ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน 2017 ฉบับที่ 11

หลังจากพ่ายมา 3 เกม “ฉลามชล” กลับมา ความหา ชัยชนะเจอแล้ว!

  • บก.แถลง : จีระศักดิ์ โจมทอง

 

หลังจาก พ่ายแพ้มา 3 นัดรวด ไล่ตั้งแต่ ฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ ต่อ อยุธยา ยูไนเต็ด 2-3 ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก  บุกไปแพ้ นครราชสีมา 2-5 และ ไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด แพ้อีก 1-3 ล่าสุด “ฉลามชล” กลับมา ความหา ชัยชนะเจอแล้ว เมื่อบุกไป เอาชนะ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ 4-1

แม้ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ จะเป็น ทีมบ๊วย ที่ยังไม่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้เลย แต่ผมถือว่า การชนะนัดนี้ เป็นการเรียกขวัญและ กำลังใจ ของนักเตะ รวมไปถึง กองเชียร์ กลับมาอีกครั้ง เพราะ การพ่ายแพ้ ติดต่อกัน นานๆ ย่อม ไม่ส่งผลดีในทุกๆด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่อง ขวัญ กำลังใจ

วันพุธที่ 5 ก.ค.นี้ ชลบุรี จะได้กลับมาเฝ้าบ้านอีกครั้ง โดย เราจะเปิดสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี ซึ่งหากมองดู อันดับตารางคะแนน หลายท่าน อาจจะคิดว่า เป็นงานง่าย ฉลาม คว้าชัยได้แน่ แต่ ผมคิดว่า ประมาท ทีมที่ “หนีตาย” อย่าง ศรีสะเกษ ไม่ได้

พวกเขา ต้อง ดิ้นรน สู้สุดชีวิต เพื่อเก็บคะแนนทุกแต้ม หนีตกชั้นให้ได้ ดังนั้น ชลบุรี ของเรา เจองานหนักแน่ ยิ่งแผงหลังของเรา ยังมีจังหวะ “ผิดพลาด” ให้เห็น คงต้อง ลุ้น และ เอาใจช่วย ขุนพลฉลามชลกันเป็นพิเศษครับ

เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการทีม และฝ่ายเทคนิค กำลัง ปรับปรุง แก้ไข จุดบกพร่องต่างๆ เพื่อให้ทีมดีขึ้น ล่าสุด เสริมนักเตะแผงหลังประสบการณ์สูงมาอีก 2 คน คือ เกียรติประวุฒิ สายแวว จาก เชียงราย และ สามารถ ปัญญา จาก ราชนาวี น่าจะทำให้ทีมมีนักเตะใช้มากขึ้น

นอกจากเสริมนักเตะ ในแดนหลังแล้ว สโมสรยัง จัดการแก้ไข ปัญหาการยิงประตูในฤดูกาลนี้ ที่ยิงได้น้อยกว่าปรกติ รวมไปถึง ที่ผ่านมาพึ่งแต่ เรนัน มาร์เกวซ  ดาวยิงร่างใหญ่เพียงคนเดียว โดย ซื้อตัว ติอาโก้ คุนญ่า อดีตนักเตะที่เคยค้าแข้งกับเรา มาช่วยแบ่งเบาภาระการยิงประตู ซึ่ง คุนญ่า ก็ “ปลดล๊อค” ประเดิมประตูให้กับเราได้ ในเกมกับ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ แล้ว

นอกจากนี้ สโมสร ยังได้ตัว  “ดิว” ภานุพงศ์ พลซา นักเตะเก่าของเรา กลับมาจาก บุรีรัมย์ ซึ่งจะ ทำให้ แนวรุกด้านกราบขวา มี ตัวเลือกมากขึ้น พร้อมที่ จะมา ช่วย และ สลับกับ นูรูล ศรียานเก็ม ที่ ในฤดูกาลนี้ รับบทหนัก ทั้งรุก ทั้งรับ

สโมสรหวังว่า การปรับแต่งทีม ในเลค 2 นี้ น่าจะทำให้ ผลงานของทีม “ดีขึ้น”ครับ

คลิกอ่าน เนื้อหาอื่นๆภายในฉบับ

โดยแฟนคลับสามารถรับ “ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน” ได้ฟรี ณ ประตูทางเข้าออก อัฒจันทร์ ในวันแข่งขัน