สมเกียรติ! นายกลูกหนัง ชู โม้ ยอดนักเตะ, ฉลามมอบเงิน 4 ล้าน แถมส่ง ลูก เรียนจบปริญญาตรี

แฟนคลับฉลามชล และ คนรักลูกหนังไทยร่วมหมื่นแห่เข้าสนามเป็นสักขีพยาน เกมเกียรติยศ พิภพ อ่อนโม้ แขวนสตั้ด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ดุสิต เฉลิมแสน, ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, เทิดศักดิ์ ใจมั่น ,ธีรศิลป์ แดงดา, ธีรเทพ วิโนทัย, ดัสกร ทองเหลา ฯลฯ นำทีมปะทะ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ชุดแชมป์ไทยลีก 2007 นำทีมโดย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุรีย์-สุรัตน์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น, โคเน่ โมฮัมเหม็ด ฯลฯ “บิ๊กอ๊อด”ประมุขลูกหนัง ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมเชิดชู เป็นแบบอย่างที่ดีของวงการฟุตบอลไทย, “ซิโก้” อดีตนายเก่าอวยพรให้โชคดีกับเส้นทางใหม่ในบทบาทโค้ช, ด้านกัปตันมุ้ย ซูฮก พิภพ คือต้นแบบอย่างดาวยิงของตนเอง

เครื่องดื่มตราช้าง ผนึกกำลัง สโมสรชลบุรี เอฟซี จัดเกมเชิดชูเกียรติ “เจ้าชายกบ” พิภพ อ่อนโม้ ตำนานสีน้ำเงิน ที่ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังโลดเล่นบนเส้นทางนักเตะอาชีพตลอด 19 ปี “พิภพ อ่อนโม้เทสติโมเนียลแมตช์” ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม โดยมีแขกผู้มีเกียรติแห่งวงการฟุตบอลไทย ทั้ง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, คุณ สนธยา คุณปลื้ม อดีต รมต.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสร ชลบุรี เอฟซี, คุณ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี, คุณ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี, คุณ สุรพล อุทินทุ ผู้อํานวยการสํานักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากดั (มหาชน), โรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นเกียรติ ท่ามกลางแฟนคลับฉลาม และ ผู้สื่อข่าวกีฬามาร่วมงานแน่น สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม

โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง กล่าวว่า “พิภพเป็นนักฟุตบอลที่ดี มีวินัย และเคยลงเล่นในนามทีมชาติไทย ตั่งแต่ระดับเยาวชน จนถึงชุดใหญ่ ตัวผมเองถึงจะไม่สนิทกับพิภพ แต่เรื่องราวของเขา มีหลายคนมาเล่าให้ผมฟัง และทุกเรื่องราวเป็นเรื่องที่น่ายกย่อง ทั้งการเป็นต้นแบบที่ดีของนักเตะ รวมไปถึงทัศนคติที่ดี ตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอลจน เลิกเล่น ทางสมาคมฯเองก็พร้อมที่จะสนับสนุนพิภพอย่างเต็มที่ในทุกๆเรื่อง เพราะเขาคือประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย” บิ๊กอ๊อด กล่าว

ด้าน คุณ โรจนสิทธิ์ มีนิจสิน กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง ได้สนับสนุนและอยู่เคียงข้างสโมสรชลบุรี เอฟซี มาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 20 ปี และเราได้เห็นนักฟุตบอลของทีมที่อยู่ระดับแถวหน้าของประเทศมากมาย รวมถึง “พิภพ อ่อนโม้” ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญ และพาทีมประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งสร้างตำนานไว้มากมาย เครื่องดื่มตราช้างเล็งเห็นคุณค่าของมิตรภาพมากกว่าการแข่งขัน และเราหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะสร้างประวัติศาสตร์ สร้างสีสันและความประทับใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก”

คุณ วิทยา คุณปลื้ม เปิดเผยว่า “พิภพ อ่อนโม้ รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน เขาเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ ของทีม “ฉลามชล” ตลอดเวลาที่อยู่กับสโมสรเขาสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับพวกเราทุกคน อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งในและนอกสนาม ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่เขาประกาศอำลาสนาม ทางสโมสรขอจัดงานอำลา พร้อมขอบคุณ เพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าตัว ที่เสียสละช่วยทีมมาอย่างยาวนาน โดยสโมสรขอตอบแทนความดี ด้วยการมอบเงิน 3 ล้านบาท พร้อมกับ ส่งบุตรและธิดา ของพิภพให้เรียนจนจบปริญญา”

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย และ อดีตกุนซือใหญ่ ฉลามชล กล่าวว่า “โม้เป็นคนมีวินัย มีความมุ่งมั่น ประพฤติตัวดี ทั้งในและนอกสนาม ดังนั้น ผมขออวยพรให้กับโม้ประสบความสำเร็จกับอาชีพโค้ช กับเส้นทางใหม่ที่โม้ต้องเดินหน้าต่อไปในเส้นทางฟุตบอล”

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมชาติ ไทย กล่าวว่า “ผมเองก็รู้จักพี่โม้มานาน ตั้งแต่ผมขึ้นมาใหม่ พี่โม้เป็นศูนย์หน้าที่อันตรายคนนึง และผมขอบคุณที่ได้รับเกียรติเชิญไปงาน พี่โม้เป็นแบบอย่างผมในการเล่นศูนย์หน้า มีจุดเด่น มีความอันตรายในเขตโทษ ถึงแม้ตัวไม่สูงใหญ่แต่อันตรายมาก และผมก็พยายามเลียนแบบพี่โม้ในการเป็นศูนย์หน้า” กัปตันมุ้ย กล่าวทิ้งท้าย

ส่วน “เจ้าชายฉลาม” พิภพ อ่อนโม้ ตำนานเบอร์ 10 ฉลามชล พูดทั้งน้ำตาที่เจ้าตัวซาบซึ้งใจกับงานอันทรงเกียรติครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึก ตื่นเต้น และ ปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ชลบุรี จัดงานนี้ขึ้นมา ผมไม่เคยคาดคิดว่าจะได้รับเกียรติมากมายขนาดนี้ ซึ่งผมต้องขอขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, เครื่องดื่มตราช้าง, สโมสรชลบุรี เอฟซี, คุณสนธยา คุณปลื้ม, คุณวิทยา คุณปลื้ม และ ที่ขาดไม่ได้เลย คือ คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ กับ คุณอรรณพ สิงห์โตทอง ที่ปลุกปั้น อบรมสั่งสอน พร้อมสนับสนุนและส่งเสริม เด็กบ้านนอกคอกนาตัวเล็กๆ ให้เป็น พิภพ อ่อนโม้ เช่นทุกวันนี้ ผมมีวันนี้ได้ก็เพราะฟุตบอล อยู่กับฟุตบอลทุกวัน ในวันที่คิดเลิกเล่นจริงๆ รู้สึกใจหายอย่างบอกไม่ถูก โดยเทสติโมเนียลแมตช์ ในครั้งนี้ จะอยู่ในความทรงจำ ของผม ตลอดไป” พิภพ กล่าวทิ้งท้าย