ราชนาวี v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
10 กันยายน 2017 19:00 ไทยลีก 2017

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ราชนาวี112
ชลบุรี112

Recap

ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทยลีก 2017 ประจำวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย. เวลา 19.00 น. ที่ สนาม ราชนาวี สัตหีบ กม.5 เจ้าถิ่น “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ทีมอันดับ 13 มี 31 แต้มจาก 25 นัด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของ ตารางคะแนน มี 44 แต้มจาก 26 นัด

เกมในครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมต่างฝ่ายต่างพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก โดยเป็น “ฉลามชล” ทีมเยือน ที่ครองบอลได้มากกว่า ขณะที่ ราชนาวี เน้นเกมรับในแดน แล้วหาจังหวะผิดพลาด ของ คู่แข่ง คอยโจมตีด้วยลูกโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 19 ราชนาวี ออกนำไปก่อนเมื่อได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา กลางประตู ชุษณะ นัมคณิสร วิ่งมากดเต็มข้อ บอลพุ่งเข้าตุงตาข่าย อย่างสวยงาม 1-0

แต่ทว่า ชลบุรี เองก็มาตามตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่ เรนาน มาร์เกวซ ยิงไกลไปแฉลบแนวรับ ราชนาวี เปลี่ยนทางเข้าประตู เป็น 1-1 ในนาทีที่ 23

ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน ในแมตช์นี้ เจ้าถิ่น ต้องเปลี่ยนตัวคนแรก เมื่อ ภานุวัฒน์ ไฟไหล มีอาการเจ็บเล่นต่อไม่ไหว โดยส่ง ยุทธจักร ก้อนจันทร์ ลงมาแทน ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-1

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี แก้เกมกลับมาทำผลงานได้ดีกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 59 เป็น “ฉลามชล” ที่พลิกนำ 2-1 จากจังหวะที่ ณรงค์ วงษ์ทองคำ ออกมาตัดลูกครอสจากเส้นข้างพลาด บอลมาเข้าทาง ปริ้นซ์ อัมปองซ่า ยิงจังหวะแรกยังไม่เข้าแต่ ก่อนที่ เรนาน มาร์เกวซ จะมาตามซ้ำดาบสอง เข้าประตูไป ซึ่งประตูดังกล่าวเป็นประตูที่ 2 ของ ตัวเองในเกมนี้ และ เป็นลูกที่ 24 ของ ดาวยิงหมายเลข 14 ในซีซั่นนี้อีกด้วย

ราชนาวี ยังไม่ยอมง่ายๆ นาทีที่ 65 โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ ก็มาซัดประตูทีมเก่า ช่วยให้เจ้าถิ่นตามตีเสมอ ได้บ้าง 2-2

นาทีที่ 80 นพนนท์ คชพลายุกต์ ไปเกี่ยว สุทธิพงษ์ เหลาพร ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินให้จุดโทษกับ ราชนาวี เจ้าถิ่นทันที แต่ โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ ที่รับหน้าที่สังหาร ยิงไปติดเซฟ ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ ทำให้จบเกม ทั้งสองทีมจึงเสมอกัน 2-2 แบ่งกันไป ทีมละ 1 คะแนน

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ(GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, ชลทิตย์ จันทคาม(C), นัสตพล มาลาพันธ์, ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา, โฟเด้ ดิอาคิเต้, เรียวทาโร่ นากาโนะ, นูรูล ศรียานเก็ม, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปรินซ์ อัมปองซาห์, เรนาน มาร์เกวซ

ราชนาวี : ณรงค์ วงษ์ทองคำ (GK), สุวิทยา นำสินหลาก, ภานุวัฒน์ ไฟไหล, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ปัง ซึงฮวาน, เสกสันต์ ชาวทองหลาง, บวร ตาปลา, ชุษณะ นัมคณิสร, สุทธิพงษ์ เหลาพร, กาฟาร์ ดูโรซินมี, โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ