แพทริค ครูซ : เปิดตัวสวย ไม่สะใจเท่ากับ ปิดฉากที่งดงาม

แพทริค ครูซ ดาวยิงหน้าละอ่อนบราซิลเลี่ยน ฉลามชล ที่เปิดตัวได้สวย กับ ต้นสังกัดใหม่ ออกมาพูดถึงเป้าหมาย ของ ตัวเอง ในฤดูกาล 2019 ว่า อยากพาทีม ก้าวไปถึงการล่าแชมป์ และ ทวงความยิ่งใหญ่กลับมา

เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างซีดซ๊าด สำหรับฟอร์มการเล่น ของ แพทริค ครูซ ดาวยิงรูปหล่อ พร้อมโชว์ลีลาแซมบ้า ตระหง่านตา หลังมีโอกาสลงสนามในนาทีที่ 54 แทน เอกชัย ฤทธิพันธ์ และทำ 1 แอสซิส ช่วยให้ฝูงฉลาม บุกไปเสมอกับ “แชมป์เก่า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 ในเกมเปิดหัวไทยลีก2019 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย ครูซ ขวัญใจคนใหม่ ของ ฝูงฉลาม ที่แม้น เจ้าตัว จะไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน “ฉลามชลคนกันเอง” ทว่าชื่อ ของ แพทริค ครูซ ก็ได้เข้าไปอยู่ในใจ ของ แฟนคลับฉลามชล หลายๆคน หลังได้เห็นลีลาการเล่นในเกมแรก ของ ซีซั่น 2019

งานนี้ ทีมข่าว “มีเดียฉลามชล” จึงได้มีโอกาสได้พูดคัย กับ “ครูซ” ถึงเกมแรก กับ ฝูงฉลาม

ความรู้สึกหลังผ่านเกมแรกใน ไทยลีก กับ ทีมเบอร์หนึ่ง ของ ไทย อย่าง บุรีรัมย์?

“ผมรู้สึกดี มันเหมือนกับการเปิดตัว ของ ผม พวกเราเล่นได้ดี สำหรับ ผม มันเป็นเกมที่ ผม ต้องต่อสู้กว่าทุกเกมในชีวิต ของ ผม แต่ก็ลงท้ายด้วยความปลื้มมากมาย ที่ได้ลงเล่นนัดแรก กับ ทีม บุรีรัมย์ฯ  เพราะผมรู้มาว่า บุรีรัมย์ฯ เป็นทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดใน อาเซี่ยน และ ผมก็รู้สึกดีมากๆ ผมรู้ตัวเอง ว่า ต้องพยายามให้มากกว่าเดิม แต่สำหรับช่วงเวลานี้ ผม ขอขอบคุณทุกคน ที่ทำให้ ผม มาที่ ชลบุรี ผมรู้สึกดีมากเลย”

อยากให้ ครูซ พูดถึงจังหวะแย่งบอล จาก ตูเนซ จนสุดท้ายมา “แอสซิส” ให้ยิมยิงประตูนำ 1-0?

“ผมรู้สึกมีความสุขนะ ที่ผมสามารถช่วยทีมบุกไปเสมอ กับ ทีม บุรีรัมย์ ได้ ผม แย่งบอลมาจาก ตูเนส กองหลัง ของ ทีมเขา ผมรู้ว่า ตูเนซ เป็นกัปตัน ที่มีประสบการณ์ กับ บุรีรัมย์ มากมาย เป็นกองหลังอันดับต้นๆ ของ ไทยลีก แต่โค้ชได้บอกกับ ผม ก่อนที่ ผม จะลงสนาม เขาบอกให้ ผม พยายามเข้าไปกดดัน กองหลังบุรีรัมย์ ให้เร็ว และ เคลื่อนที่ช่วย เพื่อน และ โชคดี ที่ ผม สามารถแย่งบอล จากจังหวะนั้นได้ และ ผม ก็สามารถช่วยให้ ทีม ยิงประตูขึ้นนำได้ มันเป็นแอสซิสแรก ของ ผม ผม รู้สึกดีใจ มันไม่สำคัญว่า ผม ทำประตูได้ หรือ ไม่ได้ มันสำคัญอยู่ที่ว่า ผม สามารถช่วยทีมได้หรือไม่ ผม หวังว่า ผม จะสามารถทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม และ เกมแรกสร้างความมั่นใจให้ กับ ผม มากมาย”

ครูซ ตั้งเป้าอย่างไร กับ ชลบุรี เอฟซี ในซีซั่นนี้?

“ความฝัน ของ ผม คือการลงเล่นในเวที ไทยลีก ผม รู้จัก ชลบุรี เอฟซี  ฉลามชล เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ พวกเรา ไม่มีถ้วยรางวัลมานาน และ ในปีนี้ ผม มาอยู่ที่นี่ เป้าหมาย ของ ผม คือต้องการนำถ้วยรางวัล กลับมายังชลบุรี อีกครั้ง และ ทำให้แฟนบอลฉลามชล มีความสุขอีกครั้ง ผมรู้ พวกเรามีรายการแข่งขัน ถึง 3 ถ้วย และ ผม รู้ว่าผมสามารถทำสิ่งนี้ได้ และ จะนำถ้วยรางวัล มาให้ได้ ในปีนี้ เพื่อ แฟนบอล ของ เรา ที่พวกเขาสมควรจะได้รับมัน ผม เชื่อว่า เรา ทำได้ เพราะพลัง ของ ครอบครัว มันคือพลังที่ยิ่งใหญ่” ครูซ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ฝูงฉลามชล มีคิวเปิด ชลบุรี สเตเดี้ยม รับการมาเยือน ของ สมุทรปราการ ซิตี้  ในวันเสาร์ที่ 2 มี.ค.นี้ เวลา 18.00 น.

Sequence 01