เทิดศักดิ์ ใจมั่น ปีที่ 2 กับฝูงฉลาม

ปีนี้เป็นอีกปีที่ท้าทาย สำหรับ ชลบุรี เอฟซี ของ เรา ครับ  ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง ของตัวผู้เล่นหลัก ที่หลายคนอาจจะต้องมีการโยกย้าย เป็นไปตามวิถีของฟุตบอลอาชีพ แต่เราก็ได้ผู้เล่นหน้าใหม่ รวมไปถึง ผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดี จากทีมอคาเดมี่เข้ามาสู่ทีม เพื่อทดแทนมากมาย

  • คุยก่อนเกม “เทิดศักดิ์ ใจมั่น ปีที่ 2 กับฝูงฉลาม” : bent5

จริงอยู่ ที่ภาพรวม และ ผลงานจากการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ ทั้งสองนัด ที่ไม่ค่อยดีนัก อาจทำให้แฟนบอลทุกคน วิตกกังวล กับ อนาคตของทีม อยู่ไม่น้อย ว่า ชลบุรี เอฟซี ปีนี้ จะเดินต่อไปไหวหรือไม่ ผลงานที่ออกมาจะทำได้ดีเพียงใด มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย

แต่ผมเองในฐานะผู้จัดการทีม ผมเชื่อว่า นักเตะของเราทุกคนมุ่งมั่น และ ตั้งใจครับ ทุกคนพร้อมครับ อยากที่จะทำทุกๆ อย่างออกมาให้ดีที่สุด และ ไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง

การสร้างทีมใหม่ โดย โครงสร้างของผู้เล่นหลัก ผสมผสาน กับ ผู้เล่นดาวรุ่ง สายเลือดใหม่ มันอาจจะไม่ประสบความสำเร็จรวดเร็วทันใจ แต่จุดนี้จะเป็นจุดแข็ง และ สิ่งสำคัญที่จะทำให้ ชลบุรี เอฟซี มีมาตรฐานที่ยั่งยืนบนลีกสูงสุด ของ ประเทศ ซึ่งปัจจุบันต้องยอมรับว่ามีการแข่งขัน และ มีการลงทุน เพื่อความสำเร็จสูง การทำทีมอคาเดมี่จะไม่มีประโยชน์เลยครับหากเราไม่ได้ใช้ผลผลิตจากสิ่งที่เราเองลงทุนเพาะบ่มมา

ดังนั้น ผมจึงพอใจ กับ ศักยภาพ ของ ผู้เล่นที่มีอยู่ทั้งหมด และ ผมก็มั่นใจ ว่า ขุมกำลังที่เรามีอยู่นี้ สามารถต่อสู้ กับ ทีมยักษ์ใหญ่ ได้อย่างไม่เป็นรองแน่นอน ส่วน การทำงานในตำแหน่งผู้จัดการทีม เป็นปีที่ 2 ผมว่าปีนี้ เรามีการวางแผน และ เตรียมการที่ดีขึ้นพร้อมมากขึ้น ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายต่างๆได้

ท้ายที่สุดนี้ ผมอยากฝากไปถึงแฟนบอล ของเราทุกคนครับ อยากให้ทุกคนเข้ามาชม มาเชียร์ทีมของเราในสนาม กันให้มากๆ นักฟุตบอลทุกคนต้องการกำลังใจ

และ ผมก็ขอขอบคุณ ทุกคนที่ยังรัก และ ให้การสนับสนุนทีมของเราอยู่ไม่เสื่อมคลาย แม้ว่าหนทางข้างหน้าจะมีอุปสรรค์ และ ขวากหนาม ยากลำบากแค่ไหน แต่เราจะสู้ และ ก้าวต่อไป เหมือนกับ สโลแกน ของ เรา คือ “the next” ครับ

คลิก ย้อนกลับไปเลือกชม คอลัมน์อื่นๆของ ฉลามชล แมตช์เดย์แมกาซีน 2017 ฉบับที่ 1