เชียงใหม่ v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
24 พฤศจิกายน 2021 18:00 เอฟเอ คัพ 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
เชียงใหม่112
ชลบุรี011

Recap

การแข่งขัน ศึกฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ 2021/22 รอบ 32 ทีมสุดท้าย  ประจำวันพุธที่ 24 พ.ย. เกมที่สนาม สมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ เป็นการพบกัน ระหว่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบกับ ชลบุรี เอฟซี แข่งขันเวลา 18.00 น.

เกมนี้ เจ้าถิ่น เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จัด 11 คนแรก มี ไพโรจน์ เอี่ยมมาก (GK), พูลศักดิ์ มาสุข, กิตติภัทร วงศ์สมบัติ, ถวิล บุตรสมบัติ, ศิริศักดิ์ ไฝดง, สหรัฐ กันยะโรจน์, สุรวิช โลกาวิทย์, บวร ตาปลา, อาทิตย์ ดาวสว่าง, เมลวิน เดอ ลูว์, เอฟสัน ปาตริซิโอ้

ส่วน ทีมเยือน ชลบุรี เอฟซี ด 11 คนแรก มี ทัตพิชา อักษรศรี (GK), จูเนียร์ เอลด์สตอล, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฤษดา กาแมน, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ชิษณุพงษ์ โชติ, พิทักษ์ พิมพ์แป้, เดนนิส มูริลโล

เริ่มเกมมาในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมยังเน้นการครองบอล ในแดนกลางเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยต่างฝ่ายต่างเล่นเกมแบบรัดกุม นาทีที่ 7 ชลบุรี เอฟวี ได้ลุ้นประตูขึ้นนำ จากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ กฤษดา กาแมน ยิงไปติดบล็อคแนวรับ ก่อนจะเคลียร์ทิ้งไปได้

ถัดมา เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นบ้าง บอลจ่ายคืนแดนหลัง ทัตพิชา อักษรศรี จ่ายให้ จูเนียร์ เอลด์สตอล โดนผู้เล่นเจ้าถิ่นบีบเร็ว ก่อนเป็น สหรัฐ กันยะโรจน์ จะจ่ายให้ บวร ตาปลา ยิงเหินข้ามคานออกไป

เกมเริ่มเปิดเข้าใส่กันมากขึ้น โดยดูเป้น เจ้าถิ่น ที่ครองบอลทำเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่า แต่ยังขาดๆเกินๆในจังหวะสุดท้าย ส่วน ชลบุรี เอฟซี เอง แม้จะเน้นรับ แต่ยังพยายามหาจังหวะโต้กลับเร็ว โจมตี

นาทีที่ 22 เมลวิน เดอ ลูว์ เก็บบอลจากลูกเปิดทางฝั่งซ้าย ของ อาทิตย์ ดาวสว่าง ก่อนจะได้ยิงแต่ไม่ถนัดนัก บอลเข้ามือ ทัตพิชา อักษรศรี ที่ยืนอ่านเกมอยู่ออกมารับเข้าซองไม่มีปัญหา

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่บุกใส่ต่อเนื่อง ได้ลุ้นอีกครั้ง เกมบุกทางฝั่งซ้ายปั้นเกมขึ้นมา ก่อนจะเป็น พูลศักดิ์ มาสุข ที่ยิงข้ามคานออกไปอีกครั้ง ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก ของเกมนี้ สกอร์ยังสเมอกันอยู่ที่ 0-0

ท้ายครึ่งแรก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ดูทำเกมได้น้ำได้เนื้อมากกว่า สามารถสร้างจังหวะเข้าไปลุ้นประตูขึ้นนำ ในพื้นที่สุดท้ายได้ 2-3 ครั้ง และก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากลูกฟรีคิก ที่ สหรัฐ กันยะโรจน์ เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ กฤษดา กาแมนโหม่งผิดเหลี่ยมเข้าประตูไป

โดยในในช่วงทดเจ็บ ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการแข่งขัน ได้ประตูตีเสมอ หลัง เดนนิส มูริลโล ยิงไปชนคานเด้งออกมาก่อนแนวรับเจ้าถิ่น จะเคลียร์ทิ้งไปได้ จบครึ่งแรก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 1-0 ชลบุรี เอฟซี

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี แก้เกมเร็ว ด้วยการถอดเอา ชิษณุพงษ์ โชติ และ จักรพงษ์ แสนมะฮุง ออก ส่ง จิดี้ คานยุค และ ทรงชัย ทองฉ่ำ ลงเล่นแทน ส่วน เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่มีสกอร์นำอยู่ ถอดเอา ศิริศักดิ์ ไฝดง ออกแล้วส่ง ทศพร ชูชิน ลงเล่นแทน

สถานการณ์ของ ชลบุรี เอฟซี ยังไม่ดีขึ้น และก็มาตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-2 ในนาทีที่ 48 จากจังหวะบุก ของ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด บอลเปิดเข้ามาจากฝั่งขวา เมลวิน เดอ ลูว์ พักคืนหลังมา สหรัฐ กันยะโรจน์ วิ่งมายิงบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หลังตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2 ประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามเล่นเกมบุกสู้ แต่ก็ยังทำอะไรได้ไม่ถนัดมากนัก แถมยังไปเล่นบอลในพื้นที่สุดท้าย ไม่มีโอกาสได้ลุ้นประตูตีไข่แตกมากเท่าไหร่

นาทีที่ 58 โอกาสของ ชลบุรี เอฟวี ฟรีคิกของ จิดี้ คานยุค เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เรนาโต้ เคลิช ได้โหม่งเต็มศรีษะ แต่ไม่ตรงกรอบเสียอีก

ชลบุรี เอฟซี ยังพยายามใส่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง แต่เจาะแนวรับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ลงไปแพ็คเกมรับแน่น ดักตัด ดักสกัดทิ้งไว้ได้หมด แถมยังมีเกมโต้กลับที่น่ากลัว คอยเล่นงาน ชลบุรี เอฟซี จนต้องตัดฟาวล์หลายครั้ง

เกมดำเนินมาถึงช่วง 15 นาทีสุดท้าย ชลบุรี เอฟซี แม้ว่าจะแก้เกมด้วยการ ถอด พิทักษ์ พิมพ์แป้ และ รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี แล้วส่ง สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ และ สัมพันธ์ เกษี เพื่อหาจุดเปลี่ยนของเกมให้ได้ แต่ไม่เป็นผล อย่างไรก็ตาม ชลบุรี เอฟซี ไล่มาเป็น 1-2 จากฟรีคิกของ จิดี้ คานยุค ในนาทีที่ 88

แต่ไล่ไม่ทัน จบ 90 นาที เป็น เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้าน เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์เก่า หยุดเส้นทาง ฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ 2021/22 ไว้เพียงรอบ 32 ทีมสุดท้ายเท่านั้น

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะกลับไปเล่นในศึก รีโว่ ไทยลีก นัดที่ 15 โดยจะเปิดบ้าน พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย.นี้ เวลา 18.00 น. 

ไฟล์วิดีโอ