คุยกับ อั้น ลูกน้ำเค็ม : Donation Boxset 20 ปี “ฉลามชล” ไอเท็ม ที่แฟนพันธุ์แท้ไม่ควรพลาด

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ได้ทำการแถลงข่าวเปิดตัวโปรแจ็คใหญ่ เฉลิมฉลองเนื่องในโอกาส ครบรอบ 20 ปี ในก่อตั้งสโมสร ภายใต้ชื่อ “20 ปี ชลบุรี เอฟซี เพราะเรา #เชื่อที่จะชล”

โดย ไฮไลท์สําคัญของงาน ก็คงจะหนีไม่พ้น การเตรียมสร้างภาพยนตร์ “20 ปี ชลบุรี” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวทุกแง่มุม ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน สู่อนาคต ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี รวมถึงการฉายภาพยนตร์ตัวอย่าง “20 ปี ชลบุรี” ที่ได้ผู้กำกับฝีมือดี ของ วงการหนังไทย คุณยรรยง คุรุอังกูร จาก ค่าย เก็ตมอร์ ฟิล์ม (GET MORE FILM) ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ฉลามชล เข้ามากำกับภาพยนตร์ เรียกได้ว่าเป็นงานแถลงข่าวที่เรียกเสียงฮือฮา จาก แฟนฟุตบอลไทย ได้ไม่น่อยแลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม อีก 1 ไฮไลน์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นก็คือการเปิดตัว ให้แฟนบอล ได้ Pre-Order Donation Boxset 20 ปี “ฉลามชล” ที่เป็นการรวมชุดแข่งขัน 5 ตัวแรกของทีม ในยุคโปรลีก ซึ่งไม่เคยออกจําหน่ายพร้อมกันที่ไหนมาก่อน นำมารีเมคใหม่ ให้แฟนบอลได้จับจองเป็นเจ้าของ ในราคา ชุดละ 2,543 บาท

ความพิเศษ ของ ชุดแข่งขัน 5 ตัวแรก ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี นอกเหนือจาก การนำมาจำหน่ายรวมกันเป็นครั้งแรก ผลิตจํานวนเพียง 2,000 ตกเฉลี่ยตัวละประมาณ 500 บาท ยังถือเป็นโอกาสที่ดี ที่แฟนคลับ “ฉลามชล” รุ่นใหม่ๆ จะได้มีโอกาสได้เห็น ได้สัมผัส และ ได้เป็นเจ้าของ เสื้อแข่งขันที่มีประวัติศาสตร์มากมาย ของ สโมสร อีกด้วย

ซึ่งแน่นอนว่าหากพูดกันในวงการเสื้อฟุตบอลไทย เสื้อแข่งขัน ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ทุกยุคทุกสมัย ถือว่าเป็นเสื้อแข่งขันที่มีมูลค่า มีราคาค่อนข้างสูง และ การจะพูดคุย หรือ ถ่ายทอดเรื่องราว ของ เสื้อแข่งขันของสโมสร ชลบุรี ได้ดีที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น การพูดคุยกับ คุณ อั้น ลูกน้ำเค็ม หรือ ชาญวิทย์ สุทธิประเสริฐ แฟนฟันธุ์แท้ สโมสร ชลบุรี เอฟซี นั่นเอง

ทีมมีเดีย : สวัสดีครับ พี่อั้น จะขอสัมภาษณ์ หน่อยครับผม เกี่ยวกับเรื่องของบล็อกเซต 20 ปีชลบุรี ในฐานะแฟนพันธุ์แท้ชลบุรีและเป็นคนที่สะสมเสื้อชลบุรีฯมากมายครับ

อั้น ลูกน้ำเค็ม : ได้เลยครับ ว่าแต่เราจะเริ่มกันอย่างไรดี

ทีมมีเดีย : พี่ได้เห็น Donation Boxset 20 ปี “ฉลามชล” แล้ว เอาความรู้สึกแรกก่อนครับ ในฐานะที่เป็นคนสะสมเสื้อชลบุรี ที่มีแทบทุกรุ่น รุ่นละหลายๆตัว รู้สึกอย่างไรบ้างครับ กับ Donation Boxset 20 ปี ชุดนี้

อั้น ลูกน้ำเค็ม : เอาจริงๆก็ไม่ถูกใจเท่าไร เมื่อรู้ว่าสโมสรจะ รีเมคใหม่ เสื้อทั้ง 5 ตัวนี้ขึ้นมา เพราะมันทำให้เสื้อในรุ่นนี้ มันดูหมดความขลังลงไปบ้างครับ อีกอย่างที่กลัว คือ นักสะสมรุ่นหลัง อาจจะโดนย้อมแมว ขายเป็นเสื้อในอดีตได้ ถ้าไม่ศึกษาให้ดีก่อน

ทีมมีเดีย : ครับผม ทีนี้ เมื่อมันผลิตออกมาแล้ว ในโอกาส ครบรอบ 20 ปี ชลบุรี เอฟซี มันก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำให้แฟนบอลรุ่นใหม่ หรือ หลายคนที่ไม่มีโอกาส ได้เก็บเสื้อสะสม ได้จับจองเป็นเจ้าของ เสื้อ 5 ตัวแรกที่ปัจจุบันมันมีมูลราคามาก ตรงนี้พี่มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ

อั้น ลูกน้ำเค็ม : ในมุมนี้ ที่เสื้อออกมาแล้ว ก็ถือเป็นการดีครับที่แฟนบอล หรือ นักสะสมรุ่นใหม่ ที่จะได้เสื้อเหล่านี้มาครอบครอง ในราคาที่จับต้องได้ และ เป็นการส่งเสริมสนับสนุนสโมสรไปในตัวด้วย

จริงๆพี่อยากบอกว่าปัจจุบันมูลค่าของเสื้อทั้ง 5 ตัว มันมีมูลค่ามหาศาลนะ บางตัวก็หาซื้อไม่ได้ เพราะนักเตะบางคน ก็เก็บไว้เป็นความทรงจำของเค้า หรือ นักเตะบางคนคือเสื้อตัวแรกของเค้าในนามสโมสรฟุตบอลอาชีพ ซึ่ง ในความทรงจำของผม มันคือ ฟุตบอลที่เป็น ชลบุรี เอฟซี จริงๆไม่ได้รวมกับใคร ซึ่งในปี 2543 นั้นคือต้นกำเนิดของเรา ความทรงจำของผม กับเสื้อทุกตัว ทั้ง 5 ปี มันมีเรื่องราวเล่าผ่านออกมาในเสื้อปีนั้นๆได้อย่างดี ไม่ว่าผลการแข่งขัน นักเตะที่ชื่นชอบ และ ความทรงจำในการเข้าชมการแข่งขันแต่ละปี ซึ่งถ้าให้บรรยายจริงๆ บรรยายเป็นชั่วโมงก็คงไม่หมด

ทีมมีเดีย : ทั้ง 5 ตัวนี้ เป็นเสื้อที่มีมูลค่ามากนะครับ เป็นของหายากเป็น ไอเท็มที่หายากมากๆ สำหรับแฟนบอล แล้วถ้าจะให้เลือกซัก 1 ตัวครับพี่ ซึ่งเป็นตัวที่ พี่คิดว่าตัวเนี่ย คนที่เป็นแฟนบอล ชลบุรี เอฟซี ไม่ควรพลาด พี่คิดว่าเป็นตัวไหนครับ เพราะอะไร และ สุดท้ายครับอยากให้พี่ฝากอะไร ถึงแฟนบอลชลบุรีทั้งรุ่นเก่า และ รุ่นใหม่ รวมถึงคนที่ชื่นชอบ และ สะสมเสื้อฟุตบอลไทยทุกๆคน กับ Donation Boxset 20 ปี ชุดนี้ ครับ

อั้น ลูกน้ำเค็ม : ถ้าทั้ง 5 ตัวให้เลือกแค่ตัวเดียว ก็คงเป็นเสื้อตัวแรก ปี 2543 ใช้แข่งโปรลีกครั้งที่ 2 ที่โลโก้ ยังเป็นตราประจำจังหวัดอยู่ มันดูเป็นทีมจังหวัดท้องถิ่นนิยมโดยแท้ รวมไปถึงความคลาสสิคของมัน ในความเรียบง่าย แต่มันมนต์ขลัง ครับ

สุดท้ายก็อยากฝาก ไปถึงแฟนบอล ชลบุรี เอฟซี ทุกๆคนนะครับ ผมว่าทุกคนรู้หน้าที่ และ ทำในสิ่งที่รักเหมือนกันทุกคน ต่างที่มาแต่จุดหมายเดียวกัน คือร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ไปสู่เป้าหมาย ไปสู่ความสำเร็จ ซึ่ง สำหรับ Donation Boxset 20 ปี ชุดนี้ มันเป็นอะไรที่พิเศษมากๆนะครับ มีโอกาสน้อยที่สโมสรจะนำเสื้อทั้ง 5 ตัวออกมาจำหน่ายพร้อมกันแบบนี้ มันคือความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ที่แฟนบอล ชลบุรี เอฟซี ไม่ควรพลาดจริงๆ และก็แค่อยากให้แฟนของเราทุกคน เข้าใจในจุดประสงค์ของสโมสรด้วย สำคัญที่สุดครับ ผมคิดว่าแค่ดูฟุตบอลให้มีความสุข สะสมของที่ระลึกให้มีความสุข ก็พอแล้ว รวมถึงการร่วมเดิน ร่วมก้าวไปพร้อมๆกับสโมสร ที่เรารัก สโมสรที่เราภาคภูมิใจ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ครับ

หมายเหตุ : คุณรู้หรือไม่ว่า เสื้อที่ใช้เป็นแบบ ในการผลิต Donation Boxset 20 ปี ทั้ง 5 ตัวเป็นของ คุณ อั้น ลูกน้ำเค็ม หรือ ชาญวิทย์ สุทธิประเสริฐ แฟนฟันธุ์แท้ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ซึ่งบอกได้เลยว่าปัจจุบันนี้ มีราคา มีมูลค่ามหาศาลจริงๆครับ

#bent5