ฉลามชล บุกเจ๊า ระยองฯ 1-1 ส่งท้าย ศึก ไทยลีก 2020

การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก นัดที่ 30 ประจำวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค. 64 เกมระหว่าง “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี เปิดบ้าน สนาม กีฬากลาง จ.ระยอง ต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แข่งขันเวลา 18.00 น.

11 คนแรก ของ เจ้าถิ่น ระยอง เอฟซี ในเกมนี้ มี อนุศิษฏ์ เติมมี (GK), วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์, ชินวัฒน์ วงศ์ไชย, อดัม มิตเตอร์, ยอดรัก นาเมืองรักษ์, สุวัฒน์ จันทร์บุญภา, โกชิ โอคุโบะ, อนุชิต เงินบุคคล, เทพพิทักษ์ พูลจวง, เมธี สาระคำ, อเดลกีโซ่ พิตบูล

ส่วน 11 คนแรก ของ ทีมเยือน ชลบุรี เอฟซี มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, ทรงชัย ทองฉ่ำ, จูเนียร์ เอลด์สตอล, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฤษดา กาแมน, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, เอลิอันโดร กอนซากา

ครึ่งแรก เปิดฉากมาเป็น ระยอง เอฟซี ที่เป็นฝ่ายเปิดฉากบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี ทันที ส่วน ชลบุรี เอฟซี เน้นรับแน่น ก่อนหาจังหวะสวนกลับ

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก ในเกมนี้ เป็น ของ ทีมเยือน ชลบุรี เอฟซี ที่ได้ลุ้นก่อน ลูกเปิดจากริมเส้นฝั่งขวา โดย นพนนท์ คชพลายุกต์ บอลไปถึง เอลิอันโดร กอนซาก้า ได้โหม่ง แต่บอลข้ามคานออกไป

ผ่าน 10 นาทีของครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี เริ่มเป็นฝ่ายครองบอลทำเกมบุกได้มากขึ้น แต่ทว่าเป็น ระยอง เอฟซี ที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 อเดลกีโซ่ พิตบูล เปิดบอลจากริมเส้น ไปให้ เทพพิทักษ์ พูลจวง โหม่งเช็ด บอลไปถึง โกชิ โอคุโบะ ได้ลูกยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งหนี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เข้าเสาสองไปอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 16

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี เร่งเครื่องโหมบุกใส่ ระยอง เอฟซี ทันที หวังตีเสมอให้ได้ แต่ยังขาดๆเกินๆในจังหวะสุดท้าย

ระยอง เอฟซี ที่ได้ประตูขึ้นนำเร็ว ไม่เร่งเกมมากนักพยายามเล่นตามจังหวะ และก็มามีโอกาสอีกครั้ง บอลจาก อเดลกีโซ่ พิตบูล เปิดไปให้ เมธี สาระคำ จับบอลลงก่อนยิงไปติดเซฟ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ยืนปิดเสาแรกไว้ได้ดี

ท้ายครึ่งแรก ระยอง เอฟซี ที่รูปเกมเหนือกว่า ได้บุกต่อเนื่อง และเกือบจะได้ประตูหนีห่าง 2-0 หลายต่อหลายครั้ง แต่ทว่ายังเป็นแค่จังหวะหวาดเสียว จบครึ่งแรก ระยอง เอฟซี 1-0 ชลบุรี เอฟซี

ครึ่งหลัง รูปเกมเป็น ระยอง เอฟซี ที่ทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายของบอลบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี ที่ต้องลงไปรับต่ำในแดน แล้วคอยหาจังหวะโต้กลับ

นาทีที่ 59 เกมบุก ของ ชลบุรี เอฟซี ทางฝั่งขวา นพนนท์ คชพลายุกต์ รับบอลจาก ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิง อนุศิษฏ์ เติมมี ยังเซฟไว้ได้

นาทีถัดมา ระยอง เอฟซี ได้ลุ้นบ้าง บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา โกชิ โอคุโบะ ได้หลุดเข้าไปยิงเดี่ยวๆ บอลชนเสาสองออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ชลบุรี เอฟซี พยายามแก้เกมด้วยการทยอยเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองลงสนาม หวังแก้เกมให้ดีขึ้น โดยถอดเอา ทรงชัย ทองฉ่ำและ รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี ออก แล้วส่ง สิทธิโชค ภาโส และ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ลงสนาม

เกมรุก ของ ชลบุรี เอฟซี ดูดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังเจาะเกมรับ ของ ระยอง เอฟซี ไม่เข้า นาทีที่ 73 เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ที่รับบอลต่อจาก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตวัดยิง บอลพุ่งไปเข้ามือ อนุศิษฏ์ เติมมี ไม่มีปัญหา

นาทีที่ 75 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี ลูกเปิดของ สิทธิโชค ภาโส ไปที่เสาสอง เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ได้โหม่งเน้นๆบอลชนคานออกหลังไป

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ชลบุรี เอฟซี ยังคงโหมบุกเข้าใส่ ระยอง เอฟซี อย่างหนัก ซึ่งก็มีโอกาสลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่ทว่าไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสที่มี ให้เป็นประตูตีเสมอได้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สิทธิโชค ภาโส ได้เปิดจากฝั่งขวา บอลไปที่เสาสอง จูเนียร์ เอลด์สตอล เติมขึ้นมาโหม่งเข้าประตูไป จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบ 90 นาที่ ระยอง เอฟซี เปิดบ้าน เสมอ ชลบุรี เอฟซี ไป 1-1 ทำให้จบ 30 นัดในศึก ไทยลีก 2020 ชลบุรี เอฟซี มี 32 คะแนน รั้งอันดับที่ 12 ของตาราง

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะเป็นการลงเล่นในศึก ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 3 เม.ย. พบกับ ตราด เอฟซี แข่งขันเวลา 19.00 น.