ฉลามชล เปิดรัง พ่าย สิงห์เจ้าท่า 0-2 ศึก ไทยลีก 2020 นัดที่ 13

การแข่งขัน ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 13 ประจำวันเสาร์ที่ 28 พ.ย. เวลา 18.00 น. ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เกมระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน ต้อนรับการมาเยือน ของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี

“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือ ชลบุรี เอฟซี จัดทัพ 11 คนแรก ประกอบไปด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล – นิรันดร์ มิมาก, จูเนียร์ โลเปส, นพนนท์ คชพลายุกต์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ – ภานุพงศ์ พลซา, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว – ดราแกน บอสโควิช

ส่วน สราวุฒิ ตรีพันธ์ ของ การท่าเรือ เอฟซี 11 คนแรก มี วรวุฒิ ศรีสุภา – นิติพงษ์ เสลานนท์, วรวุฒิ นามเวช, เอเลียส ดอเลาะ, เควิน ดีรมรัมย์ – ศิวกร จักขุประสาท, โกซุลกิ – บดินทร์ ผาลา, เซร์คิโอ ซัวเรซ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ – เนลสัน โบนิย่า

เริ่มเกมมาในครึ่งแรก เป็นทีมเยือน การท่าเรือ เอฟซี ได้ลุ้นก่อน จากลูกฟรีคิก ของ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ไปถึง เซร์คิโอ ซัวเรซ ได้โหม่ง แต่ทว่าจังหวะนี้โดนไม่เต็มศรีษะบอลออกหลังไป

นาทีที่ 5 ชลบุรี เอฟซี เริ่มตั้งเกมได้ ก่อนจะได้โต้บาง และ มามีโอกาสได้ลุ้นประตูขึ้นนำ เมื่อ นพนนท์ คชพลายุกต์ เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ ภานุพงศ์ พลซา โหม่งตรงตัว ผู้รักษาประตู ทีมเยือน แบบได้เสียว
จากนั้นเกมเริ่มสนุกมากขึ้นเมื่อทั้ง 2 ทีม ต่างพยายามสร้างจังหวะเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน หวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ ในช่วง 15 นาทีแรก ของเกม

ลูกเตะมุมของ ชลบุรี เอฟซี เป็นการเล่นลูกสูตร ก่อนที่จังหวะสุดท้าย จะเป็น ภานุพงศ์ พลซา ที่ได้จบสกอร์ แต่ทว่ายิงไปติดเซฟ ของ วรวุฒิ ศรีสุภา ที่ยังเซฟเอาไว้ได้ แม้จะรับบอลหลุดมือออกหลังไปก็ตาม

นาทีที่ 21 โอกาสลุ้นประตู ของ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง โดยฟรีคิก ของ กฤษดา กาแมน ที่ยิงไกลจากระยะกว่า 35 หลา บอลเข้ามือ วรวุฒิ ศรีสุภา ยังไม่พลาด

ช่วงเวลาที่เหลือ ในครึ่งแรก เป็นการชิงจังหวะในแดนกลางเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้โอกาสในการพาบอลเข้าไปเล่นในพื้นที่สุดท้าย มีไม่มากนัก เกมทำท่าจะจบครึ่งแรก ด้วยการเสมอกัน 0-0 อยู่แล้ว ทีมเยือน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ เนลสัน โบนิย่า เก็บตกจากจังหวะสักดลูกเตะมุมไม่เด็ดขาด แล้วยิงยัดเสาแรกเข้าไป ในนาทีที่ 44 จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี 0-1 การท่าเรือ เอฟซี

เริ่มเกมมาในครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี เปิดฉากบุกใส่ ทีมเยือน ทันที หวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ยังไม่เป็นผล ซึ่ง การท่าเรือ เอฟซี ที่มีสกอร์ขึ้นนำ ก็เน้นเกมที่รัดกุม แล้วคอยอาศัยจังหวะพลาดโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 62 การท่าเรือ เอฟซี ได้ลูกฟรีคิก ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ยิงไปเข้ามือสินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ยืนตำแหน่งได้อย่างยอดเยี่ยม

ชลบุรี เอฟซี แก้เกม ด้วยการส่ง 2 แนวรุกลงสนาม ถอดเอา นพนนท์ คชพลายุกต์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ออก แล้วส่ง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ธีรเทพ วิโนทัย ลงเล่นแทน

นาทีที่ 72 สถานการณ์ของ ชลบุรี เอฟซี ตกเป็นรองต่อเนื่อง เมื่อต้องมาเหลือ ผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนเท่านั้น กฤษดา กาแมน ไปฟาว์ลใส่ โกซุลกิ ผู้ตัดสินชูใบเหลือง ที่ 2 เป็น ใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามไป

นาทีที่ 74 ชลบุรี เอฟซี ที่ยังพยายามเดินเกมบุกต่อไป เกือบได้ประตูตีเสมอ ฟรีคิกของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญาจน์ เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ธีรเทพ วิโนทัย ได้โหม่งเดี่ยวๆแต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 77 การท่าเรือ เอฟซี ที่ตัวผู้เล่นมากกว่า เล่นเกมโต้กลับเร็วเกือบได้ประตูที่ 2 เพิ่ม อดิศักดิ์ ไกรสร ได้จังหวะหลุดเดียวก่อนเกี่ยวหลบ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ไปแล้วก่อนจะยิงโล่งๆ แต่ทว่าจังหวะนี้ ภานุพงศ์ พลซา ที่ถอยลงมาเล่นเกมรับ ตามมาสกัดทิ้งออกหลังไปได้

เกมในช่วงท้าย ชลบุรี เอฟซี ที่พยายามเร่งเกมบุกใส่ การท่าเรือ เอฟซี เพื่อหวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ทว่าเจาะแนวรับ ทีมเยือน ไม่เข้า ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จังหวะที่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เติมเกมขึ้นไปเล่นเกมรุก และ ลงไม่ทัน ก่อนจะเป็น อดิศักดิ์ ไกรสร ที่ตัดบอลได้แล้วเลี้ยงไปยิงไม่พลาด เป็นสกอร์ปิดท้าย ให้ การท่าเรือ เอฟซี บุกมาเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ 2-0

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน นัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะเป็นการแข่งขันในศึก ช้าง เอฟเอคัพ 2020 รอบ 32 ทีมสุดท้าย โดยจะบุกไปเยือน ลำพูน วอริเออร์ วันที่ 5 ธ.ค.นี้ ที่สนาม แม่กวง สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.