ราชบุรี v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
30 เมษายน 2022 18:15 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
ราชบุรี112
ชลบุรี112

Recap

การแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 29 ประจำวันเสาร์ที่ 30 เม.ย. เกมระหว่าง “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้าน สนาม มิตรผล สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แข่งขันเวลา 18.15 น.

11 ผู้เล่นคนแรก ของ ชลบุรี เอฟซี ประกอบไปด้วย ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), ปวีร์ ตันฑะเตมีย์, ราฟาเอล แจนเซ่น, ไดสุเกะ ซาโตะ, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม, ปฐมชัย เสือสกุล, กฤษณนน ศรีสุวรรณ, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, สตีเว่น ลองจิล, แดร์เลย์

ชลบุรี เอฟซี : ทัตพิชา อักษรศรี (GK), สัมพันธ์ เกษี, เรนาโต้ เคลิช, ทรงชัย ทองฉ่ำ, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, กฤษดา กาแมน, จิดี้ คานยุค, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์, เดนนิส มูริลโล

เปิดฉากมาในครึ่งแรก ต่างฝ่ายต่างเริ่มเกมแบบระมัดระวัง โดย เจ้าถิ่น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พยายามครองบอลเปิดเกมบุกเข้าใส่ ส่วน ทีมเยือน ชลบุรี เอฟซี ลงไปรับต่ำแล้วหาจังหวะโต้กลับ

นาทีที่ 10 เกมโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี ตัดบอลได้จากฝั่งขวา ก่อนเปลี่ยนแกนเร็วมาให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ลากกินพื้นที่ ก่อนตัดสินใจยิงบอลเบาเหินข้ามคานออกหลังไป ตัดกลับมาเป็น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ลุ้นบ้าง จากลูกยิงไกลของ กฤษณนน ศรีสุวรรณ แต่ไม่ตรงกรอบ

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 17 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะเล่นพลาดของผู้เล่น ชลบุรี เอฟซี ในแดนบน ก่อนจะเป็น สรรวัชญ์ เดชมิตร ที่ตัดบอลได้แล้วจ่ายต่อไปให้ สตีเว่น ลองจิล ใช้ความเร็วพาบอลมาเปิดให้ แดร์เลย์ ชาร์ตจ่อๆเข้าไป เจ้าถิ่น ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามเปิดเกมบุกสู้หวังทวงประตูคืน แต่ทว่าเจาะไม่เข้า แถมยังเกือบโดนเกมโต้กลับของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ซึ่งลงไปรับลึกในแดน บวกสกอร์เพิ่มหลายครั้ง

แต่แล้วนาท ีที่ 27 ชลบุรี เอฟซี ตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ รับบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนยกข้ามแนวรับไปให้ จิดี้ คานยุค ที่วิ่งรอดขึ้นมายิงตกพื้น บอลข้ามตัว กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล เข้า สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ท้ายครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีม ผลัดกันเปิดเกมบุก แต่ดูเป็น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ดูกดดันชลบุรี เอฟซี ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ทว่านาทีที่ 43 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน จากจังหวะที่ กฤษณนน ศรีสุวรรณ ไปตัดฟาวล์ใส่ เดนนิส มูริลโล ซึ่งผู้ตัดสินชักใบเหลือใบที่ 2 เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนามไป

แต่ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบครึ่งแรก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-1 ชลบุรี เอฟซี

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ที่ตัวผู้เล่นมากกว่า เป็นฝ่ายครองบอลหาจังหวะบุกใส่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี บ้าง แต่ก็ยังเจาะไม่เข้า

ซึ่งเมื่อเกมเดินทางมาถึง นาทีที่ 51 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่า มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 อีกครั้ง บอลยาวทางฝั่งขวา ของ สรรวัชญ์ เดชมิตร ไปให้ สตีเว่น ลองจิล เลี้ยงหลบ สัมพันธ์ เกษี ก่อนไหล่เข้ากลางมาให้ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ที่ยืนโล่งๆ ยิงบอลแฉลบแนวรับ ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

ชลบุรี เอฟซี แก้เกมด้วยการส่งผู้เล่นสำรอง ลงสนามพร้อมกันถึง 3 ตำแหน่ง แต่เกมยังไม่ดีขึ้น โดยเกือบโดน เกมโต้กลับ ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ประตูหนีห่าง 3-1 จากลูกที่ แดร์เลย์ ใช้ความแข็งแกร่งเอาชนะแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ไปยกบอลข้าม ทัตพิชา อักษรศรี ไปแล้ว แต่บอลยังไม่ข้ามเส้น ก่อนที่ เรนาโต้ เคลิช จะตามมาเตะทิ้งได้ทัน

นาทีที่ 67 ชลบุรี เอฟซี ที่พยายามบุกสู้ ก็มาพังประตูตีเสมอจนได้ บอลบุกจากฝั่งขวา จิดี้ คานยุค รับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะครองรอให้ กฤษดา กาแมน เคลื่อนที่มาจับ 1 จังหวะ แล้วยิงเข้าประตู เป็น 2-2

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ชลบุรี เอฟซี พยายามเดินเกมบุกใส่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ต่อเนื่อง หวังพลิกขึ้นนำบ้าง แต่เกมรับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยังเล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น และ สร้างจังหวะโต้กลับได้อย่างน่ากลัว

นาทีที่ 81 เกมรุกของ ชลบุรี เอฟซี ที่เจาะแนวรับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไม่เข้าเปลี่ยนมาลองยิงไกลบ้าง คราวนี้เป็น สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ที่รับบอลจากฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงเข้ากลางไปลองยิงด้วยขวา บอลพุ่งตรงกรอบแต่ไม่ผ่านมือ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ที่ป้องกันไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ชลบุรี เอฟซี ยังโหมบุกหนัก แต่ทำอะไร เจ้าถิ่นไม่ได้ ซึ่งในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นประตูเพิ่มเติมได้ จบเกม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เสมอ ชลบุรี เอฟซีไป ด้วยสกอร์ 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของ ชลบุรี เอฟซี จะลงเล่นเกมนัดสุดท้าย ของ ฤดูกาล บุกไปเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม วันพุธที่ 4 พ.ค.เวลา 18.00 น.