ย้อนรอยชุดแข่ง Nike-ฉลามชล 2012-ปัจจุบัน

สวัสดีมิตรรักแฟนๆ “ฉลามชล” ก็ใกล้ปิดฉากซีซั่น 2017 เข้าไปทุกขณะ โดยในค่ำคืนนี้ ชลบุรี เอฟซี ของเราจะมีคิวต้อนรับอาคันตุกะอย่าง “กระต่ายเเก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี อีกหนึ่งทีมแกร่งจาก จ.ปทุมธานี ซึ่งในการพบกันหนนี้ นอกเหนือจาก 3 คะแนน ที่เป็นเดิมพันใน 90 นาที แล้วนั้น
  • ย้อนรอยชุดแข่ง Nike-ฉลามชล 2012-ปัจจุบัน : ชาร์คกล้า

 

 สิ่งที่น่าสนใจในเกมนี้ คือชุดแข่งขันของทั้งคู่ ที่ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์กีฬาชั้นนำของโลกอย่าง “ไนกี้” เช่นกัน ว่าเเล้ว พื้นที่นิตยสารแมตซ์เดย์ฉบับนี้ ขอพาไปย้อนรอย ชมชุดแข่งของเรา ภายใต้การดูเเลโดย ไนกี้ กว่า 6 ปี ใครยังจำชุดไหนกันได้บ้าง หรือใครที่ลืมไปแล้วว่าหน้าตาชุดของเเต่ละปีเป็นอย่างไร ไปชมกันอีกครั้งพร้อมๆ กันเลยครับ

2012

– ในโอกาสที่ ชลบุรี เอฟซี ก่อตั้งสโมสรครบรอบ 10 ปี ได้ทำการเซ็นสัญญากับสวมใส่ชุดแข่งขันจาก “ไนกี้” ซึ่ง “ฉลามชล” ถือเป็นสโมสรแรก ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) ที่ได้รับการสนับสนุนจาก ผู้นำผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก อย่าง “ไนกี้”

– ชุดเหย้าเป็นเสื้อลายสีฟ้า-น้ำเงิน กางเกงสีน้ำเงิน และถุงเท้าสีน้ำเงิน ชุดเยือนเป็นเสื้อลายสีชมพู-ดำ กางเกงสีดำ และถุงเท้าสีดำ โดยทั้งสองชุดมีตราสัญลักษณ์ของสโมสรชลบุรี เอฟซี บริเวณหน้าอกเสื้อด้านซ้ายและสัญลักษณ์ไนกี้บริเวณหน้าอกด้านขวา ใช้เนื้อผ้าเทคโนโลยีมาตรฐานเดียวกับชุดแข่งขันของสโมสรระดับโลก ได้แก่ เทคโนโลยี ไนกี้ ฟิต ดราย (Nike Fit Dry) ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับเหงื่อจากร่างกายเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกแห้งสบาย

2013

– ในซีซั่นนี้ “ฉลามชล” เลือกใช้เฉดสี ลายทางสีฟ้าสลับสีน้ำเงิน เหมือนกับชุดแข่งขันในปี 2550 ที่ ชลบุรี เอฟซี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ไทยลีก เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงเป้าหมายหลักของสโมสร ที่จะขอนำถ้วยแชมป์กลับมาสู่ชลบุรี สเตเดี้ยม อีกครั้งให้จงได้” ภายใต้แนวคิดว่า “ประกาศศักดา”

–  ชุดแข่งขันเหย้า จะมีลายทางสีฟ้าสลับสีน้ำเงิน โดยมีลักษณะเด่นที่ตรงคอเสื้อที่มีลักษณะคอปกแบบพับในสไตล์ย้อนยุค พร้อมกับมีโลโก้ไนกี้ สีดำที่บริเวณอกเสื้อด้านขวา บริเวณอกเสื้อด้านซ้ายมีตราสัญลักษณ์สโมสรชลบุรี เอฟซี รูปแบบใหม่ ส่วนกางเกงชุดทีมเหย้าเป็นสีฟ้า ส่วนชุดทีมเยือน จะมีลายสีแดงไล่เฉดสีขาวจากบนลงล่าง พร้อมกับกางเกงสีขาว

2014

– จุดมุ่งหมายของทีมในซีซั่นนี้ คือต่อยอดความสำเร็จ และยกระดับมาตรฐาน ให้ก้าวไปในระดับนานาชาติ ซึ่ง “ฉลามชล” ได้สิทธิ์ลงเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ เพื่อลุ้นเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม 

– ชุดแข่งขันเหย้า อยู่ในโทนสีฟ้าสลับสีน้ำเงิน และชุดแข่งขันเยือนอยู่ในโทนสีขาวและดำ โดยความพิเศษของชุดแข่งขันในฤดูกาลนี้ คือดีไซน์ลายเส้นรูปตัววี ( V ) บริเวณหน้าอก ซึ่งหมายถึง ”Victory” หรือ ”ชัยชนะ” และยังมีสกรีนลายเส้นรูปฉลามที่สื่อถึงจิตวิญญาณแห่งเพชฌฆาต ในบริเวณแขนเสื้อโดยมีโลโก้ไนกี้ สีดำบริเวณอกเสื้อด้านขวา และตราสัญลักษณ์ของสโมสรบริเวณอกเสื้อด้านซ้าย 

2015

– ในฤดูกาลนี้ มีการออกแบบที่ ถึงความผูกพันระหว่างสโมสรและแฟนบอลที่ได้ร่วมยืนหยัดและต่อสู้ในลีกสูงสุด ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา ซึ่งนอกเหนือจากนั้นแล้วยังเป็นปีที่ 4 ของความเป็นพันธมิตรระหว่างไนกี้และสโมสรชลบุรี เอฟซี อีกด้วย

– ชุดแข่งขันเหย้า มาในโทนน้ำเงินสลับฟ้า มีลายตัดขวางสีฟ้าขั้นกลางที่สื่อถึงความเหนียวแน่นและความสำเร็จของสโมสรตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา โดยมีคอเสื้อแบบคอกลมสไตล์คลาสสิค (Crew-neck) คอยเพิ่มความเด่นสง่า ขณะที่ชุดเยือนมีเสื้อและกางเกงสีขาว โดยตัวเสื้อจะมีปกสีน้ำเงินสลับสีขาว โดยมีลายเส้นทแยงสีน้ำเงินคล้ายเขี้ยวฉลามบริเวณลำตัว  

2016

– ในปีนี้ ได้สื่อถึงเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจของสโมสรฟุตบอลชลบุรี ที่ทางทีมผู้บริหาร นักเตะ ทีมผู้ฝึกสอน และแฟนบอลได้ร่วมกันยืนหยัดและต่อสู้ในการแข่งขันฟุตบอลในระดับประเทศและระดับนานาชาติมาอย่างยาวนาน

– ชุดแข่ง ในฤดูกาลนี้ คือ ความเรียบง่ายและมีเอกลักษณ์ แต่แฝงไปด้วยความดุดันและน่าเกรงขาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพิเศษของลายผ้าที่มีลักษณะเป็นลายผิวฉลาม ชุดเหย้า จะประกอบไปด้วยเสื้อสีน้ำเงิน ขณะที่คอเสื้อเป็นคอกลมสไตล์คลาสสิค (Crew-neck) มีแถบสีขาวสลับสีฟ้าเพื่อเพิ่มความเด่นสง่า และมีกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินเพื่อเสริมความคลาสสิคให้มากยิ่งขึ้น ขณะที่ชุดแข่งขันทีมเยือนมีเสื้อและกางเกงสีเทา โดยตัวเสื้อจะเป็นลายผ้าคล้ายผิวฉลามในรูปแบบคอกลมแถบสีเทาสลับสีดำ ซึ่งจะช่วยตอกย้ำจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของทีมฉลามชลได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

2017

– เสื้อแข่งขันประจำฤดูกาล 2017 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Next” อันหมายถึงการก้าวไปข้างหน้าอย่างดุดัน ซึ่งสะท้อนผ่านทางรูปแบบและเฉดสีของชุดแข่งขันที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของสโมสรอย่างแท้จริง

– ชุดเหย้า ประกอบด้วยเสื้อสีน้ำเงินสลับกับลายทางสีฟ้า อันเป็นสีประจำสโมสรที่ ส่วนคอเสื้อนั้นจะเป็นแบบคอกลมสไตล์คลาสสิค (Crew-neck) และเพิ่มความโดดเด่นด้วยแถบสีฟ้าบริเวณรอบคอเสื้อบริเวณด้านข้างลำตัวเสื้อจะมีแถบเส้นสีน้ำเงิน-ขาว ซึ่งมีการประยุกต์ใช้วัสดุเส้นใยแบบ ‘ยาน’ (Yarn) เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในทุกจังหวะการเคลื่อนไหวเช่นเดียวกับตัวกางเกงสีน้ำเงินที่จะมีแถบด้านข้าง ขณะที่ชุดแข่งทีมเยือนนั้นจะใช้เสื้อคอกลมสีขาวที่มีแขนเสื้อสีฟ้าและกางเกงสีขาวซึ่งชุดเยือนก็จะมีการประยุกต์ใช้เส้นใยแบบ ยาน เช่นกับเดียวกับชุดเหย้า Patch ตราสโมสรในปีนี้เป็นรูปแบบคลาสิค ตราทอ (Woven Patch) ที่ทอด้วยเทคนิคพิเศษ ทำให้มีความคมชัดของลวดลาย เชื่อมติดกับชุดแข่งขันด้วยความร้อน ช่วยให้ผสานเป็นเนื้อเดียวกับตัวเสื้อ

คลิก ย้อนกลับไปเลือกชม คอลัมน์อื่นๆของ ฉลามชล แมตช์เดย์แมกาซีน 2017 ฉบับที่ 15