พัทยา v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
19 กุมภาพันธ์ 2017 18:00 ไทยลีก 2017

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
สมุทรปราการ022
ชลบุรี011

Recap

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสคว้าชัยชนะนัดแรกของซีซั่นอย่างน่าเสียดาย หลังบุกไปออกนำ พัทยา ยูไนเต็ด ที่เหลือผู้เล่น 10 คน โดยทีเด็ดเจ้าถิ่นไล่ยิงแซงเอาชนะไปได้ 2-1 ในเกม โตโยต้า ไทยลีก 2017 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (19 ก.พ.)

เกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ศึก “ดาร์บี้แมตซ์เมืองชล” ที่ สนามดอลฟินส์ สเตเดี้ยม คู่ระหว่าง “โลมาน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา

โดยในเกมเปิดหัวซีซั่น พัทยา ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย บีอีซี เทโรฯ มา 0-2 ส่วน ชลบุรี เอฟซี บุกไปเจ๊า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มา 2-2 เกมนี้ “โค้ชอั๋น” สุพงษ์ คงเทพ กุนซือเจ้าถิ่น ส่งผู้เล่นชุดเก่งนำทัพโดย ชัยวัฒน์ บุราญ, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, อนุวัฒน์ อินยิน และ มิลอส สโตยันโนวิช

ฝั่ง ทีมเยือน ของ “โค้ชเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น วางชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน นำโดย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม, ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ และ อังเดร หลุยส์

เกมในช่วงต้นครึ่งแรก ทั้งคู่บี้กันในแดนกลางเสียส่วนใหญ่จังหวะบอลสุดท้ายยังเจาะแนวรับเข้าไปยังกรอบเขตโทษไม่ได้ทั้งคู่ผ่าน 20 นาทีแรก โอกาสลุ้นประตูยังเป็นศูนย์ทั้งคู่

นาทีที่ 30 เป็นโอกาสของฝั่งเจ้าบ้าน จากจังหวะที่ มิลอส สโตยันโนวิช ขึ้นบอลทางขวา ก่อนทำชิ่ง 1-2 กับ เวลลิงตัน พริโอรี่ และหลุดเข้าไปในกรอบ แต่จังหวะง้างยิงไปถูกแผงหลัง ชลบุรี สกัดล้มในกรอบเขตโทษ แต่ทว่า อลงกรณ์ ฝีมือช่าง ชูมือให้เล่นต่อไม่เป็นจุดโทษแต่อย่างไร

ท้ายครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลบุกได้มากกว่า นาทีที่ 38 ชัยวัฒน์ บุราญ หยอดลูกตั้งเตะเข้าไปในกรอบหวังให้ เวลลิงตัน พริโอรี่ ขึ้นโขก แต่ทว่าลูกนี้ ชนินทร์ แซ่เอียะ นายทวารทีมเยือน ยังออกมาคว้าไว้ได้อยู่มือ

นาทีถัดมา ยังเป็นเกมบุกของ พัทยาฯ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ ได้จังหวะตะวัดยิงจากบริเวณเส้น 18 หลา บอลกระดอนพื้น แต่ยังไม่เป็นปัญหาสำหรับ ชนินทร์ แซ่เอียะที่บินดูดบอลไว้ได้ติดมือ

ช่วงทดเวลา พัทยาฯ ยังเปิดเกมกดดันทีมเยือนอย่างหนัก และได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ มิลอส สโตยันโนวิช โขกบอลแต่งให้ เวลลิงตัน พริโอรี่ ได้วางเท้ายิงแบบถนัด แต่ทว่าลูกนี้บอลเบิร์ดข้ามคานไปไกล จบ 45 นาทีแรก ยังไม่มีใครได้เฮที่ ดอลฟินส์ สเตเดี้ยม

เริ่มครึ่งหลังมาเดี๋ยวเดียว เป็นเจ้าบ้านมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ พิชา อุทรา ไปตัดฟาล์ว นูรูล ศรียานเก็ม ก่อนที่ อลงกรณ์ ฝีมือช่าง จะควักเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

กระทั่งนาทีที่ 69 กลายเป็น “ฉลามชล” ทีมเยือนที่ได้เฮไปก่อน จากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปั่นลูกนิ่งด้วยซ้าย แล้วเป็นทางด้านของ โฟเด้ ดิอาคิเต้ โขกเช็ดบางๆ ผ่านมือ สมพร ยศ ส่งบอลไปนอนนิ่งก้นตาข่าย ให้กองเชียร์ทีมเยือนได้เฮกันก่อน 1-0

นาทีที่ 81 เป็นเจ้าถิ่นได้เฮกันบ้าง จากจังหวะที่ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ เติมขึ้นทางกราบขวา ก่อนเปิดโค้งไปกลางประตู เข้าทางของ มิลอส สโตยันโนวิช โถมโขกเหน่งๆ ไม่เหลือ เป็นประตูตามตีเสมอให้เจ้าบ้าน 1-1

ช่วงทดเวลา ชลบุรีฯ โหมเกมบุกอย่างหนักได้ลุ้นประตูสองครั้งซ้อม จากจังหวะฟรีคิกของ ณรงค์ จันทร์เสวก ปั่นบอจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว ทว่า สมพร ยศ ยังบินปัดออกหลังไปได้ และอีกจังหวะ ที่ ชลทิตย์ จันทคาม เปิดจากขวาให้ ณรงค์ คนเดิม โขกเน้นๆ ทว่าบอลก็ยังไปติดเซฟ สมพร ยศ อีกครั้ง

กระทั้งช่วงทดเวลาเจ็บนาทุดท้าย เป็นทางด้านเจ้าถิ่นแซงซัดชัย จากจังหวะที่ เวลลิงตัน พรีโอรี่ เลี้ยงบอลจากแดนตัวเองผ่าแนวรับทีมเยือนไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจังหวะสุดท้าย เตะบอลหนี ชนินทร์ แซ่เอียะ ให้ ชัยณรงค์ ทาทอง ตัวสำรองที่ลงสนามมาในครึ่งหลัง ซัดเข้าไปโล่ง เป็นประตูชัยให้ พัทยาฯ เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรีฯ ไปได้แบบสุดมันส์ 2-1

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
พัทยา ยูไนเต็ด : สมพร ยศ (GK), ลี วอน ยอง, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เวลลิงตัน พริโอรี่, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ชัยวัฒน์ บุราญ, ชญาวัต ศรีนาวงษ์ (ชัยณรงค์ ทาทอง น. 75), คิม แต ยอน, มิลอส สโตยันโนวิช (วรนาถ ทองเครือ น.82), อนุวัฒน์ อินยิน และ ภูมินทร์ แก้วตา (พิชา อุทรา น.18)

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ น.69), เรียวทาโร่ นากาโนะ, อังเดร หลุยส์, ชยพัทธ์ กิจพษ์ศรีธาดา, โฟเด ดิอาคิเต้ (เรนัน มาเกวซ น.87), ชลทิตย์ จันทคาม, ปรินซ์ อัมปองซ่าห์, นูรูล ศรียานเก็ม (นัสตพล มาลาพันธุ์ น.87) และ ณรงค์ จันทร์เสวก