จาก กองกลางตำนาน ถึง อนาคตฉลามชล

ผมเห็น ยิม มาตั้งแต่สมัยที่เขา เข้ามาอยู่ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ใหม่ๆ ตอนนั้นเขา ตัวเล็ก และ ดูเด็กมาก อายุ 12-13 ปี หากเปรียบเทียบ กับ เด็กๆทั่วไป ที่มีอายุเท่าๆกัน แต่ถ้าพูดถึงเรื่องของ ทักษะ ฟุตบอล และ ความสามารถ ในสนาม ยิม คือนักเตะดาวรุ่งอีกคนหนึ่ง ของ ชลบุรี ที่ไม่เป็นสองรองใคร ผมเชื่อ และ เห็นแบบนั้น 

  • “จาก กองกลางตำนาน ถึง อนาคตฉลามชล” เทิดศักดิ์ ใจมั่น  : bent5

 

ซึ่งที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซีซั่นนี้ เขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ว่า เขามีดีมากแค่ไหน ทั้งการลงเล่น ในฐานะนักเตะทีมชาติไทย ชุด ซีเกมส์ หรือ กับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ของเรา ซึ่งเขาก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

จุดเปลี่ยนสำคัญ ของ ยิม อยู่การเล่น ซีเกมส์ และ คว้าแชมป์กลับมา ความสำเร็จ ตลอดจนประสบการณ์ ที่ได้รับจากการแข่งขัน ช่วยทำให้เขา แข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น มีทัศนะคติในการเล่นฟุตบอลที่ดีขึ้น มันเหมือนเป็นการก้าวข้ามผ่านช่วงเวลา ในวัยเด็ก มาสู่ช่วงของวัยรุ่น วัยทำงาน 

ซึ่งตรงนี้หากเขาสามารถรักษาระดับมาตรฐาน พัฒนาฟอร์มการเล่น ของ ตัวเองให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ในอีก 1-2 ปี ข้างหน้า เขาจะเป็นผลผลิตชั้นดี ที่จะเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญ พาทีม ชลบุรี เอฟซี เดินหน้าสู่ความสำเร็จได้ แบบที่เราไม่ต้องไปเสียเงินมหาศาลทุ่มซื้อเข้ามา หรือ ไม่แน่ก็อาจจะได้เดินทางไปค้าแข้งในต่างแดน ที่ ญี่ปุ่นในต่างประเทศ 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ยิม เอง ยังมีสิ่งที่จะต้องปรับปรุง และ แก้ไข เรื่องระเบียบวินัย ผมไม่ห่วง เพราะเขามีครอบครัวที่ดี มี คุณพ่อคุณแม่ ดูแลอย่างใกล้ชิด เขาต้องพยายามเพิ่มความกระตือรือร้น แสดงออกมาให้เห็นอยู่เสมอ ทุกครั้งที่ได้รับโอกาสลงสนาม เพิ่มความเฉียบคมในการจบสกอร์ เมื่อเล่นเกมรุก หรือ ก็ต้องเด็ดขาด เมื่อเล่นเกมรับ และ ท้ายที่สุด คือ เรื่อง ของ ร่างกาย อาจจะต้องเพิ่ม เวทเทรนนิ่ง เข้าไปอีก เพราะสิ่งนี้สำคัญมาก ในการจะไปเล่นฟุตบอลอาชีพ ในระดับที่สูงขึ้น ที่ต่างประเทศ 

ซึ่งเราก็ต้องคอยติดตามให้กำลังเขา คอยแนะนำ คอยส่งเสริม ให้เขาได้เรียนรู้ ได้ทดลอง ด้วยตัวเอง ต่อไป ซึ่งทั้งหมดที่ผมพูดมาหากเขาทำได้ ไม่ต้องถึง 100 เปอร์เซ็นต์หรอกครับ แค่เพิ่มขึ้นจากที่มี อีกสัก 70 เปอร์เซ็นต์ ก็เพียงพอ ที่จำให้ ยิม เป็น กองกลางแถวหน้า ของ เมืองไทย ที่ใครก็กล่าวถึง

 

 

คลิก ย้อนกลับไปเลือกชม คอลัมน์อื่นๆของ ฉลามชล แมตช์เดย์แมกาซีน 2017 ฉบับที่ 15