บทสัมภาษณ์แรก เอล ไรเฟิล’

หากพูดถึงดาวยิง ของทีม “ฉลามชล” ในอดีตจนถึงปัจจุบัน เชื่อเหลือเกินนะครับ ว่า ชื่อของ ติอาโก้ คุนญ่า ดาวยิงชาวบราซิล ผู้ที่เคยฝากผลงานการทำ 60 ประตู  จากการลงสนาม 80 นัด ยังคงเป็นนักเตะในความทรงจำอันดับต้นๆ ของแฟนบอลหลายๆคนอย่างแน่นอน ใช่ไหมล่ะครับเพราะหลังจากที่เขาโบกมือลา สโมสรไป ตั้งแต่เปี 2015 ชลบุรี เอฟซี ก็ยังไม่สามารถหาดาวยิงที่จะสร้างผลงานในระดับเดียวกับเขาอีกเลย

  • บทสัมภาษณ์แรก ‘เอล ไรเฟิล’ ติอาโก้ คุนญ่า  : bent5

 

 

เสียงเรียกร้องแทบทุกตลาดซื้อขายนักเตะในศึก โตโยต้าไทยลีก สำหรับ ผู้เล่นในแนวรุก ชื่อ ติอาโก้ คุนญ่า มักจะเป็นที่พูดถึง และ แสดงความต้องการ สำหรับแฟนคลับ “ฉลามชล” ที่อยากจะให้  เอล ไรเฟิ่ล ผู้นี้ กลับมาค้าแข่งในถิ่น ชลบุรีสเตเดี้ยม อีกครั้ง

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2560 สโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ทำการเปิดตัวผู้เล่นรายใหม่ ที่คว้าตัวมาร่วมทัพ ในเลกที่ 2 ซึ่งเขาคนนั้นก็คือ ติอาโก้ คุนญ่า นั้นเอง หลังจากไปตะเวนค้าแข้งในที่ต่างๆมากมาย ทั้ง การท่าเรือ เอฟซี ในปี 2016 เลกแรก และ มุมไบ ซิตี้ ทีมดังแห่ง ลีก อินเดีย ในเลกที่สอง ปี 2017ย้ายกลับไปค้าแข้งที่ บราซิล ให้กับ ลอนดริน่า ก่อนจะย้ายไปอยู่ บาริโต้ ปูเตร่า ทีม ในลีก อินโดนีเซีย

การกลับมาในครั้งนี้ของเขา แน่นอนหล่ะครับ ย่อมมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดเป็นคำถาม เป็นข้อสงสัย กับตัวเขา มากมาย ซึ่งวันนี้ทีมงาน “ฉลามชลแมตช์เดย์ ของ พาทุกท่านไปติดตามอ่านบทสัมภาษณ์แรก จากทุกความรู้สึก ในการกลับมา ของ ติอาโก้ คุนญ่า กันอีกครั้งครับ

Q – ความรู้สึกที่ได้กลับมาค้าแข้งให้กับ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้งในเลกที่สอง ?

A – มีความสุขมากครับ ความรู้สึกเหมือนกับตอนที่ได้มา ชลบุรี เอฟซี ในครั้งแรก ก็รู้สึกยินดีครับ และ อยากจะลงเล่นครับ

Q – วางเป้าหมายสำหรับการกลับมาในครั้งนี้ไว้อย่างไรบ้างครั ?

A – หลังจากที่ออกจาก ชลบุรี  เอฟซี ไปตอนฤดูกาล 2015 ก็เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ผมได้ติดตามดูชลบุรีอยู่ตลอด ทั้งในเฟซบุ๊คหรือสื่ออื่นๆก็ตามดูหมด ทั้งเรื่องของนักเตะ โค้ช หรือการเล่นของชลบุรีด้วย ผมคิดว่าการกลับมาของผม จะสามารถช่วยชลบุรีได้ ผมต้องการช่วย เรนัน มาเกวซ ทำประตูและสู้ศึกในเลกสอง ก็ขอขอบคุณทางสโมสรที่ติดต่อมาและทำให้ดีลนี้สำเร็จลุล่วงด้วยครับ

Q – การทำงานกับโค้ช เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ตอนนั้นยังเป็นผู้เล่นแบบ 100% อยู่ แต่ตอนนี้เป็นทั้งโค้ชและผู้เล่นแล้ว ซึ่งจะคุมทีมข้างสนามเป็นหลัก ในฐานะที่เคยเล่นร่วมกันมาก่อน แต่ตอนนี้มาในฐานะลูกทีมแล้ว คิดเห็นยังไงบ้างครับ ?

A- เป็นเรื่องง่ายครับ ง่ายในการปรับตัวอยู่แล้ว เพราะรู้จักและเคยเล่นด้วยกันมาก่อนด้วย ถึงจะเคยเล่นร่วมกันมาก่อน แต่ตอนนี้ผมเป็นลูกทีม ผมก็ต้องให้ความเขารพโค้ชของผม ก็ไมน่าจะมีปัญหาเรื่องความแตกต่าง มองว่าเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ ที่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน เพราะโค้ชเทิดศักดิ์รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับผมดีทั้งในและนอกสนาม ไม่น่ามีปัญหาอยู่แล้วครับ

Q – สภาพร่างกายและความพร้อมตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง พร้อมที่จะลงเล่นเลยไหมครับ ?

A – ถ้าเป็นไปได้ก็อยากลงเล่นเดี๋ยวนี้เลย(หัวเราะ) ส่วนเรื่องความฟิตผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะว่าผมเพิ่งจะเล่นให้กับสโมสร บาริโต้ ปูเตร่า ทีมในลีก อินโดนีเซีย ช่วยให้ทีมเฉือนชนะ เปอร์ซิบ บันดุง เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา และผมก็เล่นเต็ม 90 นาทีด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องความฟิตไม่มีปัญหาแน่นอน ผมก็อยากจะลงเล่นให้เร็วที่สุดครับ

Q – ฝากอะไรถึงแฟนบอล ชลบุรี เอฟซี หน่อยครับ ที่หลายๆคนรอคอยการกลับมาของ ติอาโก้ คุนญ่า และเมื่อทราบข่าวก็ดีกันไม่น้อยเลยทีเดียวครับ ?

A – หลังจากที่มีข่าวว่าผมจะย้ายกลับมาที่ ชลบุรี เอฟซี แฟนคลับของผมก็ส่งข้อความเข้ามากันมากมายว่าจะย้ายกลับมาจริงหรือเปล่า ผมขอขอบคุณแฟนคลับของผมจริงๆครับ และก็อยากขอเชิญชวนแฟนบอล ชลบุรี เอฟซี ให้เข้ามาชมเกมกันให้เต็มสนาม เหมือนสมัยที่ผมเล่นให้กับชลบุรีเมื่อครั้งก่อน ช่วงเวลา 3 ปีครึ่งที่ผมอยู่ที่ชลบุรี ผมก็มีแฟนคลับและได้รับความรักมากมาย ผมอยากเห็น ชลบุรี สเตเดี้ยม เต็มไปด้วยแฟนบอลอีกครั้ง เพราะแฟนบอลคือจุดแข็งของ ชลบุรี เอฟซี ผมอยากให้ทุกคนเข้ามาเชียร์ และผมจะทำให้พวกเค้ามีความสุขครับ

Q – (คำถามจากแฟนเพจทำไมการกลับมาในครั้งนี้ ถึงเลือกใส่หมาย 73 แทนหมายเลข 37 ที่เคยใส่เมื่อครั้งก่อนครับ

A – จริงๆแล้วผมไม่มีปัญหาอะไรเรื่องเบอร์เสื้อ คือตอนนี้เบอร์ 37 เป็นเบอร์ของ จีระศักดิ์ อินเอี่ยม ซึ่งผมก็สามารถใส่เบอร์ 73 ได้ ไม่มีปัญหาอะไร แต่จริงๆแล้วเนี่ย ผมอยากใส่เบอร์ 8 ครับ (โค้ชเทิดศักดิ์ : ยิงให้ได้ก่อนเถอะ)(หัวเราะ)

คลิก ย้อนกลับไปเลือกชม คอลัมน์อื่นๆของ ฉลามชล แมตช์เดย์แมกาซีน 2017 ฉบับที่ 11