ฉลามชล ลงซ้อม ที่ จีน “โค้ชเตี้ย” ไม่หวั่น หวด 2 เกมติด ชี้ นักเตะเริ่มปรับตัว ได้ดีขึ้น

ความเคลื่อนไหว ของ ทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่เดินทางมาร่วม ทำการแข่งขัน ฟุตบอลรายการพิเศษ เหมยโจว ฮากก้า ไชนีส นิวเยียร์ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 24-29 ม.ค.นี้ ณ อู่หัว ใน เมืองเหมยโจว มณฑลกว่างตง ประเทศ จีน

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ประเทศ จีน (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำลูกทีม เดินทางไปฝึกซ้อม ที่ ศูนย์ฝึกฟุตบอล เหมยโจว ฮากก้า

การฝึกซ้อมเน้นไปที่การยืดเส้นยืดสาย ก่อนจะต่อด้วย การเล่นมินิเกมส์ และ ปิดท้ายด้วยการยิงประตูในรูปแบบต่างๆ โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น โดยมี อุณหภูมิ อยู่ที่ประมาณ 18 องศาเซลเซียส

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชเตี้ย” ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า “เราคงจะใช้เวลาปรับตัว ที่ประเทศ จีน สักประมาณ 1-2 วัน ซึ่งหลังจากที่โปรแกรมการแข่งขันเปลี่ยน ทำให้ เรา มีเวลาพักผ่อนเยอะขึ้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี โดย เรา จะมีเกมเล่น ในวันที่ 27 ม.ค. และ 28 ม.ค. 2 วันติดต่อกัน แต่ขนาดทีม ที่ เรา เดินทางมา ผม ตั้งใจอยู่แล้วว่าจะให้ทุกคน ได้มีโอกาสลงสนาม”

“ผลการแข่งขันเป็นส่วนประกอบ ที่มีความสำคัญ ส่วนโอกาสที่จะให้เด็กๆทุกคนได้เล่น ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ เช่นกัน ณ เวลานี้ ผมมั่นใจว่านักเตะของเราทุกๆคน เริ่มปรับตัวเข้าหากัน ได้ดีมากขึ้น มีความฟิตสูงขึ้น ความเข้าใจในรูปแบบการเล่นดีขึ้น นั่นทำให้เกมที่จะลงเล่น พบกับ ซังจู ซังมู เอฟซี(เกาหลีใต้) และ เหมยโจว ฮากก้า(จีน) น่าจะเป็นเกมที่สนุก และ สูสี”

“ชลบุรี เอฟซี จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เพราะทีมที่ร่วมการแข่งขัน ทุกทีม ถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะ ทีมจาก เกาหลีใต้ ที่เขาก็เดินทางมาเก็บตัวที่นี่เป็นอาทิตย์มาแล้ว ก็ถือว่าประสบการณฺ์ที่ดี ที่เราจะได้รับ รวมถึง การเตรียมการ เรื่องของวิธีการเล่น และ แท็คติก ของเรา ด้วย ผลที่ออกมา ก็น่าจะเป็นเกมที่ดีครับ เพราะนักเตะของเราทุกคน อยากลงเล่น กับ คู่แข่ง ที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว”

สำหรับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี จะมีคิวลงสนาม เกมแรก วันที่ 27 ม.ค. พบกับ ซังจู ซังมู เอฟซี ทีมอันดับ 7 จากศึก เคลีก ประเทศ เกาหลีใต้ ณ สนาม อู่หัว โอลิมปิค สเตเดี้ยม เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)