เมืองทอง v ชลบุรี
v

รายละเอียด

วันที่ เวลา League ฤดูกาล
1 มีนาคม 2020 19:00 ไทยลีก 2020

ผล

Teamครึ่งแรกครึ่งหลังรวมประตู
เมืองทอง101
ชลบุรี000

Recap

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 4 ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 มี.ค. ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม จ.ชลบุรี เวลา 19.00 น. ศึก เอล กลาซิโก้ เมืองไทย ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

เกมนี้ อเล็กซานเดร กามา กุนซือชาวบราซิล ของ “กิเลนผยอง” จัด 11 คนแรก โดยมี สมพร ยศ, วัฒนา พลายนุ่ม, ลูคัส โฮชา, สรวิทย์ พานทอง, สารัช อยู่เย็น, สหรัฐ กันยะโรจน์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, แดร์เลย์ ฯลฯ นำทัพ

ส่วน สะสม พบประเสริฐ ของ “ฉลามชล” ส่ง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, คาร์ลี เดมูร์ก้า, จูเนียร์ โลเปส, นิ กฤษดา กาแมน, ธีรเทพ วิโนทัย, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, แฮร์ลิสัน ไคออน ฯลฯ ผนึกกำลังล่าแต้ม

เริ่มเกมมาในครึ่งแรก เพียง 2 นาที เจ้าถิ่น “กิเลนผยอง” ได้ลุ้นก่อน จากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เยื้องไปทางซ้าย ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ ยิงไปเข้ามือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เซฟไว้ได้

จากนั้นรูปเกมเป็นการสู้กันในแดนกลางเสียเป็นส่วนใหญ่ นาทีที่ 13 โอกาสของ ชลบุรี เอฟซี บ้าง เมื่อ ธีรเทพ วิโนทัย เปิดบอลจากริมฝั่งซ้าย บอลลอยเข้าไปในกรอบเขตโทษ สมพร ยศ ผู้รักษาประตู เจ้าถิ่น พยายามออกมาคว้า บอลหลุดมือ มาถึง แฮร์ลิสัน ไคออน ได้ยิงแต่วางเท้าไม่ดี บอลออกหลังไป

นาทีที่ 18 กองเชียร์เจ้าถิ่น ได้เฮลั่น เมื่อมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะขึ้นเกมรุกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น แดร์เลย์ ที่ได้โอกาสพาบอล ลากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ หนีแนวรับชลบุรี เอฟซี แล้วยิงเข้าประตูไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อน 1-0

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามเดินเกมบุกเข้าสู้ แต่ก็ยังขาดๆเกินๆ ไม่ค่อยได้เข้าไปจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย

นาทีที่ 33 “ฉลามชล” พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมอ ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ดราแกน บอสโควิช พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางตัดแนวรับ “กิเลนผยอง” ไปถึง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปล่อยบอลเข้าขวา แล้วยิงไม่เต็มเท้าบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 36 โอกาสยิงครั้งที่ 4 ในเกมนี้ ของ ชลบุรี เอฟซี คาซูโตะ คูชิดะ รับบอลต่อจาก นพนนท์ คชพลายุกต์ แล้วจ่ายไปให้ แฮร์ลิสัน ไคออน ยิงหักข้อ บอลพุ่งเรียดหนีมือ สมพร ยศ ออกหลังไปอีกครั้ง

ท้ายครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี เดินเกมบุกเต็มที่ ซึ่งก็สามารถสร้างโอกาส ลุ้นประตูตีเสมอ ได้ 1-2 จังหวะ แต่ก็ยังไม่เฉียบคมพอ จบครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ชลบุรี เอฟซี

เปิดฉากมาในครึ่งหลัง เกมเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่ายครองบอล บุกใส่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 56 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมอ อย่างเหลือเชื่อ ลูกฟรีคิกโดย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ แฮร์ลิสัน ไคออน ได้โหม่งเดี่ยวๆ แต่ทว่าลูกนี้ สมพร ยศ เซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 63 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เกือบหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ยกบอลข้ามแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ไปถึง ซัลดี้ วงษ์เดอรี หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจกระดกบอลหวังจะให้ข้าม ศรีษะของ ผู้รักษาประตู ชลบุรี เอฟซี แต่แรงเกินไป ข้ามคาน

นาทีที่ 73 โอกาสลุ้นประตูตีเสมออีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี ที่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ฝั่งซ้าย กฤษดา กาแมน รับหน้าที่ยิงด้วยขวา บอลพุ่งเข้ามือ สมพร ยศ นายด่านเจ้าถิ่น รับเข้าซองอยู่หมัด

นาทีที่ 76 จังหวะจ่ายบอลพลาด ของ แนวรับ ชลบุรี เอฟซี และเป็น ซัลดี้ วงษ์เดอรี ที่ได้เปิดหักเข้ามาในกรอบเขตโทษ สหรัฐ กันยะโรจน์ ได้ยิงติดบล็อค กฤษดา กาแมน ออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือ ชลบุรี เอฟซี พยายามเดินเกมบุกใส่ เจ้าถิ่น เพื่อหวังประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็เจาะไม่เข้า แถมยังมีจังหวะที่เกือบจะเสียประตูเพิ่ม จากเกมโต้กับ ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำได้หวือหวาหลายครั้ง แต่ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เฉือนเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไป 1-0

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะกลับมาเล่น ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ในศึก ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 วันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค. เวลา 18.00 น. พบกับ ตราด เอฟซี 

ไฟล์วิดีโอ