ฉลามกล้าท้าชิง! ชลบุรีฯ รับ ยังต้องปรับเกมรับ ก่อนดวล ช้างศึกยุทธหัตถี

เมื่อวันที่ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันคู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี

ทีมเยือน ชลบุรี เอฟซี ส่ง จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ เข้าร่วม โดยกล่าวว่า “เกมที่ผ่านมา เราก็ได้รับข่าวร้ายว่าลูเคียนบาดเจ็บ ในเกมที่เจอท่าเรือ เมื่อวานตรวจสแกนเอ็มอาร์ไอ ซึ่งกล้ามเนื้อต้นขาด้านซ้ายฉีกขาด ต้องพัก 2 เดือน ทำให้ชลบุรีไม่มีตัวหลักอย่างลูเคียน”

“ปัจจัยความสำเร็จ ของ วรชิต คือ สภาพจิตใจ คนในวงการก็ยอมรับว่าเขามีทักษะด้านกีฬาฟุตบอล ตอนนี้เขาพร้อมแล้ว และ ก้าวข้ามคำว่าดาวรุ่งมาเป็นตัวหลักชลบุรีได้สำเร็จ เขาอาจจะเคยเป็นรุ่นน้อง แต่ตอนนี้เขาขยับขึ้นมาเป็นตัวหลักของชลบุรีแล้ว เขาพร้อมและมั่นใจ ทำให้เขาแสดงความสามารถได้ดี และต่อเนื่องจากฤดูกาลที่ผ่านมาจนถึงฤดูกาลนี้”

“สุพรรณและชลบุรีเจอกันมานาน ผมคิดว่านัดนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก ผมขอใช้สโลแกนของเราว่า ฉลามกล้าท้าชิงครับสำหรับนัดนี้ จากผลการแข่งขันที่ผ่านมา ชลบุรี เสียไปแล้ว 7 ประตู โค้ชและฝ่ายเทคนิคก็พยายามปรับแนวรับใหม่ สร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์ในแนวรับมากขึ้นเพราะต้องเจอกับ โจนาธาน เฮส และ เคลตัน ซิลวา ก็มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้น”

ทางด้านของเจ้าถิ่น ได้ สันติ ไชยเผือก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวถึงเกมนี้ว่า “เราเล่นนอกบ้านมา 2 เกม ได้อย่างละแต้ม ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายครับ ทั้งการเจอชัยนาทในนัดแรกของฤดูกาล และสุโขทัยที่เล่นในบ้านได้ดี มี 1 เกมที่เราเสมอก็คือที่เจอบุรีรัมย์ แม้จะเป็นเกมในบ้าน แต่ทุกคนก็รู้ว่าบุรีรัมย์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง การได้ 3 แต้มถือว่าไม่เสียหายครับ”

“ตอนนี้เราไม่มีนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บนอกจาก อันแดร์สัน ดอส ซานโตส ซึ่งน่าจะต้องพักในเกมนี้ ทางทีมตั้งเป้าไว้ว่า 3 แต้ม เพราะเล่นในบ้าน แต่รู้ว่าชลบุรีมีผู้เล่นดาวรุ่งที่มีคุณภาพ แต่เราก็มีนักเตะที่มีประสบการณ์ และมั่นใจว่าทุกคนอยากชนะและคว้า 3 แต้ม”

“อย่างที่ทราบตอนนี้ผลการแข่งขันไม่ดี ยิงไม่ได้ แต่นักเตะเริ่มเข้าใจระบบและโค้ชมากขึ้น ก็น่าจะยิงประตูได้ในเกมนี้ที่เจอกับ ชลบุรี คิดว่าจะเป็นเกมที่สนุกและอยากให้แฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ให้เต็มสนาม เห็นความสัมพันธ์ของนักเตะในสนามที่เข้าใจกันมากขึ้น”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 4 มีดังต่อไปนี้

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562
20.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี – ชัยนาท ฮอร์นบิล ณ สนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดผ่าน : TS2/TS HD2

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562
17.45 น. เชียงใหม่ เอฟซี – ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนาม สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
ถ่ายทอดสด: True Sport 2
18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี – ชลบุรี เอฟซี ณ กีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
ถ่ายทอดสด: True Sport HD3
19.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด – เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : TRUE4U / True Sport HD2
20.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี – ตราด เอฟซี ณ เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
ถ่ายทอดสด : True Sport 2

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562
18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ – สุโขทัย เอฟซี ณ สมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : True Visions ช่อง 357
18.00 น.การท่าเรือ เอฟซี – พีทีที ระยอง ณ แพท สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : True Sport HD3
19.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ ทรู สเตเดี้ยม (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต)
ถ่ายทอดสด : True Sport 2 / TRUE4U /True Sport HD2