“ฉลามชล” รุก อีสปอร์ต เต็มตัว “บิ๊กป๊อก” ร่วมทุน MS Cerberus ดันลูกชาย ฐานสิทธิ์ คุณปลื้ม นั่งประธาน วางเป้ากวาดแชมป์

ชลบุรี เอฟซี ยอดทีมแห่งภาคตะวันออก แห่งศึก โตโยต้า ไทยลีก โดย คุณ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร เดินหน้าลุยตลาด อีสปอร์ต เต็มตัว หวังสร้างชื่อ และ ฐานแฟนกลุ่มคนรุ่นใหม่ ล่าสุดตัดสินใจ ร่วมลงทุน กับ MS Cerberus ทีมอีสปอร์ตชั้นแนวหน้า ของ ประเทศไทย หลังเคยร่วมงานกันในการแข่งขัน Toyota E-League ลีกอีสปอร์ตเกม PES (Pro Evolution Soccer) ของสโมสรในไทยลีก

พร้อมดัน คุณ ฐานสิทธิ์ คุณปลื้ม ลูกชาย รับบทเป็นประธานสโมสร โดยนับจากนี้ ทีมอีสปอร์ตการแข่งขัน เกมต่างๆ ของ MS Cerberus ทั้ง PES, Dota 2, FIFA Online 4 จะลงสนามในชื่อ MS Chonburi (MSC)

ด้าน คุณ ฐานสิทธิ์ คุณปลื้ม กล่าวถึงการก้าวขึ้นมารับบทบาท ประธานสโมสร และ ลุยธุรกิจอีสปอร์ตเต็มในครั้ง ว่า

“เหตุผลของการร่วมทุน กับ MS Cerberus ในครั้งนี้ ก็ขึ้นเพราะ สโมสร ชลบุรี เอฟซี เล็งเห็นศักยภาพการเติบโต ของ วงการอีสปอร์ต ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มยอดฐานแฟน ชลบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในอนาคตได้ด้วย แนวโน้มของตลาดเกม และ อีสปอร์ตไทยมีแนวโน้ม สูงขึ้นสอดคล้องกับตลาดโลก”

“จากการวิจัยเมื่อปี พ.ศ. 2561 พบว่า ตลาดเกม และ อีสปอร์ต ในไทย สูงถึง 22,000 ล้านบาท เทียบเท่ากับตลาดเครื่องสำอาง และ มีแนวโน้มสูงขึ้นไปอีก ซึ่งการเข้ามาลุยธุรกิจนี้แบบเต็มตัว ของ ชลบุรี เอฟซี นอกจากในมุมของนักธุรกิจแล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างแบรนด์ ชลบุรี เอฟซี ให้เติบโตขึ้น และ ขยายฐานแฟนทีมชลบุรีด้วย”

“สำหรับเป้าหมายของเรานั้นต้องการเป็นแบรนด์อีสปอร์ตชั้นนำของไทยและของโลกในอนาคตให้ได้ เราจึงเตรียมพร้อมที่จะจัดระบบ และสร้างมาตรฐานทีมให้แข็งแกร่งที่สุด เพื่อเป้าหมายที่วางเอาไว้” คุณ ฐานสิทธิ์ ทิ้งท้าย