เชียงราย v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
6 กุมภาพันธ์ 2022 18:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
เชียงราย011
ชลบุรี000

Recap

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 20 ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ. เวลา 18.00 น. เกมระหว่าง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดสนาม ลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ชลบุรี เอฟซี

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม ของทั้ง 2 ทีม ในเกมนี้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด : อภิรักษ์ วรวงษ์ (GK), วสันต์ ฮมแสน, บรินเนอร์ เฮนริเก้, ชินภัทร ลีเอาะ, นิติพงษ์ เสลานนท์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, โชติภัทร พุ่มแก้ว, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, เฟลิเป้ อโมริม, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เกทเตอร์สัน

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, รชต หมอรักษา, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ยู บยองชู, จิดี้ คานยุค, ชิษณุพงษ์ โชติ, เดนนิส มูริลโล

เปิดเกมมาในครึ่งแรก เจ้าถิ่น ทักทายก่อนทันที บอลยาวจากแดนหลังของ วสันต์ ฮมแสน เปิดเข้าไปกดดันในแดนของ ชลบุรี เอฟซี ก่อนที่ เฟลิเป้ อโมริม จะได้จบในจังหวะสุดท้าย บอลไม่ตรงกรอบออกหลัง

ถัดมาเป็นเกมบุกของ ชลบุรี เอฟซี บ้าง ที่ได้ครองบอลเปิดเกมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่นบ้าง แต่ยังไม่สามารถสร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้มากนัก ผ่าน 15 นาทีแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

นาทีที่ 18 โอกาสแรก ของ ชลบุรี เอฟซี ในเกมนี้ บอลจากลูกฟรีคิกที่กลางสนาม เรนาโต้ เคลิช วางยางออกว้ายไปให้ เดนนิส มูริลโล เก็บบอลได้ก่อนเปิดเข้ากลางไปให้ จิดี้ คานยุคได้โหม่ง บอลโดนไม่ดี เหินข้ามคาน

นาทีที่ 21 ฟรีคิกของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทางริมเส้นฝั่งซ้าย ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดเข้ามาให้ ชินภัทร ลีเอาะ โหม่งตั้งเข้ากลางไปถึง โชติภัทร พุ่มแก้ว โหม่งเน้นๆ แต่จังหวะนี้ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังปัดทิ้งไปได้

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด คลองบอลสร้างเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นบอลโด่งจากลูกตั้งเตะโจมตี ทั้งซ้าย – ขวา แต่แนวรับ “ฉลามชล” ยังช่วยกันป้องกันเอาไว้ได้

ท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่น ได้ลูกฟรีคิกในพื้นที่อันตรายอีกครั้ง บอลทางริมเส้นหน้ากรอบเขตโทษฝั่ง ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ แต่ลูกนี้ เดนนิส มูริลโล ที่ลงไปช่วยเล่นเกมรับยังโหม่งทิ้งออกไป ก่อนที่ในช่วงเวลาที่เหลือ จะไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก ทั้ง 2 ทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี แก้เกมเร็วโดยเปลี่ยนผู้เล่น 2 ตำแหน่ง ถอดเอา ชิษณุพงษ์ โชติ และ รชต หมอรักษา ออก แล้วส่ง นพนนท์ คชตพลายุกค์ และ กฤษดา กาแมน ลงสนามแทน

รูปเกมในครึ่งหลังเป็น เจ้าถิ่น ที่กลับมาเปิดฉากบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี หวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ โดยยังเน้นเป็นการโจมตีทางทางริมเส้น สลับซ้าย และ ขวา กดดันจนทำให้ ทีมเยือน ต้องถอยลงไปรับต่ำในแดน

นาทีที่ 54 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พลาดโอกาสในการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย บอลเปิดของ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ไปในกรอบเขตโทษ ให้ เกทเตอร์สัน ได้โหม่งแต่โดนไม่เต็มศรีษะ บอลออกหลังไปอีกครั้ง

นาทีที่ 59 กองเชียร์ เจ้าถิ่นก็มาได้เฮกันลั่น เมื่อมาได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดเข้ามาให้ ชินภัทร ลีเอาะ วิ่งหนีตัวประกบมาโหม่งที่เสาแรกเข้าไป ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

หลังได้ประตูขึ้นนำ เกมของ เจ้าถิ่น ยังกดดันใส่ ชลบุรี เอฟซี ต่อเหนื่อง อีกทั้งยังเป็นฝ่ายครองบอล บุกใส่ ชลบุรี เอฟซี ที่ยังได้แต่ตั้งรับ หาจังหวะสวนกลับ และ เล่นในรูปเกมที่ถนัดไม่ได้

แถมในนาที่ 65 เจ้าถิ่นเกือบมีโอกาสหนีห่างเป็น 2-0 อีกครั้ง เมื่อ โชติภัทร พุ่มแก้ว ได้พลิกบอลหนีตัวประกบก่อนตวัดยิงด้วยขวา แต่จังหวะนี้ ชนินทร์ แซ่เอียะ อ่านเกมได้ดี บินรับเข้าซองไม่มีปัญหา

ชลบุรี เอฟซี พยายามบุกสู้อีกครั้ง แต่ก็เจาะไม่เข้าแถมยังเกือบโดนเกมรุกริมเส้นของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เล่นงานอีกครั้ง ลูกเปิดของ สิโรจน์ ฉัตรทอง ตัดหลังแนวรับ ชลบุรี เอฟซี มาที่เสาสอง เฟลิเป้ อโมริม ยิงไปถูก ชนินทร์ แซ่เอียะ เซฟได้จังหวะแรก เกทเตอร์สัน พยายามตามซ้ำแต่จังหวะนี้ นพนนท์ คชตพลายุกค์ วิ่งมาบล็อคไว้ได้ทัน

ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมอจ 2 จังหวะซ้อนๆจากจังหวะ พาบอลลุยเดียว ของ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ ทางฝั่งซ้าย ก่อนตัดสินใจยิงที่เสาแรก บอลชนเสาก่อนถูกแนวรับ เจ้าถิ่น สกัดทิ้งออกมา ส่วนจังหวะต่อมาจากลูกฟรีคิก ที่แม้เกมบุกของ ชลบุรี เอฟซี จะได้ยิงแต่ทว่ายังไม่ผ่านมือของ อภิรักษ์ วรวงษ์

จากนั้นทั้ง 2 ทีมผลัดกันรุก ผลัดกันรับสนุก แต่ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบ 90 นาทีจึงเป็น ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เฉือนเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ 1-0 โดยโปรแกรมนัดต่อไปของ ชลบุรี เอฟซี จะลงสนามในศึก รีโว่ ลีกคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ เมืองเลย ยูไนเต็ด ที่สนาม มังกรฟ้า เมืองเลย สเตเดียม วันพุธ 9 ก.พ.นี้ เวลา 15.30 น.

ไฟล์วิดีโอ