ฉลามจูเนียร์ ชน โอคายาม่า, สุพรรณบุรีฯ ศึก “CP-Meiji CUP 2018” ที่ บุรีรัมย์

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องบอลรูม B ชั้น 6 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท คุณ รัชกฤต คชชาสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ได้เป็นตัวแทน จาก สโมสร ชลบุรี เอฟซี เข้าร่วมงาน แถลงข่าว และ จับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2018”

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2018” ครั้งนี้ ถือเป็นการจัดการแข่งขัน เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดประสบการณ์ทางฟุตบอลของนักเตะเยาวชนไทย ให้พัฒนาก้าวไปสู่ระดับเอเชีย และเป็นการสนับสนุนให้นักเตะเยาวชนมีเวทีแข่งขันที่มีมาตรฐานทั้งเรื่องรูปแบบการจัดการ และรูปแบบการแข่งขัน

ซึ่งมี 12 ทีม เข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย 6 ทีมเยาวชนไทย อย่าง ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์เก่า, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 การแข่งขันครั้งที่ผ่านมา, เมืองทอง ยูไนเต็ด, แบงค็อก ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมชนะเลิศรอบคัดเลือก เข้าร่วมการแข่งขัน

ส่วน 6 ทีม ต่างประเทศ ประกอบด้วย จูบิโล อิวาตะ ทีมดังจากญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์ 2 สมัย, ทีมชาติมาเลเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทีมอันดับ 4 การแข่งขันครั้งที่ผ่านมา, พนมเปญ คราวน์ เอฟซี จาก กัมพูชา, คิตฉี เอสซี จาก ฮ่องกง, ฟาเจียโน โอคายาม่า จากญี่ปุ่น และ แอสไพร์ อะคาเดมี ศูนย์ฝึกฟุตบอลชั้นนำ ของโลก จากกาตาร์

โดยรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2018” รอบแรกจะแบ่งการแข่งขันเป็น 4 สายๆ ละ 3 ทีม ทีมแชมป์ของแต่ละสายจะได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ (ไขว้สาย) ผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศ ทั้ง 2 คู่ จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 3

ขณะที่ทีมอันดับ 2 ของสาย จะได้เล่นในรอบจัดอันดับ 5-8 (ไขว้สาย) ผู้ชนะจะได้ชิงอันดับที่ 5 และผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 7 และอันดับที่ 3 ของสาย จะได้เล่นรอบจัดอันดับ 9-12 (ไขว้สาย) ผู้ชนะจะได้ชิงอันดับที่ 9 และผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 11 ต่อไป

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสาย มีดังต่อไปนี้

สาย เอ ชลบุรี เอฟซี, ฟาเจียโน โอคายาม่า, สุพรรณบุรี เอฟซี

สาย บี จูบิโล อิวาตะ, คิตฉี เอสซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด

สาย ซี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, พนมเปญ คราวน์ เอฟซี, หนองบัว พิชญ เอฟซี

สาย ดี ทีมชาติ มาเลเซีย, แอสไพร์ อะคาเดมี, เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2018” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 ต.ค – 3 พ.ย. 2561 ณ ช้างอารีนา และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์ โดยรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 3 พ.ย. 2561 จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) ตั้งแต่เวลา 15.00 – 17.00 น.