ฉลามชล ยัน ไม่ขายตัวหลัก แม้เซ็น แข้งต่างชาติเกรดเอ

ตามที่เกิดกระแสข่าว ทีมยักษ์ใหญ่ในไทยลีก ยื่นข้อเสนอซื้อตัว วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, กฤษดา กาแมน, ฉัตรมงคล เรืองธนโรจน์ นักเตะตัวหลักทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี รวมไปถึง แฟนบอลวิตกกังวลเรื่องที่สโมสร ทุ่มทุนจ้างนักเตะต่างชาติฝีเท้าดีเข้ามาหลายราย จึงต้อง ลดค่าใช้จ่ายลง ด้วยการขายนักฟุตบอลตัวหลักออกไป เพื่อให้บัญชีสโมสรสมดุล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ได้เปิดเผยว่า “มี สโมสรในไทยลีก แสดงความสนใจในตัวนักเตะของเราจริงๆ ซึ่งเรื่องนี้ คุณ สนธยา คุณปลื้ม, คุณ วิทยา คุณปลื้ม, คุณ อรรณพ สิงห์โตทอง และ คุณ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ กรรมการบริหารสโมสรได้ประชุม และ มีมติออกมาว่า ชลบุรี เอฟซี จะไม่ขายนักฟุตบอลตัวหลักออกไป แม้จะได้ค่าตัวสูงก็ตาม”

“โดยในฤดูกาลนี้ ทางสโมสร ได้เซ็นสัญญาว่าจ้างนักฟุตบอลต่างชาติฝีเท้าดี เข้ามาเสริมทัพ ไม่ว่าจะเป็น เดนิส มูริลโล, จิดี้ คานยุค, เรนาโต้ เคลิช, ยู บยองซู เข้ามาเป็นแกนหลัก เพื่อร่วมเล่น กับ นักเตะไทย ที่เรามองว่า 1-2 ปีที่ผ่านมา ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ใน ไทยลีก จนกระดูกแข็ง พอที่จะต่อกร กับ ทีมยักษ์ใหญ่ได้ ซึ่งบอร์ดบริหารหวังว่า เมื่อตัวต่างชาติฝีเท้าดี กับ นักเตะไทยลูกหม้อของเรา ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว พวกเขาจะร่วมกันสร้างความสำเร็จ กลับมาสู่สโมสร อีกครั้ง”

ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี กล่าวต่อว่า “สโมสร แสดงความทะเยอทะยาน ให้แฟนคลับ ฉลามชล ได้เห็นอย่างชัดเจน ทั้งๆที่ อยู่ในสถานการณ์ โควิดระบาด และ เศรษฐกิจไม่ดี โดยการดำเนินงานครั้งนี้ สโมสร ต้องการตอบแทนแฟนบอล ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีตลอดมา รวมไปถึง เข้าใจความรู้สึก ของ แฟนบอล ที่ ร้าง และ โหยหา ความสำเร็จมานาน ดังนั้น สโมสร จึงไม่อาจหยุดนิ่งอยู่กับที่ได้”