เมืองทอง v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
28 มิถุนายน 2017 19:00 ไทยลีก 2017

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
เมืองทอง033
ชลบุรี101

Recap

การแข่งขัน ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทยลีก 2017 ประจำวันพุธที่ 28 มิ.ย.เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น เปิดบ้าน ต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี 

เกมนี้  “กิเลนผยอง” ของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ล่าสุดพาทีมเปิดบ้านเชือด บีอีซี เทโรศาสน 2-1 เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน และ ไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน ได้รับข่าวดี เมื่อได้ ธีราทร บุญมาทัน และ ทริสตอง โด พ้นโทษแบนกลับมา พร้อมลงสนาม ลงเล่นร่วมกับ นาโออากิ อาโอยามะ, อดิศักดิ์ ไกรษร , เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ และ เลอันโดร อัสซัมเซา

ส่วน “ฉลามชล” ของ “โค้ชเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น ล่าสุดพาทีมบุกพ่าย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 5-2 ปราชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน เกมนี้ได้ นพนนท์ คชพลายุกต์ พ้นโทษแบนกลับมา ลงสนาม อีกทั้งยังได้ ติอาโก้ คุนญ่า ที่เอกสารใบโอนย้ายผ่านเรียบร้อยแล้ว ลงล่าตาข่าย ร่วมกับ เรนัน มาร์เกวซ โดยมี เรียวทาโร่ นากาโนะ, นูรูล ศรียานเก็ม และ ชลทิตย์ จันทคาม ประเดิมสนาม เป็น 11 คนแรก

เเริ่มเกมเพียง 3 นาที ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตูขึ้นนำแรกของเกม เมื่อ เซลิโอ โหม่งบอลไม่ดี เข้าทาง นูรูล ศรียานเก็ม วอลเลย์ด้วยขวา จากระยะ 25 หลา หลุดกรอบออกหลังไปแบบฉิวเฉียด

นาทีที่ 16 เมืองทองฯ เจ้าถิ่น ได้ลุ้นประตูบ้างเมื่อ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส หลุดมายังกราบซ้าย ก่อนซัดด้วยซ้าย แต่บอลยังไปตรงตัว ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ป้องกันไว้ได้แบบไร้ปัญหา

นาทีที่ 32 กองเชียร์ “ฉลามชล” ได้เฮลั่น เมื่อได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เซลิโอ ไปทำฟาวล์ ติอาโก้ คุนญ่า ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันที และ เป็น เรนาน มาร์เกวซ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ชลบุรี เอฟซ๊ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 41 เมืองทอง หวิดได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายบอลทะลุช่องให้ อดิศักดิ์ ไกรสร หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงเข้าข้างตาข่ายไปเสาแรกไป

ท้ายเกม นาทีที่ 42 ทีมเยือน เกือบได้ประตูนำห่าง 2-0 เมื่อ นูรูล ศรียานเก็ม พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงติดเซฟ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ บอลมาตกที่ เรนาน มาร์เกวซ ตามซ้ำแต่แผงหลัง เมืองทองฯ ยังตามมาบล็อกไว้ทัน จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี บุกนำ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง เจ้าถิ่นมาเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือน แบบไม่ทันตั้งตัว สร้างโอกาสลุ้นประตูตีเสมอหลายต่อหลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถทำได้ นาทีที่ 51 เมืองทองฯ พลาดโอกาสประตูตีเสมอ อีกครั้ง เมื่อ ทริสตอง โด วางบอลยาวไปหน้าประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ ออกมาสกัดพลาด โดน อัสซัมเซา ฉกไปบอล หลุดเดียวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ทว่าลูกนี้เจ้าตัวกับยิงออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 60 ชลบุรีฯ ได้ลุ้นประตูที่ 2 อีกจังหวะ เมื่อ โฟเด้ ดิอากิเต้ ครอสบอลยาว จากกลางสนามมาให้ นูรูล ศรียานเก็ม หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงด้วยขวา แต่บอลไม่แรงพอ เข้ามือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ รับไว้ได้สบายๆ

นาทีที่ 65 เมืองทองฯ มาได้ประตูตีเสมอสำเร็จ จากจังหวะลูกเตะมุม ของ ธีราทร บุญมาทัน บอลผ่านมาที่เสาสอง ถึง นาโออากิ อาโอยามะ ได้ขึ้นกระโดดโหม่งเดี่ยว ตุงตาข่าย ตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่  68 เมืองทองฯ ที่ยังไม่ลดเกมบุกลง มาได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน ได้บอลจาก เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ก่อนเปิดต่อมาให้ เลอันโดร อัสซัมเซา กระโดดโหม่งแสกหน้า ชนินทร์ แซ่เอียะ เข้าไป เจ้าถิ่นพลิกขึ้นนำบ้าง 2-1

อีก 2 นาทีต่อมา เมืองทองฯ มาได้ประตูทิ้งห่าง เป็น 3-1 เมื่อ ทริสตอง โด หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนจะพาบอลลากจี้เข้าไปที่หน้าปากประตู ก่อนจ่ายให้ เลอันโดร อัสซัมเซา วิ่งเข้ามาแปด้วยซ้ายนิ่มๆไม่เหลือ

เกมเป็นของ เจ้าถิ่นที่ครองเกมได้เหนือกว่าชัดเจน  นาทีที่ 80 เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูทิ้งห่าง เป็น 4-1 จากจังหวะ ของ ธีราทร บุญมาทัน ที่หลุดขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนจ่ายให้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ที่ยืนอยู่หน้าประตูโล่งๆ แต่ลูกนี้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ยิงหลุดออกเสาสองไป

ชลบุรีฯ ยังไม่ยอมแพ้ นาทีที่ 88 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูบ้าง เกริกฤกธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนกึงยิงกึ่งผ่าน ที่เสาแรก แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังรับได้อยู่มือ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีผ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-1

11 ผู้เล่นคนแรก ของ ทั้งสองทีม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) , ธีราทร บุญมาทัน , นาโออากิ อาโอยามะ , เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส , เลอันโดร อัสซัมเซา , อดิศักดิ์ ไกรสร (สิโรจน์ ฉัตรทอง น. 83),ทริสตอง โด , ประกิต ดีพร้อม (ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร น.63),ชาริล ชัปปุยส์ , เซลิโอ ซานโต๊ส ,วัฒนา พลายนุ่ม

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ , นพนนท์ คชพลายุกต์ (อรรถโกวิท จันทร์ทศ น.82), เกริกฤกธิ์ ทวีกาญจน์ ,เรียวทาโร นากาโนะ , เรนาน มาร์เกวซ , ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา , โฟเด้ ดิอากิเต้ ,ชลทิตย์ จันทคาม , นูรูล ศรียานเก็ม(ภาณุเดช ใหม่วงค์ น.83) ,กฤษดา กาแมน ,ติอาโก้ คุนญ่า (ปรินซ์ อัมปองซา น.63)