ทะลุรอบรอง! ฉลามชล เชือด พีทีทีฯ 2-0 ศึก ยู 19 ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือก

ชลบุรี เอฟซี 2 – 0 พีทีที ระยอง

ฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 20 รอบคัดเลือก กลุ่ม 2 ภาคตะวันออก ประจำวันที่ 29 ส.ค. ที่สนาม เทศบาลเขาวัว – พลอยแหวน จ.จันทบุรี คู่แรก เวลา 13.00 น. ในสาย เอ เป็นการแข่งขันกันระหว่าง ชลบุรี เอฟซี ที่เก็บ 3 แต้มมาได้ ในเกมแรก พบ พีทีที ระยอง ที่มี 1 แต้ม จากเกมแรก

เริ่มครึ่งแรกได้เพียง 5 นาที ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ จี ฮยุน ซู กองหน้าของ  “ฉลามชล” ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาเข้าไปไม่พลาด

นาทีที่ 12 ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 เป็นทาง อาทิตย์ การสังเวชน์ ได้จังหวะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงเข้าไปไม่เหลือ แม้ว่าในเวลาที่เหลือของครึ่งแรกจะยังคงเป็น ชลบุรี เอฟซ๊ ที่ทำได้ดีกว่า แต่ยิงประตูเพิ่มไม่ได้ ก่อนที่จะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังนาที 51 พีทีที ระยอง เกือบได้ประตูจากจังหวะยิงไกลด้วยซ้าย ของ อัจฉริยะ พรมศรี แต่บอลหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 67 ชลบุรี เอฟซี เกือบได้ประตูที่สาม เป็นทาง นิติธร ศรีประมาณ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ ธวัชชัย อนุสา ผู้รักษาประตู พีทีที ระยอง เซฟไว้ได้ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มจบเกม ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ พีทีที ระยอง 2-0

ส่งผลให้ในสาย เอ เป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ จากการเก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด ขณะที่ พีทีที ระยอง และ พัทยา เอฟซี กอดคอกันตกรอบ

ส่วนผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ สายบี จันทบุรี ชนะ ตราด เอฟซี 1-0 ,สายซี ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 2-1 ,สายดี บ้านค่าย ยูไนเต็ด ชนะ สมุทรปราการ เอฟซี  2-0

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ในรอบรองชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ในวันที่ 31 ส.ค.60 โดยจะทำการแข่งขัน ที่สนาม เทศบาลเขาวัว-พลอยแหวน คู่แรกเวลา 13.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ บ้านบึง เอฟซี, เวลา 15.00 น. ตราด เอฟซี พบ บ้านค่าย ยูไนเต็ด 

ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ในวันที่ 1 ก.ย.60 ที่สนาม อบจ.จันทบุรี เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทาง สยามสปอร์ตฟุตบอล SSF ทรูวิชั่นส์ 694