บีจี ปทุม v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
4 พฤษภาคม 2022 18:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
บีจี ปทุม134
ชลบุรี011

Recap

การแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 30 ประจำวันพุธที่ 4 พ.ค. เกมระหว่าง “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้าน สนาม บีจี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แข่งขันเวลา 18.00 น.

เปิดเกมมาในครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายครองบอลเปิดเกมบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี ที่ลงไปรับแล้วหาโอกาสเล่นเกมโต้กลับ ต่อเนื่อง

นาทีที่ 5 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก ในเกมนี้เป็นของ เจ้าถิ่น บอลสั้นๆหน้ากรอบเขตโทษโดย พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ไปให้ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงบอลเบาเข้ามือ ของ ทัตพิชา อักษรศรี

ถัดมานาทีที่ 8 โอกาสอีกครั้ง ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คราวนี้เป็น ปฐมพล เจริญรัตนภิรมย์ ที่ได้กระชากบอลจากฝั่งซ้าย ก่อนยิงเสาแรกไปจังหวะนี้ ทัตพิชา อักษรศรี ยังอ่านเกมรับไว้ได้ทัน

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เดินเกมบุกใส่ต่อเนื่อง พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย บอลขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งซ้ายเหมือนเดิม และ  ปฐมพล เจริญรัตนภิรมย์ ที่กระชากบอลหนี บุคฆอรี เหล็มดี ไปยิง บอลพุ่งไปชนเสา

นาทีที่ 19 เกมโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี โดย เดนนิส มูริลโล ได้บอลลากลุยเดียวเข้าไปดวลกับ 3 แนวรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อนโยกเข้าขวาแล้วยิงบอลเหินข้ามคานออกไปไกล

ลูกเตะมุมครั้งแรกของเกม เกือบเป็นประตูขึ้นนำอีกครั้ง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ เปิดมาให้ อิรฟาน ฟานดี้ ได้โหม่ง จังหวะแรกไปติดบล็อค บอลมาเข้าทาง เจนรบ สำเภาดี ได้ยิงอัดไปโดน สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ โหม่งสกัดออกจากเส้นได้ทัน

นาทีที่ 29 ชลบุรี เอฟซี สร้างจังหวะได้ลุ้นประตูขึ้นนำบ้าง ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เดนนิส มูริลโล ได้ชิงโหม่ง แต่โดนไม่เต็มศรีษะ บอลข้ามคาน

นาทีที่ 45 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำจนได้ บอลเปิดจากริมเส้นฝั่งขวา โดย จักรพันธ์ ไพรสุวรรณ บอลเข้ากลางมา จูเนียร์ เอลด์สตอล พยายามโหม่งสกัด แต่บอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูไป ให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี แก้เกมด้วยการเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนามพร้อมกันถึง 3 คน โดยส่ง นพนนท์ คชตพลายุกค์, พันธมิตร ประพันธ์ และ รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี ลงมาแทนที่ บุคฆอรี เหล็มดี, จักรพงษ์ แสนมะฮุง และ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์

นาทีทึ่ 50 ชลบุรี เอฟซี ตามตีเสมอได้สำเร็จ บอลตรงกลางหน้ากรอบเขตโทษ โดย สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ก่อนจะจ่ายตัดหลังแนวรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปให้ จิดี้ คานยุค ที่วิ่งเบียดมากับ อิรฟาน ฟานดี้ ก่อนที่จะผิดจังหวะแล้ว ไปชนกับ ประสิทธิ์ ผดุงโชค ก่อนบอลมาเข้าทาง จิดี้ คานยุด ยิงง่ายๆเข้าไป

หลังสกอร์กลับมาเสมอกัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปรับแท็คติก ด้วยการส่ง 2 กองหน้า อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ ดิเอโก้ หลุยซานโต้ ก่อนเปิดฉากเดินเกมบุกอีกครั้ง ซึ่งก็มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำหลายต่อหลังครั้ง

ก่อนจะมาประสบความสำเร็จจนได้ เมื่อ ดิเอโก้ หลุยซานโต้ ได้บอลจากฝั่งซ้าย ก่อนเปิดย้อนมาที่หน้ากรอบเขตโทษ ให้ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ยิงเน้นๆเข้าประตูไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาทีที่ 66

จากนั้น นาที่ที่ 73 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หนีห่างออกไปเป็น 3-1 เมื่อมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากจังหวะที่ ทัตพิชา อักษรศรี ออกมาตัดฟาวล์ใส่ ดิเอโก้ หลุยซานโต้  ก่อนจะเป็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ รัยหน้าที่สังหารไม่พลาด

ท้ายเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หนีห่างออกไปไกลเป็น 4-1 สารัช อยู่เย็น แทงทะลุช่องให้ ดิเอโก้ หลุยซานโต้ ใช้ความแข็งแกร่งเอาชนะ เรนาโต้ เคลิช ก่อนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วยิงเข้าไป

ท้ายเกม ชลบุรี เอฟซี พยายามบุกสู้หวังยิงประตูคืนให้ได้ แต่เจาะไม่เข้า แถมเกือบโดนบอลสวนกลับ ของ เจ้าถิ่น บวกสกอร์เพิ่มหลายจังหวะแต่ยังเป็นแค่ลูกฟวาดเสียว จบ 90 นาที จึงเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ 4-1

จบการแข่งขัน ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 ชลบุรี เอฟซี จบฤดูกาลด้วยการการคว้าอันดับที่ 7 ของตาราง ลงเล่น 30 นัด ชนะ 12 เสมอ 8 แพ้ 10 มี 44 คะแนน ยิงได้ 49 ประตู เสีย 37 ประตู