ราชบุรี v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
8 กรกฎาคม 2017 20:00 ไทยลีก 2017

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ราชบุรี325
ชลบุรี011

Recap

ศึก โตโยต้า ไทยลีก 2017 วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ที่สนามมิตรผล สเตเดี้ยม ระหว่าง “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดรังรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แข่งขันเมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา

เกมนี้เจ้าถิ่น “ราชันมังกร” ภายใต้การนำทัพของ ปาเชต้า กุนซือใหญ่ ล่าสุดบุกไปเสมอกับ บีอีซี เทโร มา 0-0 รั้งอยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง เกมนี้ส่งแข้งชุดที่ดีที่สุดออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวแรก นำโดย อุกฤษณ์ วงศ์มีมา, โจเอล ซามี, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, เควิน ดีรมรัมย์ และ มาร์แซล เอสซอมเบ้

ฝั่ง ทีมเยือน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ล่าสุดเปิดบ้านเชือด ศรีสะเกษ เอฟซี มา 1-0 รั้งอยู่ในอันดับที่ 6 เกมนี้ส่งตัวจริงนำทัพมาโดย ชนินทร์ แซ่เอียะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว, เรียวทาโร่ นากาโนะ, ติอาโก้ คุนญ่า และ เรนัน มาเกวซ

เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที กองเชียรเจ้าถิ่นได้เฮก่อนตั้งแต่ต้นเกม จากจังหวะที่ หลุดขึ้นทางซ้าย ก่อนตบเรียดเข้ากลาง แผงหลัง ชลบุรี สกัดไม่เคลียร์บอลเข้าทาง มาร์แซล เอสซอมเบ้ ซัดตูมเดียวส่งบอลเข้าประตูไป “ราชันมังกร” เฮไว 1-0

เกมยังเป็นเจ้าถิ่นครองบอลบุกได้ต่อเนื่อง นาทีที่ 12 ได้ลุ้นประตูอีกหน จากจังหวะที่ มาร์แซล เอสซอมเบ้ หลุดไปซัดติดบล็อกของ ชนินทร์ แซ่เอียะ ก่อนบอลกระดอนมาเข้าทาง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา วิ่งมาแปเน้นๆ แต่ลูกนี้บอลเรียดออกหลังไป

โอกาสของทีมเยือน ชลบุรีฯ บ้าง ในนาทีที่ 25 จากจังหวะที่ เรนัน มาเกวซ ใช้ความใหญ่ เลื้อยหนีแผงแนวรับเจ้าถิ่น ก่อนจะซัดด้วยขวาข้างไม่ถนัด แต่บอลก็แรงพุ่งไปชนโคนเสากระดอนออกมา “ฉลามชล” ชวดประตูตีเจ๊าอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 30 เรียวทาโร่ นากาโนะ ได้ตั้งป้อมซัดไกลกว่า 30 หลาด้วยซ้าย บอลพุ่งระดับเข่า แต่ยังไม่ผ่านมือของ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ที่แม้จังหวะแรกจะรับกระดอนจากซอง แต่ก็มาตามเก็บจังหวะสองไว้ได้ไม่มีปัญหา

เจ้าถิ่นมาขยับหนีออกไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ ไปสะกิด ล้อมลงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ สหภพ ศรีบุญลือ จะชี้ให้เป็นลูกโทษที่จุดโทษ แล้วเป็นทางด้านของ มาร์แซล เอสซอมเบ้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

ทีมเยือน ชลบุรี ยังช็อคไม่หายมาโดยลูกที่สามติดต่อกัน นาทีที่ 38 จากจังหวะที่ มาร์แซล เอสซอมเบ้ แทงบอลผ่านแนวรับของทีมเยือนให้ มนตรี พรมสวัสดิ์ หลุดกัปดักล้ำหน้า ก่อนจะใช้ความเร็วกระชากบอล ไปยกบอลข้ามตัว ชนินทร์ แซ่เอียะ เข้าประตูไป ส่งให้จบครึ่งแรก ราชบุรีฯ เปิดบ้านนำห่าง ชลบุรีฯ 3-0

ครึ่งหลัง สหภพ ศรีบุญลือ ควักใบแดงให้ ติอาโก้ คุนญ่า ที่ไปมีเหตุกระทบกระทั่งกับ ธนวัชร นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมเจ้าถิ่น ทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 คน และครึ่งหลังยังเริ่มล่าช้ากว่าเดิมไปร่วมหนึ่งชั่วโมง

นาทีที่ 57 เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สี่ จากจังหวะที่ เควิน ดีรมรัมย์ หลุดขึ้นทางซ้าย ก่อนจ่ายยัดแฉลบแนวรับทีมเยือนเปลี่ยนทางเข้าประตูไป สกอร์ห่างไปอีกเป็น 4-0

นาทีที่ 87 เจ้าถิ่นมาบวกประตูที่ห้า จากจังหวะเตะมุมทางซ้าย แล้วเป็นทางด้านของ โจเอล ซามี เติมขึ้นไปก่อนสลัดหนีตัวประกบยิงโล่งๆ เข้าประตูไป

นาทีที่ 90 ทีมเยือน ชลบุรี ไม่ยอมง่ายๆ พังประตูไล่มาไกลๆ จากจังหวะที่ ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ จ่ายให้ นูรูล ศรียานเก็ม ชาร์จเน้นๆ ส่งบอลเสียบคานเข้าไป และเป็นสกอร์สุดท้ายที่ มิตรผล สเตเดี้ยม ราชบุรีฯ เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรีฯ 5-1

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (GK), โจเอล ซามี, ชุติพนธ์ ทองแท้ (C), ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, อัลฮาบี้ เอล จาเดลอุย, มนตรี พรมสวัสดิ์, ภูริทัต จาริกานนท์, มาร์แซล เอสซอมเบ้, เควิน ดีรมรัมย์, ปฐมชัย เสือสกุล, ฟิลิป โรลเลอร์

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, อลงกรณ์ ประทุมวงศ์, เรียวทาโร่ นากาโนะ, เรนัน มาเกวซ, ภานุพงศ์ พลซา, โฟเด้ ดิอาคิเต้, ชลทิตย์ จันทคาม(C), เกียรติประวุฒิ สายแวว, นัสพล มาลาพันธ์, ติอาโก้ คุนญ่า