เทโร v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
5 ตุลาคม 2021 18:00 ไทยลีก 2021/22

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
เทโร202
ชลบุรี000

Recap

การแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 6 ประจำวันอังคารที่ 5 ต.ค. เกมระหว่าง “มังกรโล่ห์เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี เจ้าถิ่น เปิดบ้าน สนาม บุณยะจินดา ต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แข่งขันเวลา 18.00 น.

สำหรับ 11 คนแรกของทั้ง 2 ทีมเกมนี้ โปลิศ เทโร เอฟซี มี ประสิทธิ์ ผดุงโชค เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ผู้เล่นใช้งาน วันชัย จารุนงคราญ, ชุมพล บัวงาม, ไอแซค ฮอนนี่, เฉลิมศักดิ์ อักขี, เอกชัย สำเร, กษิดิศ ซีกฮาร์ท, เลสลีย อับโบห์, ชานุกูล กำรินทร์, เจนภพ โพธิ์ขี และ อาทิตย์ บุตรจินดา

ส่วน ชลบุรี เอฟซี มี ชนินทร์ แซ่เอียะ เป็นผู้รักษาประตู ผู้เล่นใช้งาน นพนนท์ คชพลายุกต์  กฤษดา กาแมน, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, จิดี้ คานยุค, ยู บยอง ซู และ เดนนิส มูริลโล

เปิดฉากมาในครึ่งแรก โปลิศ เทโร เอฟซี เดินเกมบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี ทันที แต่ยังเจาะไม่เข้า ส่วน ชลบุรี เอฟซี เน้นรับต่ำในแดนก่อน แล้วหาจังหวะเล่นเกมบุกโต้กลับ

นาทีที่ 7 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก เป็นของ ชลบุรี เอฟซี บอลยาวจาก จิดี้ คานยุค ไปให้ ยู บยอง ซู จับบอลลงได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนพยายามจะกระดกบอลข้ามตัว ประสิทธิ์ ผดุงโชค  แต่ยังผ่านการป้องกันของ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น

อย่างไรก็ดีนาทีที่ 10 โปลิศ เทโร เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ บอลยาวจากแดนหลัง อาทิตย์ บุตรจินดา ชิงจังหวะโหม่งกับแนวรับ ชลบุรี เอฟซี บอลมาเข้าทาง เจนภพ โพธิ์ขี แต่ง 1 จังหวะก่อนยิงไกล ระยะประมาณ 40 หลา บอลพุ่งหนีมือ ชนินทร์ แซ่เอียะ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามบุกหนัก แต่ทว่ายังขาดๆเกินๆไปหมด แถมยังมาเสียประตูเพิ่ม ในนาทีที่ 25 เมื่อ  กษิดิศ ซีกฮาร์ท พาบอลหลบแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ก่อนเป็น เจนภพ โพธิ์ขี ที่ได้บอลไปถึงในพื้นที่สุดท้าย ก่อนยิงผ่านมือ ชนินทร์ แซ่เอียะ สกอร์เป็น โปลิศ เทโร เอฟซี 2-0 ชลบุรี เอฟซี

ชลบุรี เอฟซี พยายามสร้างเกมบุกใส่ โปลิศ เทโร เอฟซี หวังตีไข่แตกให้ได้โดยเร็วแต่ก็ยังเจาะไม่เข้า อีกทั้งยังเสียบอลง่ายๆในแดน โปลิศ เทโร เอฟซี จนเกือบเสียประตูเพิ่มจากเกมโต้กลับอีกด้วย

10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก รูปเกมแม้ ชลบุรี เอฟซี จะพยายามครองบอลเดินเกมบุกใส่ เจ้าถิ่น ต่อเนื่อง แต่ทว่าทำอะไรไม่ได้ นาทีที่ 41 ลูกเตะมุม ของ ชลบุรี เอฟซี โดย จิดี้ คานยุค บอลไปถึง เดนนิส มูริลโล ได้เทคโหม่ง แต่ไปเข้ามือ ประสิทธิ์ ผดุงโชค ที่ยืนอ่านจังหวะได้ดี รับเข้าซองสบาย ทำให้จบ 45 นาทีแรก โปลิศ เทโร เอฟซี ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี 2-0

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี แก้เกมด้วยการถอดเอา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ออก แล้วส่ง อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ลงเล่นแทน เกมบุกของ ชลบุรี เอฟซี ยังไม่ดีขึ้น โดยยังเจาะแนวรับ โปลิศ เทโร ที่ลงไปแพ็คเกมรับต่ำในแดนไม่เข้า ส่วน เจ้าถิ่นที่นำห่าง 2-0 ตั้งรับอย่าอดทน แล้วหาจังหวะพลาดของ ทีมเยือน โต้กลับ

นาทีที่ 57 บอลบุกทางขวา ได้ลุ้นอีกครั้ง ยู บยอง ซู เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายต่อให้ นพนนท์ คชพลายุกต์ เบิ้ลเข้าไปในกรอบเขตโทษ เดนนิส มูริลโล ได้โหม่งแต่โดนไม่ดีบอลออกหลังไป

นาทีที่ 66 จังหวะที่น่าจะได้ประตูตีไข่แตกเป็นที่สุด เมื่อ เรนาโต้ เคลิช เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงตัดสินใจไกล บอลพุ่งทำท่าจะเสียบคานเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ประสิทธิ์ ผดุงโชค ยังบินปัดทิ้งไปได้อย่างสวยงาม

บอลยาว ของ ชลบุรี เอฟซี พยายามบุกหนัก ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะวางยาว ของ กฤษดา กาแมน ไปถึง ยู บยอง ซู พักบอลลงก่อนหาจังหวะยิงด้วยซ้าย บอลเหินข้ามคานออกไปไกล

ท้ายเกม ชลบุรี เอฟซี ที่แม้จะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ไม่สามารถทำอะไรแนวรับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ช่วยกันเล่นได้อย่างแข็งแกร่งเข้าไปสร้างโอกาสลุ้นประตูได้ ทำให้สุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม จบ 90 นาที โปลิศ เทโร เอฟซี เปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-0 “ฉลามชล” แพ้ 2 นัดติดต่อกัน โดยมี 8 คะแนน จาก 6 นัด

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะกลับไปเล่นในบ้าน พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ณ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม 

ไฟล์วิดีโอ