บุรีรัมย์ v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
9 มีนาคม 2022 18:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
บุรีรัมย์112
ชลบุรี011

Recap

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 25 ประจำวันพุธที่ 9 มี.ค. เวลา 18.00 น. เกมระหว่าง บุรีรัยย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ ต้อนรับการมาเยือน ชลบุรี เอฟซี

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม ของทั้ง 2 ทีม ในเกมนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด :  ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, เรบิน ซูลาก้า, ดิเกา, ธีราทร บุญมาทัน, ศศลักษณ์ ไหประโคน, รัตนากร ใหม่คามิ, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด, โจนาธาน โบลินกิ

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, กฤษดา กาแมน, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, นพนนท์ คชพลายุกต์, รชต หมอรักษา, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, พิทักษ์ พิมพ์แป้, ยู บยอง ซู, ฟาอิก เจฟรี่ โบเกลียห์

เปิดฉากมาในครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเกมบุกใส่ทันที ส่วน ชลบุรี เอฟซี เน้นรับต่ำในแดน แล้วคอยหาโอกาสโต้กลับ โอกาสแรกของเกมในวันนี้ เกิดขึ้นในนาทีที่ 4 บอลยาวจากกลางสนาม ของ รัตนากร ใหม่คามิ ข้ามแนวรับไปถึง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดึงลงแต่ทว่าเร่งจังหวะตัวเองเกินไป ยิงไม่ดี เข้ามือ ชนินทร์ แซ่เอียะ

และจากจังหวะบุกต่อเนื่อง ของ  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาพังประตูขึ้นนำจนได้ บอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา พาบอลหนี บุคฆอรี เหล็มดี ก่อนเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ ศุภชัย ใจเด็ด วิ่งหนีแนวรับ ชลบุรี เอฟซี แล้วยิงเข้าไปง่ายๆ เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามปั้นเกมสู้ แต่ทว่ายังไม่สามารถเจาะแนวรับ เจ้าถิ่น เข้าไปลุ้นทำประตูได้ ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เน้นครองบอลค่อยๆหาโอกาบุกด้วยบอลริมเว้นทั้งซ้าย และ ขวา

ผ่าน 30 นาทีของครึ่งแรก รูปเกมเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เหนือกว่า ยังคงครองบอลเปิดเกมหวังที่จะทำประตูที่ 2 ให้ได้ นาทีที่ 38 โอกาสอีกครั้งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา เข้าไปในกรอบเขตโทษ โจนาธาน โบลินกิ พยายามจะชาร์ต แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ออกมาป้องกันไว้ได้จังหวะแรก บอลยังไม่พ้นอันตราย กฤษดา กาแมน ตามมาสกัดทิ้งออกไป

นาทีที่ 42 โอกาสครั้งแรกของ ชลบุรี เอฟซี บอลยาวจากแดนหลังลึกไปถึง พิทักษ์ พิมพ์แป้ ได้บอล ก่อนหาจังหวะยิงด้วยขวา บอล ติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่แม้จะรับไม่อยู่ แต่ เรบิน ซูลาก้า ยังตามมาเก็บบอลไว้ได้ จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี 1-0

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรก โดยถอดเอา ฟาอิก เจฟรี่ โบเกลียห์ ออก แล้วส่ง สัมพันธ์ เกษี ลงเล่นแทน

ครึ่งหลัง เกมยังคงเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดเกมบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี เช่นเดิม โดย ชลบุรี เอฟซี ที่แม้ยังรับได้ดี และ สร้างโอกาสโต้ได้บ้างแต่จังหวะสุดท้าย ยังผิดพลาดและเสียบอลไปเอง

นาทีที่ 55 เจ้าถิ่น หนีห่างออกไปเป็น 2-0 บอลจากริมเส้นฝั่งขวา ธีราทร บุญมาทัน เปิดเข้ากลางมาให้ ศุภชัย ใจเด็ด ชิงจังหวะกับ แนวรับ ชลบุรี เอฟซี ก่อนโหม่งเข้าประตูไป

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 62 ชลบุรี เอฟซี ไม่ยอมแพ้ง่ายๆไล่ตามมาเป็น 1-2 ลูกเตะมุมโดย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ จักรพงษ์ แสนมะฮุง โหม่งจังหวะแรก ไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน  มาเข้าทาง ยู บยองซู ตามซ้ำเข้าไป

เกมเริ่มสนุกมากขึ้น เมื่อต่างฝ่ายต่างเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันอย่างสนุก โดย ชลบุรี เอฟซี มีโอกาส 2-3 ครั้ง จาก ฟรีคิกของ เดนนิส มูริลโล และ ลูกโหม่งของ ยู บยองซู แต่ยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว

ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จังหวะโต้ก็ได้ลุ้นเช่นกัน จากลูกยิงของ ศุภชัย ใจเด็ด ที่ได้หลบ บุคฆอรี เหล็มดี แล้วหาจังหวะยิง บอลเฉี่ยวเสาออกไป สุดท้ายไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 2-1

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะลงเล่นในศึก รีโว่ ลีกคัพ 2021/22 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค. ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 18.00 น. 

ไฟล์วิดีโอ