จิดี้ คานยุค ออกแล้ว ส่ง ยู บยองซู ลงเล่นแทน ส่วน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ถอด ควาเบนา อัปเปียห์ ออกแล้วส่ง มาร์โก้ ซาฮาเน็ค ลงเล่นแทน

เกมของ เจ้าถิ่น ยังดูดีกว่า และสร้างจังหวะเกมรุกได้ลุ้นประตูในพื้นที่สุดท้ายต่อเนื่อง เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เกมผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างสนุก แต่ดูเป็นเจ้าถิ่น ที่พยายามขึ้นเกมริมเส้นโจมตี สลับซ้าย และ ขวา แต่ผู้ดเล่นของ ชลบุรี เอฟซี ยังช่วยกันป้องกันเอาไว้ได้ นาทีที่ 83 ชลบุรี เอฟซี ต้องเปลี่ยนผู้เล่นเพิ่มเติมอีก 1 ราย หลัง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ  ได้รับบาดเจ็บ เล่นต่อไม่ไหว โดยส่ง สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ลงเล่นแทน

จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีทีมใดทำประตูได้ จบ 90 นาที นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เสมอกับ ชลบุรี เอฟซี ไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม โดย ชลบุรี เอฟซี มีเพิ่มเป็น 22 คะแนน จาก 14 นัด

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะลงสนามในศึก ช้าง เอฟเอคัพ 2021/22 รอบ 32 ทีมสุดท้าย บุกไปเยือน เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬา สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี วันพุธที่ 24 พ.ย.นี้ เวลา 19.00 น.

 

 

ไฟล์วิดีโอ