คนไทยคนแรก! คาโงชิมา แถลงคว้า สิทธิโชค ร่วมทัพ 1 ปี

“เจ้าย้า” สิทธิโชค ภาโส แข้งดาวรุ่งวัย 18 ปี กลายเป็นผู้เล่นชาวไทยคนแรก อย่างเป็นทางการ ของ เจลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังต้นสังกัด ในศึกเจลีก 3 อย่าง คาโงชิมา ยูไนเต็ด ได้มีการประกาศยืนยัน อย่างเป็นทางการ ผ่านเว็บไซด์ของสโมสร เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

สำหรับ “เจ้าย้า” ย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี ไปค้าแข้งให้กับ คาโงชิมา ยูไนเต็ด ภายใต้สัญญายืมตัว 1 ปี โดยเดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับทีม ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุด ยาซึโตชิ มิอุระ จะเลือกส่งลงเป็น 11 คนแรก ในเกมกระชับมิตร ที่พ่ายให้กับ โยโกฮามา เอฟซี ทีมในเจลีก 2 ด้วยสกอร์ 0-1 เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่ง “เจ้าย้า” ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านคลิปวิดิโอสั้น ผ่านแฟนเพจอย่างเป็นทางการ ของ เจลีก ว่า “ผมจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด เท่าที่ตัวเองจะทำได้ มากกว่านั้น คือ การพัฒนาตัวเองขึ้นมา ในประสบการณ์ในญี่ปุ่น”

อนึ่ง สิทธิโชค ภาโส ที่จะสวมเสื้อหมายเลข 20 ลงเล่นให้กับ คาโงชิมา ยูไนเต็ด นั้น จะได้ประเดิมรับใช้ต้นสังกัด อย่างเป็นทางการ ในศึก ดาโซน นิวเยียร์ คัพ (DAZN New Year) ซึ่งเป็นรายการปรีซีซันอย่างเป็นทางการของเจลีก โดย คาโงชิมา ยูไนเต็ด จะอยู่ในรอบ คาโงชิมา ร่วมกับ จูบิโล อิวาตะ, กิราวันซ์ คิตะคิวชู, โรอัสโซ คุมาโมโต แข่งขันในวันที่ 5, 8 และ 11 ก.พ.นี้