ฉลามชล บี ฟอร์มแจ่ม! เปิดรัง เฉือน ปลวกแดง ระยองฯ 2-1

การแข่งขัน ศึกฟุตบอล “ออมสิน ลีก” หรือ “ไทยลีก 4” โซน ภาคตะวันออก ประจำฤดูกาล 2018 วันจันทร์ที่ 2 เม.ย. เวลา 16.00 น. ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม “ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี บี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างศึกคะนอง” ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด

เกมในครึ่งเวลาแรก “ฉลามชล” เจ้าถิ่น เป็นฝ่ายครอบบอล ทำเกมบุกเข้าใส่ ทีมเยือน ได้อย่างดุดัน สร้างจังหวะจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย ได้หลายต่อหลายครั้ง แต่ทว่าไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสที่มี ให้เป็นประตูได้ สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 22 “ฉลามชล” มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ แนวรับ ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด ไปตัดฟาวล์ ณภัทร ธำรงศุภกร ในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็น ธัชนนท์ นคราวงศ์ ที่รับหน้าที่สังหาร ไม่พลาด ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี บี นาทีที่ 36 ณัฏฐยศ พลเยี่ยม ใช้ความสามารถเฉพาะตัว พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเลี้ยงตัดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วตัดสินใจยิง บอลพุ่งเหินข้ามคานไปแบบมีลุ้น

นาทีที่ 44 “ฉลามชล” มาได้จุษโทษ เป็นครั้งที่ 2 จากจังหวะที่ ณภัทร ธำรงศุภกร จ่ายบอลทะลุช่อง ให้กับ สิทธิโชค ภาโส วิ่งเข้าหาบอล ก่อนจะถูก นครินทร์ ทำมิตา แนวรับ ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด สกัดล้มลง ในกรอบเขตโทษ ซึ่งในจังหวะนี้ เจ้าตัวลุกขึ้นมาสังหารเอง เป็นประตูขึ้นนำ 2-0 ในครึ่งแรก

เกมในครึ่งเวลาหลัง ทั้ง 2 ทีม ทยอยเปลี่ยนผู้เล่นสำรอง ลงสู่สนาม เพื่อแก้เกมตามแทคติก ขณะที่รูปเกมยังคงเป็น “ฉลามชล” ทำได้ดีกว่า ส่วนทีมเยือน เน้นตั้งรับ แล้วหาจังหวะโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 55 โอกาสได้ลุ้น ของ ทีมเยือน อิศเรศ น้อยใจบุญ ได้เติมขึ้นมางทางริมเส้นด้านซ้าย เปิดบอลข้ามมาถึง อดิศร พานิชนอก ยิงเน้นๆ แต่วางเท้าไม่ดี บอลไม่ตรงกรอบออกหลัง

นาทีที่ 84 โอกาสอีกครั้ง ของ ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด สหภพ เนาวบุตร ได้จังหวะหลุดขึ้นมาทางริมเส้นด้านซ้าย เปิดต่อให้ กิจจา มุกดาสนิท กระโดดยิงโดนไม่ดี บอลออกหลังไปอีก 

เกมทำท่าจะจบลงด้วยกอร์ 2-0 อยู่แล้ว แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะ ณัฏฐยศ พลเยี่ยม ไปทำฟาวล์ ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็นทาง ดิเอโก้ ฟิกูเอร่า สังหารลูกนี้เข้าไปสกอร์ไล่มาเป็น 1-2 แต่ไม่ทันเวลา จบเกม ชลบุรี เอฟซี บี ชนะ ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด 2-1

ชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม 

ชลบุรี เอฟซี บี

จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา(ผู้รักษาประตู),ณภัทร ธำรงศุภกร(C),ณัฐพงศ์ เปพาทย์,ภานุเดช ใหม่วงค์,กฤษดา กาแมน, คมกริช คำโสกเชือก,ธัชนนท์ นคราวงศ์,สิทธิโชค ภาโส,ณัฏฐยศ พลเยี่ยม,อรรถโกวิท จันทร์ทศ,ปรินซ์ อัมปองซ่า

ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด  

ณัฐพงศ์ หัตถาพงศ์(ผู้รักษาประตู),สหภพ เนาวบุตร(C),นครินทร์ ทำมิตา,อิศเรศ น้อยใจบุญ,อัยยรัช ดวงมณี, กิจจา มุกดาสนิท,วรุฒ ตรงกระโทก,กล้าณรงค์ มิ่งขวัญ,ทรงกรต วิเศษแก้ว,อดิศร พานิชนอก,ดิเอโก้ ฟิกูเอร่า