สมุทรปราการ v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
20 มีนาคม 2022 18:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
สมุทรปราการ011
ชลบุรี022

Recap

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 26 ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค. เวลา 18.00 น. เกมระหว่าง สมุทรปราการ ซิตี้ เปิดสนาม สมุทรปราการ สเตเดี้ยม จ.สมุทรปราการ ต้อนรับการมาเยือน ชลบุรี เอฟซี

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม ของทั้ง 2 ทีม ในเกมนี้ สมุทรปราการ ซิตี้ : ปฏิวัติ คำไหม (GK), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์, อาริส ซาริโฟวิช, กิตติพงษ์ แสนสนิท, ชัยวัฒน์ บุราญ, ยูโตะ โอโนะ, นพพล พลคำ, เควิน อินเกรโซ่, ชญาวัต ศรีนาวงษ์, ซามูเอล โรซ่า

ชลบุรี เอฟซี : ทัตพิชา อักษณศรี (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, กฤษดา กาแมน, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, รชต หมอรักษ, ชิษณุพงษ์ โชติ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ยู บยองซู, เดนนิส มูริลโล

เปิดเกมมาในครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ครองบอลบุกใส่ สมุทรปราการ ซิตี้ ทันที แต่รูปเกมในช่วง 5 นาทีแรก ต่างฝ่ายต่างชิงจังหวะในแดนกลางเสียงเป็นส่วนใหญ่

นาทีที่ 8 เกมโต้กลับ ของ สมุทรปราการ ซิตี้ เกือบได้ประตูขึ้นนำ บอลโต้กลับทางริมเส้นฝั่งขวา ชัยวัฒน์ บุรา กระชากหนี กฤษดา กาแมน ก่อนจะพยายามยิงแต่ทว่าวางเท้าไม่ดี ทัตพิชา อักษณศรี ป้องกันไว้ได้

จังหวะต่อเนื่องมาอีกครั้ง ของ เจ้าถิ่น กิตติพงษ์ แสนสนิท เปิดบอลจากริมเส้นเข้ามาในกรอบเขตโทษ ให้ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ โหม่งไปถูก ทัตพิชา อักษณศรี ปัดทิ้งออกไปอีกครั้ง

ต่อมาลูกเตะมุม สมุทรปราการ ซิตี้ ได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้ง คราวนี้เป็น อาริส ซาริโฟวิช ได้โหม่ง แต่ยังไม่ผ่านมือ ทัตพิชา อักษณศรี ที่ยังอ่านเกมได้ดี ปัดทิ้งไปได้อย่างยอดเยี่ยม

ผ่าน 15 นาทีของครึ่งแรก รูปเกมเป็น สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ดูจะครอบครองบอลได้เหนือกว่า จนทำให้ ชลบุรี เอฟซี ต้องถอยลงไปรับต่ำในแดน ซึ่งจังหวะตัดบอลได้ พยายามจะสวนกลับ ก็ไปเสียบอลในจังหวะสุดท้าย ทำให้ยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูขึ้นนำ

นาทีที่ 18 โอกาสแรก ของ ชลบุรี เอฟซี ในเกมนี้ ชิษณุพงษ์ โชติ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ไปให้ เดนนิส มูริลโล จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนปั่นด้วยซ้าย บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 24 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี จากลูกเตะมุม รชต หมอรักษา เปิดด้วยขวา  ยู บยองซู ได้โหม่ง แต่บอลโดนไม่เต็มศรีษะออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูขึ้นนำได้ ทำให้เสมอกันไป 0-0 ในครึ่งแรก

สู้กันต่อในครึ่งหลัง เปิดเกมมาไม่ถึงนาที ชลบุรี เอฟซี เกือบได้ลุ้นประตูขึ้นนำ บอลยาวจากแดนของ รชต หมอรักษา ไปให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ก่อนตบกลับหลังไปให้ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แต่งหนึ่งจังหวะก่อนยิงไปติดเซฟของ ปฏิวัติ คำไหม

ลูกเตะมุมในจังหวะต่อมา ทรงชัย ทองฉ่ำ มีจังหวะได้ตามซ้ำเข้าประตูไปแล้ว แต่ ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า ซึ่งเมื่อเช็คจาก VAR จะยืนยันคำตัดสินและไม่ให้เป็นประตู สกอร์ยัง 0-0

ทั้ง 2 ทีมเปิดเกม ผลัดกันรุก ผลัดกันรับอย่างสูสี ซึ่งต่างฝ่ายต่างมีจังหวะลุ้นประตูขึ้นนำเท่าๆกันแต่ทว่ายังไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นประตูขึ้นนำได้

นาทีที่ 64 สมุทรปราการ ซิตี้ โหมบุกหนัก และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำ จาก จังหวะยิงของ ซามูเอล โรซ่า วางเท้าไม่ดี ก่อนยิงไป ไปเข้าทาง เควิน อินเกรโซ่ ได้ซ้ำ แต่ยังไม่ผ่านมือของ ทัตพิชา อักษณศรี

แต่อย่างไรก็ตาม สมุทรปราการ ซิตี้ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ เควิน อินเกรโซ่ เปิดเข้ามาให้ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ โหม่งเช็ดไปให้ อาริส ซาริโฟวิช ตวัดตามน้ำเข้าไป ซึ่งแม้ว่าจะมีการเช็ค VAR แต่ผู้ตัดสินยืนยัน ให้เป็นประตู

จากนั้น ชลบุรี เอฟซี พยายามโหมบุกอย่างหนักหวงตีเสมอให้ได้ แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับ เจ้าถิ่น ที่ลงไปช่วยกันเล่นได้อย่างแกร่ง ประกอบกับในจังหวะสุดท้ายการต่อบอลและขึ้นเกม ของ ชลบุรี เอฟซี ยังไม่แน่นอนอีกด้วย

นาทีที่ 87 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี บอลขึ้นเกมมาทางซ้าย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เปิดเข้ามาให้ เดนนิส มูริลโล ยิงบอลโดนไม่เต็มเท้าออกหลังไป ตัดมาโอกาสของ เดนนิส มูริลโร อีกครั้งจากจังหวะเปิดของ ยู บยองซู แต่ทว่า ดาวยิงชาวบราซิลเลือกดีดบอลข้ามคานออกไปเสียอีก

อย่างไรก็ตามในช่วง ทดเวลาบาดเจ็บบอลยาว ของ ชลบุรี เอฟซี ไปถึง เดนนิส มูริลโล จับบอลลงหนึ่งจังหวะแล้วจ่ายให้ ยู บยองซู ยิงด้วยซ้ายเต็มข้อตุงตาข่าย ชลบุรี เอฟซี ตาม ตีเสมอ 1-1

จากนั้น ชลบุรี เอฟซี ยังบุกหนัก หวังเอาประตูขึ้นนำให้ได้ และก็มาประสบความสำเร็จ จาก ตัวรองดาวรุ่ง ผลผลิตจากรั้ว ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ พันธมิตร ประพันธ์ ที่ตามซ้ำเข้าไป จบเกม ชลบุรี เอฟซี พลิกสถานการณ์กลับมายิง 2 ประตูรวดเอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 คว้า 3 คะแนนไปครองได้สำเร็จ