เชียงใหม่ v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
4 มีนาคม 2022 18:30 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
เชียงใหม่101
ชลบุรี011

Recap

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 24 ประจำวันศุกร์ที่ 4 มี.ค. เวลา 18.30 น. เกมระหว่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เปิดสนามกีฬา สมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ ต้อนรับการมาเยือน ชลบุรี เอฟซี

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม ของทั้ง 2 ทีม ในเกมนี้ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม (GK), ทศพร ชูชิน, ศิริศักดิ์ ไฝดง, ทศพล ลาเทศ, กรกช วิริยอุดมศิริ, บวร ตาปลา, กิตติภัทร วงศ์สมบัติ, ธนะวิชช์ ธนศศิร์ภัทร, เอกนิษฐ์ ปัญญา, บิลล์ โรซิมาร์, ถวิล บุตรสมบัติ

ชลบุรี เอฟซี ผู้รักษาประตู : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, เรนาโต้ เคลิช, ทรงชัย ทองฉ่ำ, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, กฤษดา กาแมน, จิดี้ คานยุค, รชต หมอรักษา, ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์, ยู บยองชู

เริ่มเกมในครึ่งแรก เจ้าถิ่น เชียงใหม่ ยูไนเต็ดพยายามครองบอล หาช่องบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี ด้วยบอลยาว ทางซ้ายและขวา ทำให้ ชลบุรี เอฟซี ต้องถอยลงไปรับในแดน แล้วหาโอกาสโต้

นาทีที่ 9 เกมต้องมาหยุดลง เนื่องจาก ทีมงานผู้ตัดสินมองว่า จังหวะเปิดบอลของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ไปโดนแขน ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ผู้ตัดสินเช็ค VAR ก่อนจะชี้ให้เป็นลูกจุดโทษ และเป็น บิลล์ โรซิมาร์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป เจ้าถิ่น เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ขึ้นนำเร็ว 1-0

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามปั้นเกม เปิดเกมบุกสู้หวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถหาจังหวะเจาะแนวรับ เจ้าถิ่น ที่ช่วยกันรับได้อย่างแข็งแกร่ง

นาทีที่ 36 ชลบุรี เอฟซี ที่พยายามปั้นเกมอยู่นาน ได้โอกาสลุ้นประตูตีเสมอ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ เปิดบอลด้วยขวาจากฝั่งซ้าย บอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ได้โหม่งแต่บอลเบาเกินไป

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด กลับมาได้ครองบอลอีกครั้ง แต่จังหวะต่อบอลขึ้นมาก็ยังผิดพลาดไปเองทำให้ยังหาโอกาสทำประตูเพิ่มไม่ได้

ช่วงทดเจ็บ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูหนีห่าง 2-0 จาก ฟรีคิกเยื้องไปทางซ้าย กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ แต่ลึกไปเข้ามือ ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ยังอ่านเกมได้ดี ทำให้ จบ 45 นาทีแรก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 1-0 ชลบุรี เอฟซี

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟวี แก้เกมด้วยการเปลี่ยนเอา รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี และ ทรงชัย ทองฉ่ำ ออก แล้วส่ง พิทักษ์ พิมพ์แป้ และ สหรัฐ สนธิสวสัดิ์ ลงเล่นแทน

และในนาทีที่ 47 ชลบุรี เอฟซี ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ บอลจากแดนกลาง โดย รชต หมอรักษา ไปให้ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ เปิดบอลเข้าไปให้ ยู บยองซู โหม่งเต็มศรีษะเข้าประตูไป สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 1-1

ชลบุรี เอฟซี ที่ได้ประตูตีเสมอเร็ว เริ่มเร่งเกมบุกมากขึ้น และมาได้ลุ้นประตูขึ้นนำบ้าง จากลูกยิง ของ พิทักษ์ พิมพ์แป้ และ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ แต่ทว่ายังเป็นแค่ลูกหวาดเสียวเท่านั้น

เกมโต้กลับ ของ ชลบุรี เอฟซี เกือบได้เล่นงานใส่ แนวรับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด อีกครั้ง เกมบุกทางฝั่งขวา พิทักษ์ พิมพ์แป้ จ่ายให้ จิดี้ คานยุค ตรงกลาง ก่อนจ่ายออกซ้ายให้ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ ที่เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะยิงไปติดเซฟ นนท์ ม่วงงาม ที่ป้องกันไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 67 ของ ชลบุรี เอฟซี และเป็น ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ ที่ได้บอลทางว้ายก่อยล็อคเข้าขวาแล้วเปิดต่อให้ ยู บยองซู ได้โหม่ง แต่คราวนี้ ไม่ผ่านมือ ของ นนท์ ม่วงงาม

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูบ้าง บอลเข้ามาทางขวา เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ยิงแต่บอลไม่ตรงกรอบ อีกไม่กี่นาทีต่อมาโอกาสของเจ้าถิ่นอีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่ สหรัฐ กันยโรจน์ ไปแย่งบอลมาได้จาก รชต หมอรักษา ก่อนพาบอลลากจี้ไปให้ บิลล์ โรซิมาร์ ได้ยิงแต่บอลเบาเกินไป เข้ามือของ ชนินทร์ แซ่เอียะ รับไว้ได้

10 นาทีสุดท้าย เกมเริ่มสนุกอีกครั้ง หลังทั้ง 2 ทีมต่างเปิดเกมแลกหวังทำประตูที่ 2 ของตัวเองให้ได้ ซึ่งทั้ง 2 ทีมก็ถือว่ามีโอกาสลุ้น 2-3 ครั้งเท่าๆกัน แต่ทว่าไม่มีฝ่ายใดเปรียนโอกาสที่มีให้เป็นประตูได้ จบ 90 นาที เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เสมอกับ ชลบุรี เอฟซี ไป 1-1

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 จะบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเกมนัดกลางสัปดาห์ วันพุธที่ 19 มี.ค. เวลา 18.00 น.  

ไฟล์วิดีโอ