ฉลามชล บุกพ่าย ราชันมังกร 0-2 ศึกไทยลีก 2019 นัดที่ 26

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. เวลา 17.45 น. ที่สนาม มิตรผล สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

เจ้าถิ่น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เกมนี้ได้ สตีเฟน ล็องจิล หายเจ็บกลับมาช่วยทีม ประสานงานกับตัวหลักอย่าง กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก, ปวีร์ ตันฑะเตมีย์, ฟิลิป โรลเลอร์, ยู จุน ซู, จักรพันธ์ พรใส

ส่วน ชลบุรี เอฟซี ทีมเยือน ได้ นพนนท์ คชพลายุกต์ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม ประสานงานกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, จูเนียร์ โลเปส, กฤษดา กาแมน, ธีรเทพ วิโนทัย, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ แฮร์ลิสัน ไคออน

เปิดฉากมาในครึ่งแรก เป็น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เจ้าถิ่น ที่เป็นฝ่ายครองบอล เปิดเกมบุกเข้าใส่ ส่วน ชลบยุรี เอฟซี ทีมเยือน เน้นเกมรับ แล้วหาจังหวะ โต้กลับเร็ว

โอกาสลุ้นแระตูครั้งแรก ของ เกมนี้ เกิดขึ้นในนาทีที่ 6 เป็น “ฉลามชล” ที่ได้ลุ้นก่อน บอลจ่ายทะลุช่อง จากกลางสนาม ของ จูเนียร์ โลเปส ไปถึง แฮร์ลิสัน ไคออน ได้หลุดเดี่ยวขึ้นมาทางขวา ก่อนตัดสินใจหักเข้าซ้าย แล้วยิงที่เสาแรก แต่ทว่า กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 11 โอกาส ของ เจ้าถิ่น บ้าง ลูกเปิดจากริมเส้นฝั่งซ้าย ของ สตีเว่น ล็องจิล ไปให้ ลอสเซมี คาราบูเอ ได้โหม่ง แต่กดไม่ลงบอลออกหลังไป

นาทีที่ 14 กองเชียร์ “ราชันมังกร” ได้เฮลั่น บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ของ สตีเว่น ล็องจิล ไปถึง ยานนิค โบลี ได้ยิงเน้นๆไม่พลาด ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

จากนั้นรูปเกมยังคงเป็น เจ้าถิ่น ที่ดูดีกว่า เปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ส่วน ชลบุรี เอฟซี พยายามปรับแท็คติก บุกสู้แต่ยังเจาะไม่เข้า

นาทีที่ 30 ลูกเปิด ของ สตีเว่น ล็องจิล จากริมเส้นยังน่ากลัว บอลเลยไปถึง ยานนิค โบลี ที่ได้โหม่งแต่ไม่ทถนัดมากนัก บอล ออกหลังไป

นาทีที่ 36 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย บอลหลุดขึ้นมาทางซ้าย ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ก่อนไหลไปให้ แฮร์ลิสัน ไคออน ได้ยิงเน้นแต่บอลติดบล็อคแนวรับ เจ้าถิ่น ออกหลัง ก่อนจบครึ่งแรก จะเป็น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี ไปก่อน 1-0

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ออกสตาร์ทด้วยการเล่นเกมบุก เข้าใส่ เจ้าถิ่น หวังทวงประตูคืนทันที นาทีที่ 50 โอกาสยิง ของ กฤษดา กาแมน ที่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลหลุดเสาสองออกไป

รูปเกมเพิ่มความสนุกมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทั้ง 2 ทีม เปิดเกมแรกหมัดเข้าใส่กัน และ สามารถสร้างโอกาสลุ้นประตูได้ฝั่งละ 2-3 จังหวะ แต่ทว่ายังเป็นแค่ลูกหวาดเสียวเท่านั้น

นาทีที่ 61 เกมโต้กลับ ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เกือบได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ยานนิค โบลี ทำชิ่งกับ สตีเว่น ล็องจิล ก่อนที่จะเป็น สตีเว่น ล็องจิล ที่ได้ยิงไซด์ก้อย บอลพุ่งโค้งไปเข้ามือ ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ไม่พลาด

นาทีที่ 70 ชลบุรี เอฟซี ยังคงเดินหน้าบุกใส่ เจ้าถิ่น หวังตีเสมอให้ได้ บอลจากลูกเปิดทางซ้าย ของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ไปถึง ธีรเทพ วิโนทัย ที่เติมขึ้นมาทางขวา ก่อนวิ่งมายิงแบบไม่จับ บอลหลุดเสาสองออกหลังไปเสียอีก

นาทีที่ 85 ชลบุรี เอฟซี มาพลาดเสียจุดโทษ จาก จังหวะฟาวล์ ของ นพนนท์ คชพลายุกต์ ที่สไลด์สกัด จังหวะยิง ของ สตีเว่น ล็องจิล ก่อนที่ จะเป็น ฟิลิป โรลเลอร์ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมจึงเป็น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่เป็นฝ่ายเปิดบ้าน เอาชนะ ชลบุรี เอฟซีไป 2-0

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะลงเล่นใน ศึก ไทยลีก 2019 ด้วยการเปิดบ้าน พดบกับ พีทีที ระยอง ในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย.นี้ เวลา 19.00 น.