ฉลามชล บุกงับ หมอผี 1-0 ทะลุชิง ศึกยู 19 ชิงแชมป์ ประเทศไทย 27 ก.พ.นี้

การเเข่งขันฟุตบอล เยาวชน ชิงชนะเลิศ เเห่งประเทศ ไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ครั้งที่ 21 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สนาม ที่สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัด สตูล เป็นการพบกันระหว่าง เป็นการชิงชัยแมตช์ที่ 2 ระหว่าง “หมอผี” คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด แชมป์โซนภาคใต้ พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แชมป์โซนภาคตะวันออก โดยผลแข่งขันในแมตช์แรก เป็นทาง “ฉลามชล” ที่เปิดบ้าน เอาชนะมาได้ก่อน  3-0

11 คนแรก ของทั้ง 2 ทีม คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ปริวัตร มูลจันที (ผู้รักษาประตู), ลิชล อุศมา, หูซัยฟี บิลังโหลด, จารุเดช ยะระ (กัปตันทีม), ธีรภัทร์ ยาบา, วาธิต นัครี, ธัญพิสิษฐ์ เหมปันดัน, อับดุลวาริส เพียรสกุล, ซาฟารี เจ๊ะเล็ม, อนันต์ บิลังโหลด และ นิติภูมิ แซะหมูด

ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี ประกอบด้วย อนุพงษ์ กันยาลัง (ผู้รักษาประตู), พงศกร ตรีศาสตร์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, ณัฐพงษ์ ไชยดี, รชต หมอรักษา (กัปตันทีม), นิติธร ศรีประมาณ, พัทธดนย์ เที่ยงวงศ์, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ทรงชัย ทองฉ่ำ, สราวุฒิ เสาวรส และ วรากร ทองใบ

เกมในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมต่างเล่นตามแ็คติก อย่างรัดกุม จนทำให้ไม่มีจังหวะในการลุ้นประตูมากนัก นาทีที่ 15 นักเตะ สตูลฯ เกือบทำให้แฟนๆ ในสนามเฮลั่น เมื่อ ณัฐพงษ์ ไชยดี เซนเตอร์ฮาล์ฟ ของ ชลบุรีไปครองบอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษ จนโดน ธัญพิสิษฐ์ เหมปันดัน ศูนย์หน้าของเจ้าบ้าน แย่งบอลไปได้ ทว่าจังหวะแรกที่ ธัญพิสิษฐ์ สัมผัสบอลแรงเกินไป จนถูก อนุพงษ์ กันยาลัง ผู้รักษาประตู ของ ทีมเยือน ออกมาสกัดทิ้งไปได้ก่อน จบครึ่งแรกไม่ประตู สกอร์เสมอกัน 0-0

8ครึ่งหลัง นาทีที่ 60 พงศกร ตรีสาตร์ ผู้เล่น ของ ชลบุรี เอฟซี ได้โอกาสครอสบอลโด่งจากกราบขวาเข้าเขตโทษ และ เป็น ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ที่กระโดดเทคตัว ขึ้นมาโหม่งเหน่งๆ หน้าประตูเข้าไปเต็มใบ ทีมเยือน ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 72 ทีมเยือน เกือบบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากการขึ้นเกมรุกทางขวา ของ อนุรักษ์ สืบสุนทร ผู้เล่นสำรอง ที่วิ่งหนีตัวประกบ แล้วเปิดเรียดไปหน้าประตู บอลหลุดมาถึง วรากร ทองใบ ผู้เล่นตัวเก่งดีกรีเยาวชนทีมชาติ โชว์ทักษะล็อคหลบกองหลังคู่แข่งก่ อนซัดด้วยซ้าย แต่จังหวะยิงเท้าไปช้อนใต้ลูกมากไปหน่อย บอลแรงออกข้ามคานไป

นาทีที่ 88 เจ้าบ้าน สตูลฯ ได้โอกาสบ้างจากฟรีระยะ 22 หลาเยื้องมาทางซ้ายของกรอบเขตโทษ ธีรภัทร์ ยาบา รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้าย แต่บอลน้ำหนักเบา และ ไม่มุมพอ จึงเข้ามือ อนุพงษ์ กันยาลัง ผู้รักษาประตู ทีมเยือน ไม่ยาก

น.90+1 สตูลฯ น่าจะได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ พีรพล ชูคง ผู้เล่นสำรองได้โอกาสเปิดบอล ไปทางกราบขวาของเขตโทษ บอลมาถึง อับดุลวาริส เพียรสกุล ที่วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าแล้วเข้าไปแปบอลผ่าน อนุพงษ์ กันยาลัง ผู้รักษาประตูทีมเยือน แต่ลูกนั้นเบาเกินไป กองหลัง ของ ชลบุรี เอฟซี วิ่งมาเคลียร์ทิ้งไว้ทัน

ก่อนจะหมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ชลบุรี เอฟซี บุกมาเอาชนะ คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด 1-0 รวมผล 2 นัดในรอบรองชนะเลิศของคู่นี้ ชลบุรี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยผลประตูรวม 4-0 รอพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด มาได้ด้วยกฎประตูทีมเยือน หลังเสมอกัน ในการแข่งขันทั้ง 2 เกม 1-1 ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม ในวันที่ 27 ก.พ.นี้  เวลา 17.00 น.