ฉลามชล บุกพ่าย ต่อพิฆาต 0-1 ศึก ไทยลีก 2020 นัดที่ 6

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 6 ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. เวลา 19.00 น. เกมระหว่าง “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้าน พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม

11 แรกของ พีที ประจวบ เอฟซี ของ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ส่ง วิลเลียม เอ็นริเก้, ยู จุน ซู และ วิลเลียม โมต้า ลง นำทัพ ผสานงานกับ อมร ธรรมนาม, อดุลย์ หมื่นสมาน, รัชพล นาวันโนฯ

ส่วน ชลบุรี เอฟซี ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ จัดทัพ 11 คนแรก ใช้ แฮร์ลิสัน ไคออน, ดราแกน บอสโควิช, กฤษดา กาแมน ภานุพงศ์ พลซา และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล สวมปลอกแขนกัปตันทีม เป็นผู้รักษาประตู

เริ่มเกมในครึ่งแรก มีฝนตกลงมอย่างต่อเนื่อง รูปเกมเป็น เจ้าถิ่น พีที ประจวบ เอฟซี ที่เป็นฝ่ายครองบอลเดินเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี ทันที โดยทีมเยือน “ฉลามชล” ลงไปรับต่ำในแดนแล้วหาจังหวะโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 9 โอกาสลุ้นประตูแบบชัดเจนครั้งแรก ในเกมนี้เป็น ของ พีที ประจวบ เอฟซี เจ้าถิ่น เมื่อ วิลเลียม เอ็นริ พาบอลหลบแนวรับ “ฉลามชล” 3 คน ก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวา บอลเข้าข้างตาข่าย ออกหลัง

นาทีที่ 17 โอกาสอีกครั้ง ของ พีที ประจวบ เอฟซี อดุลย์ หมื่นสมาน ตามไปตวัดบอลจากลูกเปิดของ ศรัณยู อินต๊ะราช เข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ อมร ธรรมนาม จะยิงมายิงไม่ถนัดนัก บอลออกหลังไป
เจ้าถิ่นยังคงบุกหนัก แต่ยังเจาะแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ที่วันนี้ช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมไม่เข้า ทำให้ผ่าน 20 นาทีแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

แต่ทว่า นาทีที่ 25 เจ้าถิ่นก็มาได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากจังหวะที่ ภานุพงศ์ พลซา ไปทำฟาวล์ วิลเลียม เอ็นริเก้ ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเช็ค VAR ยืนยันอีกครั้ง และ เป็น วิลเลียม เอ็นริเก้ ที่รับหน้าที่สังหารไปติดเซฟ ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่รับเอาไว้ได้อยู่มือ

นาทีที่ 37 แฮร์ลิสัน ไคออน พาบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจ่ายต่อไปให้ ดราแกน บอสโควิช ในกรอบเขตโทษ แล้วจ่ายต่อให้ กฤษดา กาแมน ได้ลองยิงไกล ติดบล็อกแนวรับ พีที ประจวบ เอฟซี ไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบครึ่งแรก พีที ประจวบ เอฟซ๊ 0-0 ชลบุรี เอฟซี

ครึ่งหลัง รูปเกมยังเป็น พีที ประจวบ เอฟซี เจ้าถิ่น ที่เป็นฝ่ายครองบอลทำเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างต่อเนื่อง

นาทีที่ 54 โอกาสลุ้นประตูของ ชลบุรี เอฟซี ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ทุ่มให้ แฮร์ลิสัน ไคออน ได้ตวัดยิงบอลเฉียวเสา ออกหลัง ไป

นาทีที่ 58 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี คราวนี้เป็น ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ที่เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ที่ได้ยิงเน้นๆ แต่ทว่าจังหวะนี้ ขวัญชัย สุขล้อม ผู้รักษาประตู เจ้าถิ่น ปัดทิ้งออกไป

จังหวะต่อมาจากลูกเตะมุม แฮร์ลิสัน ไคออน ได้หนีตัวประกบ ก่อนตวัดยิงในกรอบเขตโทษ บอลโดนไม่เต็มเท้า ขวัญชัย สุขล้อม ล้มตัวเซฟไว้ได้

นาทีที่ 61 วิลเลียม เอ็นริเก้ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายตัดเข้าในไปให้ วิลเลียม โมต้า หาจังหวะยิงด้วยขวา บอลพุ่งไปเข้าซอง ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ยังป้องกันเอาไว้ได้อีกครั้ง

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย รูปเกมเพิ่มความสนุกมากขึ้น เมื่อต่างฝ่ายต่างเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กัน เพื่อหวังทำประตูขึ้นนำให้ได้

นาทีที่ 79 จูเนียร์ โลเปส ไปทำฟาวล์ อดุลห์ หมื่นสมาน ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกโทษที่จุดโทษทันที หลังจากเช็ค VAR และเป็น วิลเลียม โมต้า ที่ยิงเข้าไปในแต่ในจังหวะแรก มีผู้เล่นของเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อน ทำให้ต้องยิงใหม่ ซึ่งเมื่อยิงอีกครั้ง วิลเลียม โมต้า ก็ยิงมุมเติมเข้าไป ให้เจ้าถิ่น ขึ้นนำ 1-0

ท้ายเกม ชลบุรี เอฟซี โหมบุกอย่างหลักเพื่อหวังทวงประตูคืนให้ได้ ซึ่งก็มีจังหวะได้ลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้งแต่เป็นเพียงแค่จังหวะหวาดเสียวเท่า ทำให้จบ 90 นาที พีที ประจวบ เอฟซี จึงเป็นฝ่ายเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ ชลบุรี เอฟซี จะออกไปเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี วันเสาร์ที่ 26 ก.ย.ที่สนาม บุญยะจินดา เวลา 18.00 น.