ฉลามชล เครื่องสะดุด เปิดบ้าน อุ่นพ่าย คิตฉี เอสซี 0-3

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ วันเสาร์ที่ 2 เม.ย.เวลา 17.00 น.ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของตารางคะแนน ศึก ไทยลีก พบกับ คิตฉี เอสซี (ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ฮ่องกง) ที่เดินทางมาเกือบตัว อุ่นเครื่องอยู่ที่ ประเทศไทย 1 เดือนเต็มๆ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลงเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม J ร่วมกับ เชียงราย ยูไนเต็ด (ไทย), เซี่ยงไฮ้ พอร์ต (จีน) และ วิสเซล โกเบ (ญี่ปุ่น) ซึ่งกลุ่มนี้จะทำการแข่งขัน ที่สนาม บุรีรัมย์ ซิตี้ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย. – 1 พ.ค. นี้

โดย 11 คนแรก ของ ทั้ง 2 ทีมในเกมนี้ ชลบุรี เอฟซี นำทัพโดย นพนนท์ คชพลายุกต์, เรนาโต้ เคลิช, รชต หมอรักษา, เดนนิส มูริลโล, ยู บยองชูฯ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ส่วน คิตฉี เอสซี มี แมทธิว ออร์, ราอูล วาเอน่า, เดยัน ดามยาโนวิซ, เฮลิโอ กอนซาเวซ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นโอนสัญชาติ บราซิล,

เปิดฉากมาในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันทันที โดยรูปเกมเป็น คิตฉี เอสซี ที่ทำเกมได้ดุดันกว่า ก่อนจะมาได้ 2 ประตูออกนำ ไปก่อนในครึ่งแรก 2-0 จากการเหมาคนเดียว ของ แมทธิว ออร์ ในนาทีที่ 16 และ 27

กลับมาในครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซรี เปลี่ยนตัวผู้เล่นเพื่อปรับแท็คติก โดย ส่ง บุคฆอรี เหล็มดี, ชิษณุพงษ์ โชติ, ทรงชัย ทองฉ่ำ และ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ ลงสนาม โดย ชลบุรี เอฟซี พยายามโหมบุกอย่างหักหวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ทว่าเจาะแนวรับ คิตฉี เอฟซี ไม่เข้า จนกระทั่งนาทีที่ 86 ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ฮ่องกง ก็มาได้ประตูปิดท้าย จาก อเล็กซ์ อกานเด้ ในนาทีที่ 86

ก่อนจบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน อุ่นเครื่องพ่าย คิตฉี เอสซี ไป 0-3 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ของ ชลบุรี เอฟซี ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดต่อไป จะเปิด ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ พีที ประจวบ เอฟซี แข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย.นี้ เวลา 18.00 น.