ฉลามชล บุกงับ ปลากัดนักสู้ 2-0 ซิวแชมป์ ฉะเชิงเทรา อินวิเตชั่น 2020

การแข่งขัน ศึกฟุตบอล ฉะเชิงเทรา ไฮ-เทค อินวิเตชั่น 2020 ที่สนามกีฬา เทศบาลเมือง ฉะเชิงเทรา เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ก.พ. เวลา 19.30 น.ที่ผ่านมา เกมคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่เอาชนะ ระยอง เอฟซี มาได้ 2-0 ลงสนามพบ “ปลากัดนักสู้” ฉะเชิงเทรา เอฟซี ที่เอาชนะ ศุลกากร ยูไนเต็ด มา 1-0

เกมนี้ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ จัดทัพเปลี่ยนผู้เล่นจากเกมนัดแรก แบบยกชุด 11 คนแรก มี ชนินทร์ แซ่เอียะ เป็น ผู้รักษาประตู ขณะที่ผู้เล่น นำทัพมาโดย กรวิทย์ นามวิเศษ, นิรันดร์ มีมาก, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ และ ธีรเทพ วิโนทัย สวมปลอกแขนกัปตันทีม

ส่วน ฉะเชิงเทรา เอฟซี ของ ชูศักดิ์ ศรีภูมิ ส่ง พิษณุ เพิ่มทรัพย์, ก้องพล พลอยประไพ, ปฏิรูป สัญจรเลิศ ประสานร่วมกับ 3 ผู้เล่นต่างชาติ อย่าง ซาดี มอยเซ่, ฮานส์ คริสเตียน และ เอ็นยามซี่ จาเกวส

เกมในครึ่งแรก เป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่ายครองบอลทำเกมบุกได้ดีกว่า แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับ “ปลากัดนักสู้” เข้าไปลุ้นประตูขึ้นนำได้ แถมยังเกือบโดนทีเด็ด ของ เจ้าถิ่น ที่อาศัยจังหวะโต้่กลับเร็วเล่นงาน จนเกือบเสียประตูเช่นกัน ทว่าใน 45 นาทีแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง เริ่มเกมมาได้ไม่ถึง 5 นาที ชลบุรี เอฟซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ลูกยิงฟรีคิกสุดสวย ของ ธีรเทพ วิโนทัย ในนาทีที่ 49 หลังเสียประตู “ปลากัดนักสู้” โหมบุกอย่างหนักหวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ทำได้แค่หวาดเสียว

ก่อนที่ในนาที่ 84 ชลบุรี เอฟซี จะมาได้ประตูหนีห่าง เป็น 2-0 จากจังหวะที่ สัมพันธ์ เกษี ดาวรุ่ง จาก ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ พาบอลลากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจากต่อให้ นราธิป เครือรัญญา ยิงเข้าประตูไป

ส่งผลให้จบการแข่งขัน 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ ฉะเชิงเทรา เอฟซี ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 คว้าแชมป์ ศึกฟุตบอล ฉะเชิงเทรา ไฮ-เทค อินวิเตชั่น 2020 ไปครองได้สำเร็จ