ฉลามชล ตกลงปล่อยตัว ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ลุย ลีกสเปน ร่วมทัพ อูนิอ้น อดาร์เบ้

สโมสร ชลบุรี เอฟซี แถลงปล่อยตัว ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว แข้งดาวรุ่งดีกรี ทีมชาติ ไทย ผลผลิตจากรั้ว ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ให้ย้ายไปค้าแข้ง ในดินแดน กระทิงดุ กับ สโมสร อูนิอ้น อดาร์เบ้ ทีมในศึก เตเซร่า ดิวิชั่น (ลีกา 4) ประเทศ สเปน ด้วยสัญญา 1 ปี

โดย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ที่เดินทางไปประเทศ สเปน ตามคำเชิญ ของ กับ สโมสร อัลกอร์กอน ทีมในศึก ลา ลีก้า 2 (เชกุนด้า) ก่อนจะได้มีโอกาสลงฝึกซ้อม, ทดสอบฝีเท้า และ ได้รับความสนใจ จาก สโมสร อูนิอ้น อดาร์เบ้ ที่แสดงความต้องการคว้าตัวมาร่วมทีม ก่อนจะตกลงรายละเอียด และ จรดปากกาเซ็นสัญญายืมตัว จาก สโมสร ชลบุรี เอฟซี 1 ฤดูกาล ซึ่งล่าสุด “เจ้าหนึ่ง” ก็ได้เดินทางเข้าตรวจร่างกาย กับ สโมสร อูนิอ้น อดาร์เบ้ เป็นทีเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า

“ถือเป็นความท้าทายใหม่ของผม ที่น่าตื่นเต้นมากๆครับ ก่อนหน้านี้ หลังจากทราบว่า สโมสร อูนิอ้น อดาร์เบ้ ให้ความสนใจในตัวผม ผมก็ปรึกษา โค้ชเฮง และ ครอบครัว ถึงการย้ายไปเล่นที่ สเปน ทันที ซึ่งทุกคน ก็ให้คำแนะนำ และ สนับสนุนผมอย่างเต็มที่ มันทำให้ผมไม่ลังเล และ ตัดสินใจย้ายไปเล่น ที่ สเปน ตามข้อเสนอที่ได้รับ”

“แม้ว่าการไปครั้งนี้ จะไม่ใช่ลีกในระดับสูง แต่ตลอด 1 เดือนเต็ม ที่อยู่ที่นี่ สิ่งหนึ่งที่ผมสัมผัสได้อย่างชัดเจน คือ ความมุ่งมั่น และ เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็น การฝึกซ้อม หรือ อุ่นเครื่อง ก็ตาม ผมหวังที่จะใช้โอกาสนี้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด และ ทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อต่อยอดไปสู่การลงเล่นในระดับที่สูง ของ ลีก สเปน หรือ ลีกอื่นๆ ในยุโรป รวมถึงนำสิ่งที่ได้รับ มาพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น เพื่อกลับมาเป็นกำลังสำคัญ ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี และ ทีมชาติ ไทย ในอนาคตครับ”

สำหรับ สโมสร อูนิอ้น อดาร์เบ้ เป็น สโมสรฟุตบอล ที่อยู่ใจกลางเมือง มาดริด ก่อตั้งในปี 1961 สีประจำสโมสร สีแดง-ดำ สนามเหย้ามีชื่อว่า Campo García de la Mata ลงเล่นในลีก เล่น segunda división RFEF โดยมี Diego Nogales เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน