เชียงใหม่ v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
12 มกราคม 2022 18:00 ลีกคัพ 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
เชียงใหม่000
ชลบุรี011

Recap

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล รีโว่ ลีกคัพ 2021/22 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ประจำวันพุธที่ 12 ม.ค. เวลา 18.00 น. ระหว่าง เชียงใหม่ เอฟซี เปิดสนามกีฬา สมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ ต้อนรับการมาเยือน ของ ชลบุรี เอฟซี

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม ของทั้ง 2 ทีม ในเกมนี้ เชียงใหม่ เอฟซี ประกอบไปด้วย จตุรงค์ สมากร (GK), ภูมิพัฒน์ สราพิสิทธิ์ภัทร, เวลจ์โก ฟิลิโปวิช, วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว, สุชานนท์ มะลิซ้อน, ดานิโล โลเปส, อมรเทพ เมืองดี, สุเมธ แสนบุตร, สมยศ พงษ์สุวรรณ์, นวมินทร์ ชัยประเสริฐ และภิญโญ อินพินิจ

ส่วน ชลบุรี เอฟซี ประกอบไปด้วย ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, เรนาโต้ เคลิช, ทรงชัย ทองฉ่ำ, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, กฤษดา กาแมน, ยู บยองซู, จิดี้ คานยุค, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ พิทักษ์ พิมพ์แป้

เริ่มเกมมาในครึ่งแรก ต่างฝ่ายต่างพยายามครองบอลสร้างจังหวะ เพื่อเปิดเกมรุกเข้าใส่หวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่ทว่าเป็นการสู้กันในแดนกลางเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์มากนัก ผ่าน 15 นาทีแรก สกอร์ยัง 0-0

โอกาสลุ้นประตูแบบชัดเจนครึ่งแรกในเกมนี้ เป็นของ เจ้าบ้าน เชียงใหม่ เอฟซี เกมรุกทางฝั่งซ้าย สุเมธ แสนบุตร กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งหลุดเสาสองออกไปแบบมีเสียว

นาทีที่ 17 โอกาสของ ชลบุรี เอฟซี บ้าง ลูกเตะมุมโดย จิดี้ คานยุค เรนาโต้ เคลิช ใหม่งเช็ดมาที่เสาสอง กฤษดากาแมน พยายามพุ่งเข้าชาร์ตแต่ไม่ทันบอลออกหลัง

นาทีที่ 24 ชลบุรี เอฟซี มีลุ้นได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง พิทักษ์ พิมพ์แป้ ใช้ความขยันชิงบอลจากแนวรับ เชียงใหม่ เอฟซี มาได้ก่อนไหลต่อให้ จิดี้ คานยุค ออกไปไกล จังหวะต่อมา ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นอีกครั้งจาก ลูกโหม่งของ ทรงชัย ทองฉ่ำ แต่ทว่าบอลก็ยังโด่งเกินไป

จากนั้นรูปเกม ชลบุรี เอฟซี เอฟซี ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ทว่าทำเกมเจาะแนวรับ ของ เชียงใหม่ เอฟซี ไปในพื้นที่สุดท้ายไม่เข้า แถมเกือบโดน เจ้าถิ่น โจมตีด้วยบอลโต้กลับ หลายต่อหลายครั้ง

ทำให้ในช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรก ไม่มีฝ่ายใดทำประตูขึ้นนำได้ จบ 45 นาทีแรก เชียงใหม่ เอฟซี 0-0 ชลบุรี เอฟซี

เริ่มครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ทีมเยือนเป็นฝ่ายครองบอล พยายามเปิดเกมรุกใส่ เชียงใหม่ เอฟซี อย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้าย ยังขาดๆเกินๆสร้างจังหวะอะไรไม่ได้มากนัก

นาทีที่ 52 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย บอลขึ้นจากริมเส้นฝั่งซ้าย พิทักษ์ พิมพ์แป้ เปิดเข้ามาให้ กฤษดา กาแมน เล่นชิ่งกับ ยู บยองซู ก่อนที่จะเป็น กฤษดา กาแมน ที่ได้จบแต่ทว่าวางเท้าไม่ดี บอลออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 56 เกมบุกต่อเนื่องของ ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นอีกครั้ว คราวนี้เป็น สหรัฐ สนธิสวสัดิ์ ที่ได้ลองยิงไกลที่หน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งไปถูก จตุรงค์ สมากร พุ่งเซฟเอาไว้ได้

เกมดำเนินมาถึงช่วง 15 นาทีสุดท้าย ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ จิดี้ คานยุค ยิงไปติดกำแพง สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ เก็บได้ก่อนจ่ายต่อสั้นๆให้ กฤษดา กาแมน ยิงบอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังไป

นาทีที่ 80 ความพยายาม ของ ชลบุรี เอฟซี ก็มาประสบความสำเร็จจนได้ พิทักษ์ พิมพ์แป้ ชิงบอลได้จากแนวรับ ของ เชียงใหม่ เอฟซี ก่อนจ่ายต่อไปให้ จิดี้ คานยุค เปิดไปให้ ยู บยองซู พลิกยิงด้วยขวาเสียบเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

ท้ายเกม ชลบุรี เอฟซี ที่มีสกอร์นำยังคงทำได้ดีกว่า ละเกือบมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 เมื่อ ชิษณุพงษ์ โชติ เปิดบอลในกรอบเขตโทษไปให้ กฤษดา กาแมน ได้แต่งบอลก่อนกดด้วยขวา บอลไปติดเซฟของ จตุรงค์ สมากร ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดีบินปัดทิ้งไป

จากนั้น เชียงใหม่ เอฟซี พยายามเร่งเครื่องเพื่อทวงประตูคืน แต่ ชลบุรี เอฟซี ยังช่วยกันเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น รักษาสกอร์เอาไว้ได้จบเกมจึงเป็น “ฉลามชล” ที่เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะพบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 17 วันเสาร์ที่ 15 ม.ค.นี้ ณ สนาม พิชญ สเตเดี้ยม, จ.หนองบัวลำภู เวลา 18.00 น.

ไฟล์วิดีโอ